Châu Tinh Trì sống lập dị mặc người đời khen chê

2016-03-30 11:54:53 0 Bình luận
Nam danh hài không có tuổi thơ êm ấm như những người bạn cùng trang lứa. Nhiều người cho rằng đây là lý do khiến ông sống tách biệt hẳn so với các đồng nghiệp.

Bắt gặp Châu Tinh Trì cách đây vài ngày khi ông rời một nhà hàng, phóng viên thấy trên tay ông là túi đồ ăn thừa được gói cẩn thận. Khi phóng viên tiến lại gần và hỏi thăm, Tinh Gia không phủ nhận việc mang về nhà những đồ ăn còn dư trong buổi tối.

Trên trang Nam Đô, nhiều cư dân mạng bày tỏ: "Đúng là Tinh Gia, bọc đồ đến như vậy vẫn bị phát hiện. Ông sống không lãng phí dù chỉ một xu".


Châu Tinh Trì với hình ảnh mới nhất khi ra về với túi đồ ăn thừa được gói cẩn thận. Ảnh: Nam Đô.

Mẹ Châu Tinh Trì không lạ về tính cách tiết kiệm của con trai. Bà chia sẻ: "Tôi vẫn chăm con cho đến giờ. Dù giàu có, Châu Tinh Trì không nghĩ đến chuyện hưởng thụ, vẫn ngày ngày ăn cơm do tôi nấu".

 
 

 

Trong nhiều năm qua, Châu Tinh Trì sống khá kín đáo. Ông chỉ làm phim, không đóng quảng cáo, không có xe riêng. Vật gắn bất ly thân chính là chiếc xe đạp cũ. "Thỉnh thoảng người ta thấy Châu Tinh Trì đi taxi, nhưng đó là đợt taxi giảm giá".

Nhiều người trong nghề chê nam diễn viên 54 tuổi có tính cách khó chịu, bủn xỉn, tự cho mình là “cái rốn của vũ trụ”. Nhưng người yêu quý thì biết Châu Tinh Trì vốn dĩ như thế. Hiếm khi ông trò chuyện liên tục, luôn dò ý đối phương và nghĩ kỹ trước mỗi câu trả lời.

Là người của công chúng nếu bị chê tiết kiệm bủn xỉn, đều dễ sinh tự ái. Nhưng Châu Tinh Trì thì không.

Cuộc sống này vốn là như vậy, tôi luôn cẩn thận tìm cho mình một lối đi riêng. Tôi không thích sự trùng lặp, ghét cái cũ kỹ, tôi là Châu Tinh Trì”.


Châu Tinh Trì ngày ngày di chuyển bẳng xe đạp, đeo khẩu trang kín mít. Nhìn ảnh này, khó ai nhận ra vua hài Hong Kong. Ảnh: QQ.

Lưu Gia Linh khi nói về Châu Tinh Trì từng thẳng thắn: "Anh ấy là người bất thường. Nhưng có lẽ vì thế, anh ấy tạo ra những bộ phim để đời".

Có người nói, tuổi thơ khốn khó đã tạo nên Châu Tinh Trì ở thời điểm hiện tại. Nam diễn viên Tuyệt Đỉnh Kung Fu chia sẻ: “Vì sao tôi cố gắng không ngừng trong nghệ thuật, chỉ vì nhớ về năm tháng cũ”.

Châu Tinh Trì theo học khóa đào tạo diễn xuất của TVB. Năm 1983, ông và Lương Triều Vỹ cùng dự thi nhưng Lương đỗ còn ông thì trượt. Phải một năm sau đó, Châu Tinh Trì mới được đặt chân vào Học viện TVB.

Trước khi trở thành Vua hài kịch Hong Kong là những năm tháng ông long đong với vai quần chúng lướt qua màn ảnh. Phải đến Thần Bài trong năm 1990, Châu Tinh Trì mới trở thành ngôi sao ảnh đàn châu Á. Loạt dự án sau đó của ông đã giúp tên tuổi Châu Tinh Trì vang xa: Đội Bóng Thiếu Lâm, Tuyệt Đỉnh Kung Fu, Đại Thoại Tây Du…

Ông vừa ghi tên mình trong bảng vàng điện ảnh Hoa ngữ khi Mỹ Nhân Ngư trở thành bom tấn có doanh số kỷ lục nhất mọi thời đại.


Châu Tinh Trì không bao giờ quan tâm đến ngoại hình. Ông thường xuất hiện với mái tóc bạc, đeo kính và kiệm lời. Ảnh: Nam Đô.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

Tại Hội nghị Geneve, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Văn Đồng thay mặt Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã kiên định với lập trường: "Đi tới một giải pháp hoàn chỉnh là đình chỉ chiến sự trên toàn bán đảo Đông Dương đi đôi với giải pháp chính trị cho vấn đề Việt Nam, Lào và Campuchia trên cơ sở tôn trọng độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của mỗi nước Đông Dương".
2024-04-27 19:43:25

Triển lãm ảnh những chiến thắng làm thay đổi dòng chảy lịch sử

Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội phối hợp cùng Bảo tàng chiến thắng B52 và Bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam vừa tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề “Việt Nam - những chiến thắng làm thay đổi dòng chảy lịch sử Thế giới”.
2024-04-27 01:13:48

Khai mạc Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024

Tối 26/4, tại Công viên Thống Nhất, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Hà Nội đã tổ chức Khai mạc Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024.
2024-04-26 23:56:34

SHB tăng tốc chuyển đổi, lợi nhuận quý I năm 2024 cao nhất lịch sử

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu TOP 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.
2024-04-26 18:33:29

Hoa Kỳ và tỉnh Cà Mau khởi động dự án hỗ trợ người khuyết tật

Ngày 25/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và UBND tỉnh Cà Mau tổ chức lễ khởi động dự án hỗ trợ người khuyết tật do USAID tài trợ được triển khai trên địa bàn tỉnh.
2024-04-26 12:27:06
Đang tải...