Chủ tịch tỉnh Hưng Yên chỉ đạo làm rõ cán bộ Sở KHĐT có "bảo kê" doanh nghiệp?

2019-04-22 15:31:13 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Dự án TTTM Hiếu Bắc chậm tiến độ nhiều năm, sử dụng đất sai mục đích và có dấu hiệu cán bộ Sở KHĐT Hưng Yên đứng sau bảo kê. Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên ông Nguyễn Văn Phóng đã trực tiếp chỉ đạo Giám đốc sở KHĐT trả lời làm rõ vụ việc.
Theo đó, Dự án TTTM Hiếu Bắc được Sở KHĐT tỉnh Hưng Yên cấp giấy chứng nhận đầu tư cho dự án làm trung tâm thương mại từ năm 2013 nhưng đến nay đã nhiều năm dự án vẫn “án binh bất động”, thay vào đó là dựng nhà xưởng trái phép và làm bãi đỗ xe tải gây ảnh hưởng tới người dân.

Dự án TTTM nhưng được chủ đầu tư sử dụng làm bãi đổ xe và kho chứa hàng của Công ty Hiếu Bắc. Ảnh: Nhật Hạ

Trong quá trình làm việc, có người tự xưng tên là Dũng, trợ lý của Giám đốc công ty Hiếu Bắc trao đổi thông tin, sau khi nhận thấy một số bất thường của người tên Dũng này, PV đã tìm hiểu được biết người tên Dũng này đang là công chức của Sở KHĐT Hưng Yên.  

Để xác thức rõ hơn về người tên Dũng này có phải là công chức đang làm việc tại Sở KHĐT Hưng Yên hay không? PV đã có buổi làm việc trực tiếp với ông Vũ Ngọc Bảo - Phó giám đốc sở KHĐT tỉnh Hưng Yên nhằm làm rõ hơn thân thế cũng như liệu có cán bộ sở KHĐT đứng sau bảo kê cho doanh nghiệp hay không? Sau khi đưa thông tin kèm hình ảnh, số điện thoại cụ thể và hồ sơ phóng viên cung cấp ông Bảo khẳng định đây là “đồng chí Dũng hiện là trưởng phòng Văn hoá Xã hội (Phòng Khoa giáo, Văn hóa - CTTT sở KHĐT) của sở KHĐT tỉnh Hưng Yên. Ngoài ra việc cán bộ của sở KHĐT đứng ra trả lời tiếp báo chí là không được”.


Lãnh đạo Sở KHĐT tỉnh Hưng Yên xác nhận SĐT và hình ảnh ông Dũng đang là Trưởng phòng  Khao giáo, Văn hoá của sở này. Vậy liệu công chức sở KHĐT Hưng Yên có bảo kê cho doanh nghiệp? 

Khi PV trao đổi phương án xử lý như thế nào với cán bộ như vậy? Ông Bảo cho biết sẽ báo cáo ông Trịnh Văn Diễn Giám đốc Sở KHĐT Hưng Yên.

Sau nhiều ngày chờ đợi không nhận được phản hồi và PV liên hệ với UBND tỉnh Hưng Yên để có thông tin trả lời khách quan của lãnh đạo tỉnh về vụ việc. Đến ngày 16/4 phóng viên nhận được phản hồi trực tiếp của ông Nguyễn Văn Phóng - Chủ tịch tỉnh Hưng Yên chỉ đạo trực tiếp giao cho ông Trịnh Văn Diễn Giám đốc sở KHĐT xử lý và trả lời báo chí.

Những nội dung phóng viên trao đổi với chủ tịch tỉnh Hưng Yên xoay quanh vấn đề xử lý cán bộ của sở KHĐT có dấu bảo kê cho doanh nghiệp không? Nếu xử lý thì xử lý như thế nào? Liệu có vi phạm những điều Đảng viên không được làm không? Mặt khác dự án của Cty Hiếu Bắc cũng nằm trong danh sách các doanh nghiệp cần phải thu hồi dự án vì chậm tiến độ nhiều năm. UBND tỉnh là đơn vị có chức năng quản lý và thu hồi dự án, liệu UBND tỉnh Hưng Yên có ra quyết định thu hồi dự án Hiếu Bắc hay không?

Hòa Nhập tiếp tục thông tin!

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Quảng Ninh: “Bừng sáng cùng Kỳ quan” - Carnaval Hạ Long đầu tiên trên biển

Tối 28/4 tại khu du lịch Bãi Cháy thành phố Hạ Long, Carnaval Hạ Long 2024 lần đầu tiên được tổ chức trên biển đã mang tới cho du khách nhiều cảm xúc về vùng đất, con người Quảng Ninh với nhiều nét văn hóa đặc sắc, khởi động một mùa du lịch mới.
2024-04-29 14:43:11

Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

Tại Hội nghị Geneve, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Văn Đồng thay mặt Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã kiên định với lập trường: "Đi tới một giải pháp hoàn chỉnh là đình chỉ chiến sự trên toàn bán đảo Đông Dương đi đôi với giải pháp chính trị cho vấn đề Việt Nam, Lào và Campuchia trên cơ sở tôn trọng độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của mỗi nước Đông Dương".
2024-04-27 19:43:25

Triển lãm ảnh những chiến thắng làm thay đổi dòng chảy lịch sử

Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội phối hợp cùng Bảo tàng chiến thắng B52 và Bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam vừa tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề “Việt Nam - những chiến thắng làm thay đổi dòng chảy lịch sử Thế giới”.
2024-04-27 01:13:48

Khai mạc Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024

Tối 26/4, tại Công viên Thống Nhất, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Hà Nội đã tổ chức Khai mạc Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024.
2024-04-26 23:56:34

SHB tăng tốc chuyển đổi, lợi nhuận quý I năm 2024 cao nhất lịch sử

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu TOP 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.
2024-04-26 18:33:29
Đang tải...