Bí quyết sống được khi "không một đồng xu dính túi" của chủ xe Rolls-Royce 9 tỷ

2016-04-08 00:47:31 0 Bình luận
Chắc chắn nhiều người đều cho rằng, bên trong một chiếc xe sang trọng hẳn là một người giàu có, thế nhưng đã có ai từng thử tưởng tượng xem khi "người giàu có" ấy bị mất hết giấy tờ tùy thân, chẳng có thẻ tín dụng, không một xu dính túi thì sẽ như thế nào chưa?
Nếu bạn vẫn chưa thể hình dung ra cảnh tượng chủ nhân của chiếc xe siêu sang ấy phải chật vật ra sao khi "chẳng còn gì, ngoài một chiếc Rolls-Royce", thì hãy cùng lắng nghe "nhật ký đi đường" của tác giả Neal Pollack và người bạn Jeff Sabatini trong cuộc hành trình đáng nhớ từ Houston tới Atlanta, Mỹ dưới đây.
 

Hai người đàn ông bên "người bạn đồng hành" Rolls-Royce Wraith.
 
Thử tưởng tượng xem, tâm trạng của bạn sẽ ra sao khi bị người ta ăn trộm hết mọi thứ, chỉ còn chừa lại mỗi một chiếc Rolls-Royce Wraith trị giá 390.000 USD (tương đương 8,7 tỷ đồng)? Bạn sẽ làm thế nào để đi nốt chặng đường còn đang dang dở?
 
Liệu có thể sử dụng chiếc Wraith này để đổi lấy nhiên liệu, đồ ăn, nước uống hay chỗ trú chân qua đêm hay không? Có lẽ là không, thế nhưng, cũng có thể sử dụng nó làm công cụ "lòe" người để kiếm chút vật dụng cần thiết đấy! Bởi vì, có mấy ai nhìn thấy chiếc xe siêu sang này mà chẳng động lòng, chẳng choáng ngợp cơ chứ?
 

Ai nấy cũng đều trầm trồ khi nhìn thấy chiếc xe đẹp đẽ này.
 
Ngày đầu tiên trong cuộc hành trình không xu dính túi, trước khi chính thức tiến hành kế hoạch "sống nhờ cái vẻ bề ngoài của Rolls-Royce", chúng tôi đã được tiếp thêm rất nhiều động lực khi nhận được những lời trầm trồ, khen ngợi và cả những ngón tay cái tán thưởng của người đi đường dành cho chiếc xe của mình.
 
Địa điểm đầu tiên mà chúng tôi dừng chân là một cửa hàng Starbucks. Vẫn ngồi yên trên xe, Jeff bắt đầu mở lời với nhân viên bán hàng qua camera: "Xin chào! Tôi muốn mua 2 ly cà phê, nhưng chúng tôi mới bị đánh cắp hết tiền và giấy tờ tùy thân. Liệu tôi có thể viết một tờ giấy nợ và trả tiền cho cô sau được không? Tôi biết chuyện này thật vô lý, nhưng đây là sự thật. Cô có thể đưa cho tôi cà phê cùng số tài khoản hay thứ gì đó tương tự được không?"
 

Việc "mua chịu" 2 ly cà phê cũng khá dễ dàng.
Sau vài giây lưỡng lự, cô nhân viên mới cất tiếng trả lời: "Để tôi hỏi quản lý nhé!"
 
Khoảng 20 giây nữa trôi qua, giọng người bán hàng lại vang lên: "Các anh cần những gì?"
 
Chúng tôi nhìn nhau, thật không ngờ cách này lại phát huy tác dụng nhanh đến vậy. Tuy rằng yêu cầu "mua chịu" 3 chiếc sandwich đã bị từ chối, nhưng chúng tôi vẫn rất vui khi cầm được 2 ly cà phê trên tay. Người bán hàng xin lỗi rối rít vì không thể lấy bánh cho chúng tôi, đồng thời còn không quên chúc "một ngày tốt lành". Chắc chắn rồi, cứ cái đà này thì mấy ngày sắp tới của chúng tôi cũng sẽ tươi đẹp cả thôi.
 

Chúng tôi đã phải uống cà phê cầm cự suốt 2 tiếng đồng hồ.
  
Uống ly cà phê cầm cự suốt 2 tiếng đồng hồ, cuối cùng chúng tôi cũng tìm ra mục tiêu mới, một nhà hàng khá có tiếng. Lần này nhất định chúng tôi phải ăn một bữa thật no nê mới được!
 
Chọn chỗ bắt mắt nhất trong bãi xe, chúng tôi được nhân viên ở đây chào đón rất nhiệt tình. Jeff lại tiếp tục giở đoạn lời thoại mà anh ta nhai đi nhai lại suốt cả ngày hôm đó lẫn 2 ngày sau.
 
Nhân viên tỏ ra vô cùng niềm nở: "Chiếc Bentley tuyệt quá!"
 
"À, thực ra thì đó là một chiếc Rolls-Royce." Jeff cũng niềm nở chẳng kém.
 
"Vậy thì còn tuyệt hơn nữa!" Anh ta tiếp tục cười nói: "Các anh cần gì ạ?"
 

Chiếc xe có vẻ ngoài vô cùng bắt mắt.
 
"Chúng tôi mới bị mất trộm." Bắt đầu rồi, bắt đầu rồi. Jeff tiếp tục hăng say với câu chuyện của mình: "Chúng tôi đang trên đường đến Atlanta và vô tình biết thông tin về nhà hàng thông qua một blog ẩm thực nổi tiếng ở New Orleans nên rất muốn đến nếm thử. Thế nhưng, như tôi vừa nói đấy, chúng tôi không có tiền."
 
Nhân viên phục vụ nhìn chúng tôi bằng ánh mắt nghi ngờ: "Để tôi gọi quản lý."
 
Vị quản lý nhanh chóng xuất hiện, nhìn ông ta có vẻ bận rộn và khó tính. Jeff lại lên tiếng: "Chúng tôi rất hy vọng được dùng bữa trưa tại đây. Khi tới Atlanta, chúng tôi sẽ lập tức trả tiền cho ông."
 

Chúng tôi đã được ăn uống miễn phí.
 
Ông ta có vẻ rắn mặt: "Tôi cần thứ gì đó chứng minh thân phận của các anh."
 
Cũng may mà Jeff còn có mấy tấm danh thiếp để trên xe. Jeff hướng về phía chiếc xe, không quên cười ngại ngùng với vị quản lý: "Tôi biết việc lái Rolls-Royce tới đây xin ăn 1 bữa trưa miễn phí thật sự rất kỳ quặc."
 
Người quản lý nở nụ cười miễn cưỡng. Cuối cùng, chúng tôi cũng được ăn 1 bữa no nê, đầy đủ dưỡng chất, thậm chí còn uống vài ly bia nữa.
 

Thậm chí còn là những bữa ăn no nê với đầy đủ dưỡng chất.
 
Đọc đến đây, có lẽ ai cũng đều tò mò muốn biết chúng tôi sẽ còn "lừa" được bao nhiêu người nữa. Kỳ thực, chính 2 chúng tôi cũng đang suy nghĩ đến điều đó. Liệu chúng tôi có thể dựa hơi chiếc Rolls-Royce kia để đi spa miễn phí, đánh giày miễn phí hay cắt tóc miễn phí, thậm chí là mua sắm miễn phí hay không?
 
Tôi không thể không thừa nhận rằng, cảm giác "lừa" người thành công sướng vô cùng, thế nhưng, nếu cứ mãi dựa vào may mắn, sau này bạn chắc chắn sẽ phải hối hận cực kỳ.


Cuộc hành trình diễn ra rất suôn sẻ.
 
2 ngày tiếp đó, chúng tôi vẫn dùng chiêu bài cũ rích để được ăn uống, đổ xăng, thậm chí là ở khách sạn miễn phí. Đi đến đâu cũng có những người nhìn ngắm, rồi trầm trồ trước chiếc Rolls-Royce của chúng tôi. Tuy rằng cũng có vài lần bị từ chối, nhưng chuyến đi của chúng tôi đã thành công tốt đẹp.
 
Chúng tôi cũng nghĩ đến việc sau này sẽ thử lái 1 chiếc xe khác đi du ngoạn với kịch bản tương tự như chuyến hành trình vừa rồi. Thế nhưng, sau tất cả mọi việc, tôi chợt nhận ra rằng, kỳ thực thì chiếc xe siêu sang kia cũng chẳng có tác dụng "kinh khủng khiếp" như chúng tôi tưởng tượng, mà chủ yếu là bởi vì chúng tôi đã may mắn gặp được những người tốt bụng mà thôi.
 



Dù không một xu dính túi, chúng tôi vẫn không sợ chết đói, cũng chẳng sợ hết nhiên liệu.
 


 2 đêm ở trong khách sạn khá thoải mái.
 

Tuy nhiên, chúng tôi nhận ra rằng, chiếc xe không quá hữu dụng như chúng tôi nghĩ, mà chủ yếu là vì chúng tôi đã gặp được quá nhiều người tốt.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51

Cửa Lò khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024

Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 với chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
2024-04-18 22:15:00
Đang tải...