Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

2024-04-19 17:55:22 0 Bình luận

Kỷ niệm 16 năm ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4/2008 - 20/4/2024), Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công thương) tổ chức Chương trình Lễ khai mạc Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam và Diễn đàn quốc tế Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 tại Hà Nội, với sự tham gia của nhiều chuyên gia, diễn giả đến từ cơ quan quản lý nhà nước, nhà nghiên cứu, giảng viên đại học uy tín, và lãnh đạo các doanh nghiệp tiêu biểu có sản phẩm Thương hiệu Quốc gia.

Tại Diễn đàn, ông Arghya Mandal, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sữa TH (Tập đoàn TH – đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK) đã chia sẻ câu chuyện thật của đơn vị về quá trình hình thành và phát triển những giá trị cốt lõi mà thương hiệu này đã theo đuổi và trở thành một Thương hiệu Quốc gia với các tiêu chí chất lượng cao, luôn đổi mới sáng tạo, tiên phong kiến tạo những con đường mới, và lan toả những giá trị nâng tầm thương hiệu quốc gia Việt Nam. 

Ông Arghya Mandal, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sữa TH chia sẻ tại Diễn đàn.

Xây dựng thương hiệu từ chữ “thật”

Là đơn vị nhiều năm liên tiếp có nhiều dòng sản phẩm chất lượng đạt Thương hiệu Quốc gia, xây dựng thương hiệu từ chữ “thật”, ông Arghya Mandal cho biết, TH đã đầu tư chuỗi sản xuất khép kín từ đồng cỏ xanh tới ly sữa tươi sạch, ứng dụng công nghệ cao, công nghệ 4.0 và khoa học quản trị đan xen vào nhau để tăng năng suất, tạo ra sản phẩm đạt chuẩn quốc tế với giá thành và chi phí hợp lý.

Dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa công nghệ cao của TH có tổng vốn đầu tư 1,2 tỷ USD tại Nghệ An, hiện có quy mô đàn bò tiệm cận 70.000 con, đồng cỏ nguyên liệu riêng tại vùng dự án ở Nghệ An rộng 8.100 ha, sản lượng chế biến sữa tươi đạt hơn 1 triệu lít sữa/ngày. Hiện Tập đoàn TH đã mở rộng dự án ra nhiều tỉnh thành trên cả nước và vươn tầm thế giới. Sau sữa tươi sạch, TH tiếp tục đi vào các lĩnh vực khác như trồng và chế biến thảo dược, y tế, giáo dục,… và có nhiều đóng góp cho xã hội.

Tất cả sản phẩm từ sữa tươi sạch mang thương hiệu TH đều được xây dựng trên 5 giá trị cốt lõi: Vì sức khỏe cộng đồng; Hoàn toàn từ thiên nhiên; Tươi ngon - bổ dưỡng; Thân thiện với môi trường - Tư duy vượt trội; Hài hòa lợi ích. Những giá trị cốt lõi mà TH theo đuổi rất phù hợp với tiêu chí giá trị cốt lõi của Thương hiệu Quốc gia.

Những giá trị cốt lõi của sản phẩm TH rất phù hợp với tiêu chí giá trị cốt lõi của Thương hiệu Quốc gia.

“Từ sữa tươi sạch đến các sản phẩm đồ uống tốt cho sức khỏe, thảo dược tự nhiên, thực phẩm sạch của TH đều gắn với chữ “true” - nghĩa là "thật": sản phẩm thật, thật sạch, tự nhiên, dinh dưỡng và an toàn”, ông Arghya Mandal khẳng định.

“Cụm trang trại của chúng tôi năm 2020 đã được Liên minh Kỷ lục thế giới công nhận là Cụm trang trại bò sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao với quy trình sản xuất khép kín có quy mô lớn nhất thế giới. Đây là hệ thống trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung, quy mô công nghiệp với sự hoàn mỹ của quy trình chăm sóc và quản lý đàn bò theo công nghệ hiện đại nhất thế giới: Đàn bò được nghe nhạc, được uống nước sạch lọc bằng công nghệ tối tân, được tắm mát mỗi ngày…”, ông Arghya Mandal nói.

Tập đoàn TH chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tươi “thật”, từ đó đặt nền móng cho cuộc cách mạng sữa tươi tại Việt Nam.

Ông Arghya Mandal kể lại câu chuyện 15 năm trước, năm 2008, cơn bão sữa nhiễm melamine tại Trung Quốc có nguy cơ khiến hàng triệu trẻ em bị chảy máu thận đã khiến Nhà sáng lập TH quyết tâm phải làm ra ly sữa tươi, sạch, chuẩn quốc tế cho trẻ em Việt, vì tầm vóc Việt.

Thời điểm đó, thị trường sữa nước Việt Nam có đến 92% là sữa bột pha lại, việc ghi nhãn sữa còn nhập nhèm, thiếu minh bạch. TH đã tham gia hàng chục cuộc hội thảo, thảo luận đấu tranh nhằm minh bạch nhãn sữa và trở thành thương hiệu đầu tiên được phép ghi trên bao bì là sữa tươi sạch. Cũng chính từ đây, người tiêu dùng mới có thêm thông tin để phân biệt sữa tươi và sữa bột pha, qua đó họ có quyền và có thông tin được lựa chọn những sản phẩm sữa tươi “thật”.

Với sự tiên phong của TH, ngành sữa Việt Nam dần dịch chuyển sự phát triển trên cơ sở cạnh tranh lành mạnh. Một thống kê năm 2021 cho thấy sữa tươi chiếm tới 55% tổng lượng sữa nước trên thị trường (trước khi TH bước vào ngành sữa, tỷ lệ này là 8%). TH true MILK hiện chiếm tới 45% thị phần phân khúc sữa tươi ở Việt Nam.

Nước uống sữa trái cây TH true JUICE milk, một trong 5 nhóm sản phẩm TH đạt Thương hiệu Quốc gia trong kỳ xét chọn mới nhất.

Hiện nay, TH có hơn 200 sản phẩm (SKUs) phù hợp nhu cầu của nhiều lứa tuổi khác nhau trong vòng đời của người tiêu dùng: các sản phẩm dinh dưỡng công thức dành cho trẻ em lứa tuổi vàng, các sản phẩm giảm thiểu hoặc không sử dụng đường, các sản phẩm giàu canxi, ít béo, thức uống từ sữa và hạt,….

TH chú trọng tới phát triển bền vững. Chính sách phát triển bền vững của TH gồm 6 trụ cột: Dinh dưỡng và Sức khỏe, Môi trường, Con người, Giáo dục, Cộng đồng và Phúc lợi động vật. Phát triển bền vững được lồng ghép trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn, góp phần tạo nên giá trị “thật”, sản phẩm “thật” và chất lượng, đạt Thương hiệu Quốc gia nhiều năm liền. Trong những năm qua, chữ “thật” của TH cũng được khẳng định bằng mô hình kinh tế xanh - kinh tế tuần hoàn mà TH theo đuổi, áp dụng.

Tại sự kiện, ông Arghya Mandal cũng chia sẻ về sự đồng hành của Tập đoàn TH với chương trình truyền hình “Thương hiệu Quốc gia” trên kênh VTV1 để góp phần chắp cánh Thương hiệu, đồng hành trong các hoạt động quảng bá, truyền thông, hướng tới một mục tiêu chung, đó là phát triển, nâng tầm Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, đưa giá trị thực của sản phẩm Việt Nam, thương hiệu Việt Nam vươn xa.

“Thương hiệu doanh nghiệp là nền tảng của Thương hiệu Quốc gia. Một quốc gia tập hợp nhiều doanh nghiệp có thương hiệu tốt và uy tín sẽ nâng cao hình ảnh và vị thế của chính quốc gia đó. Và thương hiệu muốn kể câu chuyện của mình, câu chuyện của quốc gia, cần phải được truyền thông lành mạnh, nghiêm túc và chân chính. Đó là thông điệp của Nhà sáng lập Thái Hương của Tập đoàn TH và chúng tôi đã được truyền cảm hứng rất nhiều từ tư duy này”, ông Mandal chia sẻ.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Bài viết được thực hiện theo hoạt động phối hợp, hợp tác tuyên truyền, quảng cáo.

Ý kiến độc giả

0

Xác lập kỷ lục thế giới “Tháp Thần nông - tạo hình hạt lúa”

Trong các ngày từ 11 - 13/10/2024, tại Trung tâm sát hạch lái xe Đông Đô - KCN Lâm Bình, Lâm Thao, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh; Công ty TNHH Kỹ thương Đông Đô phối hợp với Trung tâm Bảo tồn di tích và Xúc tiến du lịch Bắc Ninh tổ chức Liên hoan bánh dân gian ba miền và kết nối du lịch Bắc Ninh.
2024-10-14 19:35:00

Để gậy trắng thực sự là bạn đồng hành của người khiếm thị

Gậy trắng đã trở thành biểu tượng quen thuộc của những người khiếm thị trên toàn thế giới. Nó không chỉ là một công cụ hỗ trợ di chuyển mà còn là dấu hiệu nhận biết giúp cộng đồng dễ dàng nhận diện và hỗ trợ người khiếm thị. Tuy nhiên, tại Việt Nam, số lượng người khiếm thị sử dụng gậy trắng vẫn còn rất ít.
2024-10-14 16:11:56

Học bổng "Ươm mầm xanh" - Nâng bước sinh viên khuyết tật trên đường tới giảng đường

Chiều ngày 10/10, tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHKHXH&NV)- Đại học Quốc gia Hà Nội đã diễn ra lễ trao học bổng "Ươm mầm xanh". Đây là chương trình học bổng ý nghĩa do Trung tâm Anh ngữ PASAL phối hợp với nhà trường tổ chức.
2024-10-14 11:29:05

Hội Người mù tỉnh Nam Định tổ chức tập huấn nâng cao kỹ thuật xoa bóp bấm huyệt

Cùng với việc củng cố, phát triển tổ chức Hội, huy động vay vốn, dạy nghề, tạo việc làm, chăm lo đời sống hội viên, Hội Người mù tỉnh Nam Định còn mở các lớp tập huấn, học tập, nâng cao tay nghề xoa bóp bấm huyệt (XBBH) nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người dân địa phương.
2024-10-14 08:36:25

Doanh nhân Việt Nam 'bắt kịp thế giới, đi cùng thời đại'

Các doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam đã "dám chơi và biết chơi" hơn trong một sân chơi không chỉ trong lòng đất nước mà cả khu vực và thế giới. Chúng ta không chỉ bắt kịp mà có những bước quan trọng để đi cùng với thế giới, với thời đại.
2024-10-13 10:45:13

Tỉnh Quảng Bình đặt mục tiêu năm 2024 giảm còn 3,25% hộ nghèo

Hiện nay, tỉnh Quảng Bình có 3.647 hộ nghèo, hộ cận nghèo có khó khăn về nhà ở cần hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát. Tỉnh này sẽ huy động các nguồn lực hơn 292 tỷ đồng.
2024-10-13 08:00:00
Đang tải...