Chọn nhà ở đâu tốt cho sức khoẻ và nên tránh chỗ nào

2019-04-20 10:10:28 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Hiện nay tại các Thành phố lớn có vô số những dự án nhà biệt thự, chung cư ở với giá cả đa dạng làm người tiêu dùng hoa mắt không rõ nên chọn ở đâu sẽ tốt cho sức khoẻ cả gia đình, nếu ở Trung tâm thì sẽ chật chội và nhiều bụi hơn ở ngoại thành, nhưng ở ngoại thành liệu có tốt?. Có những tiêu chí để đánh giá vị trí khu đô thị tốt cho sức khoẻ theo từng mức độ được các chuyên gia trong và ngoài nước ghi nhận.


Trước tiên là sống tại các khu biệt thự ven biển khí hậu rất tốt, không khí không bị quá nóng, nhưng không nên chọn nhà sát biển quá, chỉ chọn làn 2-3 để tránh ảnh hưởng của bão, để sở hữu một căn biệt thự để an cư bạn phải bỏ ra cả triệu đô và là cư dân của Thành phố biển đó thì rất nên an cư, có những khu biệt thự ven biển nhưng trên đồi nữa thì phong thuỷ cực đẹp, không có gì để chê nữa.

Thứ hai là sống tại khu đô thị ven sông hay hồ lớn thường được đánh giá cao vì không khí những khu vực này thường khá trong lành và sạch hơn cả, không phải tự nhiên người dân già trẻ lớn bé thường chạy bộ tập thể dục, quanh các hồ lớn vào buổi sáng và buổi chiều. Ngoài không khí thoáng ở cạnh hồ, sông lớn người dân còn được ngắm cảnh đẹp mỗi tối khi thành phố lên đèn rất thơ mộng, về phong thuỷ cũng đánh giá cao vị trí cạnh hồ, vì vậy những khu đô thị hay dự án ven hồ nước thường có giá cao nhất so với các dự án khác.



Thứ ba là ở cạnh công viên cũng là lựa chọn hàng đầu cho cư dân, trong công viên được trồng rất nhiều cây xanh lớn mang nguồn ô xy dồi dào, lá phổi cho khu dân cư, giảm nguy cơ mắc các bệnh trầm cảm do gần gũi thiên nhiên, cư dân có sân tập tự nhiên, sân chơi cho trẻ nhỏ.

Bên cạnh những nơi nên an cư thì cũng có những địa điểm cư dân nên tránh ở gần vì ảnh hưởng xấu đến môi trường sống thí dụ như mặt đường quốc lộ vừa ồn vừa bụi không nên an cư mà chỉ để kinh doanh:

Trước tiên kỵ nhất là ở cạnh nghĩa trang, phong thuỷ khu vực quanh nghĩa trang rất xấu, âm khí mạnh ảnh hưởng đến tâm lý người dân luôn thấy bất an, chưa nói đến nhiều mầm bệnh nguy hiểm và ô nhiễm nguồn nước. Người Việt vẫn có tập tục chôn cất người đã khuất trên ruộng nên nghĩa trang xen kẽ vào giữa làng mạc và đồng ruộng, với tốc độ đô thị hoá quá nhanh nên hầu như khu đô thị nào cũng cạnh 1 nghĩa trang nên việc tránh là rất khó nhưng vẫn có thể làm được nếu tìm hiểu kỹ.



Nhiều người cho rằng ở ngoại thành vùng quê sẽ hưởng môi trường tốt nhưng vùng quê bây giờ đất nông nghiệp đều bị chuyển đổi làm xưởng SX rất nhiều, xen kẽ trong các làng mạc, nên nếu về quê ở cần tránh ở cạnh xưởng đá, nhà máy dệt, nhuộm vải, xưởng phế liệu, mộc, sắt, làm giấy hoặc nhựa tái chế, trạm đốt rác hay nơi hoá vàng cực kỳ ô nhiễm cả không khí, nguồn nước và tiếng ồn.

Những nơi không nên an cư gần đó chính là Sân Golf, mặc dù view rất đẹp, thoáng mát, giảm stress nhưng ở nước ngoài bắt buộc Sân Golf xa khu dân cư và khu ruộng chăn nuôi trồng trọt, cạnh sân Golf mang lại những hệ luỵ không mong muốn là điều chắc chắn, nhiều sân golf trong và ngoài nước bị dân khiếu kiện do thuốc phun kích thích cỏ, phân hoá học, thuốc trừ sâu… làm ô nhiễm nghiêm trọng nguồn nước xung quanh.

Nếu bạn đứng trước hàng trăm địa điểm lựa chọn nơi an cư, hãy tỉnh táo cân nhắc để tìm ra nơi mua nhà lý tưởng nhất cho mình và gia đình nhé, ở biệt thự hay chung cư mỗi nơi đều có ưu nhược điểm nhưng quan trọng vẫn là chọn địa điểm, nếu bạn đang ở gần những nơi nên tránh thì hãy cố tìm cách để chuyển nhà đến nơi tốt cho sức khoẻ, không những cho bạn mà cho cả gia đình và thế hệ sau.

 

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Ra mắt Tour kết nối Phố cổ với không gian nghệ thuật công cộng Phúc Tân

Quận Hoàn Kiếm vừa ra mắt Tour du lịch hấp dẫn kết nối Trung tâm văn hóa nghệ thuật 22 Hàng Buồm với không gian cầu đi bộ Trần Nhật Duật và Dự án nghệ thuật công cộng Phúc Tân.
2024-05-04 11:35:45

Hải Phòng xây dựng nhà cho gia đình người bại liệt nghèo khó

Sáng 3/5, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Lê Chân phối hợp với phường Vĩnh Niệm tổ chức khởi công xây dựng nhà “Đại đoàn kết” cho gia đình ông Nguyễn Văn Nam, bị bại liệt nửa người, phải ngồi xe lăn.
2024-05-04 08:41:24

Hải Phòng: Bắn pháo hoa nổ tầm thấp các ngày cuối tuần tại đảo Vũ Yên

TP.Hải Phòng vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch đồng ý việc tổ chức một điểm bắn pháo hoa nổ tầm thấp vào các ngày thứ bảy, chủ nhật hàng tuần tại Khu vui chơi giải trí, nhà ở và công viên sinh thái đảo Vũ Yên (Thủy Nguyên)
2024-05-04 08:03:06

Không khí Điện Biên Phủ trước Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng

Từ hơn 1 tuần nay, dòng người từ khắp mọi miền tổ quốc đã kéo về Điện Biên Phủ để chào đón Lễ kỷ niệm 70 năm (7-5-1954) quân và dân Việt Nam lập nên kỳ tích lừng lẫy năm châu. Một số hình ảnh tại Điện Biên Phủ lúc này.
2024-05-04 06:10:00

Giới trẻ Hà Thành săn lùng 'Sứa đỏ': Trào lưu ẩm thực 2024?

Trong kho tàng ẩm thực Việt Nam, có vô vàn món ăn độc lạ và hấp dẫn gây “thương nhớ”. Nếu như trong năm 2023 món “gỏi măng cụt” nổi lên rầm rộ khắp các trang mạng xã hội thì trong đầu năm nay, món “Sứa đỏ” soán ngôi vị làm dân mạng đua nhau đi thưởng thức.
2024-05-04 06:10:00

Sơ duyệt lễ diễu binh kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Lực lượng Quân đội, Công an cùng các khối khác đã tiến hành sơ duyệt lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ tại sân vận động tỉnh Điện Biên.
2024-05-03 14:57:17
Đang tải...