Cậu bé trong bức ảnh "nỗi đau mất cha" nổi tiếng thế giới giờ ra sao?

2016-06-19 00:53:41 0 Bình luận
9 năm sau ngày bố mất trên chiến trường Iraq, cậu con trai trong bức ảnh nổi tiếng ngày nào giờ đã trưởng thành. Thế nhưng, nỗi đau mất cha vẫn luôn thường trực trong trái tim chàng trai trẻ...
Nếu có điều gì người ta mong muốn thế giới này không còn thì chắc chắn đó là chiến tranh. Trong những cuộc chiến phi nghĩa đó, không có người thắng hay kẻ thua mà chỉ có ai đủ kiên cường hơn ai để vượt qua nỗi đau mất mát của người thân bạn bè. Đâu đó trên hành tinh này, vẫn còn tiếng khóc nấc mỗi đêm của những người vợ hay tiếng con thơ gọi cha, ngày ngày ngóng cửa mong cha trở về.
 
Và niềm hạnh phúc đó chắc chắn sẽ không đến với cậu bé Christian Golczynski, con trai của một cựu quân Hoa Kỳ, khi cha cậu đã ra đi mãi mãi.
 
Giấu giọt nước mắt vào trong và cắn chặt môi để khỏi bật khóc, cậu bé 8 tuổi Christian Golczynski nhìn thẳng vào mắt người lính hải quân đang trao lại cho cậu lá cờ Mỹ gấp gọn gàng. Lá cờ này đã được phủ lên quan tài của cha cậu khi chuyển về quê nhà.
Cậu bé trong bức ảnh 'nỗi đau mất cha' nổi tiếng thế giới giờ ra sao?
Bức ảnh cậu bé được trao lại lá cờ nước Mỹ phủ trên quan tài cha cậu.
Bức ảnh được chụp bởi nhiếp ảnh gia Aaron Thompson trên tờ Daily News Journal như mang thông điệp của cả thời đại khi nỗi đau mất mát chiến tranh luôn ám ảnh cuộc sống con người. 
 
Năm 2007, lính hải quân Marcus Golczynski đã hy sinh trên chiến trường Iraq. Thi thể của anh đã được đưa về với gia đình tại bang Tennessee. Trong lễ tang của anh, cậu con trai đã được trao lại lá cờ và những kỷ vật còn sót lại của người cha anh hùng.
 
Sau 9 năm, Christian đã trở thành một chàng trai 18 tuổi, kiên cường và mạnh mẽ như cha của mình.
 
"Thằng bé như một bản sao của bố. Nó đã trưởng thành lên nhiều với vóc dáng như của Marc. Chỉ cần nhìn thằng bé cũng biết, nó chính là con trai của người lính anh hùng Marcus Golczynski", mẹ của Christian nói.
 
"Thằng bé cũng rất ngoan với một trái tim nhân hậu, và quan trọng hơn, nó có sức chịu đựng bền bỉ như chồng tôi".
Cậu bé trong bức ảnh 'nỗi đau mất cha' nổi tiếng thế giới giờ ra sao?
Giờ đây, Christian đã trở thành một chàng trai trưởng thành.
"Cuộc đời của Christ chưa bao giờ có những phút giây hạnh phúc khi phải xa rời vòng tay của bố. Tuy nhiên, khó khăn chỉ khiến thằng bé trở nên mạnh mẽ và kiên cường. Nó là một trong những người kiên cường nhất mà tôi từng biết".
 
Giờ đây, khi đã là học sinh trung học tại Maryland, Christ đang lên kế hoạch để chuẩn bị vào đại học. Cậu bé tích cực tham gia các môn thể thao và tình nguyện dạy thể thao cho trẻ nhỏ. Từ sau cái chết của chồng, mẹ của Christ đã phải tất bật để có thể chăm lo cho con trai mình. Cô cũng chưa từng một lần đi hẹn hò hay có ý định đi bước nữa.
 
Đến tận bây giờ, Christ vẫn không quên được những ký ức về cha mình, đặc biệt khi tham gia các hoạt động tại trường. Khi bạn bè có cha đến cổ vũ, nâng đỡ tinh thần thì Christ chỉ có một mình và mẹ. Đó là những khoảnh khắc nỗi buồn ập đến với em và hình ảnh về cha lại xuất hiện.
 
"Em vẫn nhớ bố rất nhiều. Bố vẫn xuất hiện trong cuộc sống của em mỗi ngày. Những người bạn của bố thỉnh thoảng vẫn đến chơi với mẹ con em và chúng em lại cùng nói chuyện với bố", Christ chia sẻ.
Cậu bé trong bức ảnh 'nỗi đau mất cha' nổi tiếng thế giới giờ ra sao?
Christian Golczynski đã trở thành biểu tượng cho một tổ chức về những đứa con của lính "Soldier's Child Foundation" , khởi xướng bởi Daryl Mackin. Mackin vẫn còn giữ bức ảnh của Christ tại nhà.
 
"Tôi sẽ không bao giờ quên hình ảnh của lòng quả cảm và mạnh mẽ đó. Dù buồn bã, cậu bé 8 tuổi đã nuốt nước mắt vào trong trước sự ra đi của cha mình. Đó không phải nỗi đau của riêng cậu mà là nỗi đau của bao đứa trẻ mất bố trong chiến tranh", Mackin nói.
 
Dù không biết liệu Christian có tiếp nối công việc của bố cậu và phục vụ trong quân ngũ hay không nhưng với chàng trai 17 tuổi này, cậu làm bất cứ điều gì cũng với ước nguyện khiến cha cậu tự hào. 

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00
Đang tải...