Tin tức miền Tây ngày 23/1/2022: Cần Thơ tổ chức Hội chợ du lịch trực tuyến

2022-01-23 23:00:00 0 Bình luận
Ngày 22/1, với chủ đề “Chung tay phục hồi du lịch – TP. Cần Thơ điểm đến an toàn hấp dẫn”, hội chợ du lịch trực tuyến Cần Thơ chính thức khai mạc. Đây là sự kiện nhằm quảng bá, khôi phục hoạt động du lịch sau thời gian bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Theo thông tin từ Ban Tổ chức: Hội chợ du lịch diễn ra từ ngày 22/1 đến 10/2/2022, trên nền tảng số https://hoichodulichcantho.vn. Quy mô hiện có 70 gian hàng tham gia từ các Sở Du lịch; Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VHTTDL) các tỉnh/thành trong nước; các Trung tâm xúc tiến du lịch; các cơ sở lưu trú, lữ hành, điểm tham quan, các doanh nghiệp (DN) hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực: Vận tải khách du lịch, ăn uống, mua sắm, vui chơi giải trí, chăm sóc sức khỏe, sản phẩm quà tặng.

Hoạt động chính của Hội chợ là tổ chức không gian triển lãm, các gian hàng trực tuyến, nơi đơn vị tham gia có thể đăng tải logo, thông tin giới thiệu đơn vị, thông tin khuyến mãi, ấn phẩm, hình ảnh, video clip giới thiệu quảng bá du lịch.

Ký kết hợp tác giữa các Doanh nghiệp nhằm chung tay phát triển du lịch TP. Cần Thơ

Trong khuôn khổ hội chợ còn diễn ra Hội thảo “Chung tay phục hồi du lịch sau đại dịch Covid-19”; Chương trình giao lưu, hướng dẫn trực tiếp về chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch giữa VNPT và các DN; Chương trình thăm và tặng quà các tiểu thương Chợ nổi Cái Răng.

Song song đó là một chuỗi các hoạt động, sự kiện bên lề như: Các mô hình, tiểu cảnh Sắc xuân miệt vườn tại Bảo Tàng Cần Thơ, tham quan Vườn hoa xuân Nhâm Dần; các Chương trình vui xuân, đón Tết của các DN du lịch,... Trên trang chủ của Hội chợ còn kết nối các sàn giao dịch thương mại, việc làm, giới thiệu các chương trình kích cầu, các voucher, tour tuyến khuyến mãi của các công ty du lịch.

Vĩnh Long: Thị trường trang trí Tết đa dạng, sức mua tăng dần

Một số chủ cửa hàng kinh doanh mặt hàng trang trí Tết cho hay, thời điểm này sức mua đã nóng hơn, tăng 20- 40% so với 2 tuần trước. Năm nay giá bán vẫn ổn định, mẫu mã đa dạng. Cụ thể: dây treo túi vàng 15.000- 45.000 đ/dây, lồng đèn 20.000- 60.000 đ/đèn, câu đối đỏ 90.000- 300.000 đ/đôi,… Các mặt hàng hình linh vật con hổ kèm câu đối Tết từ 40.000- 120.000 đ/hình, cũng được nhiều người chọn bởi thiết kế bắt mắt.

Hoa giả mẫu mã đa dạng, chất lượng.

Bên cạnh đó, năm nay các sản phẩm hoa giả được sản xuất chất lượng, ngày càng giống hoa thật nên cũng được nhiều người ưa chuộng. Hoa cành lẻ hồng, đào, mai, tulip, lan, nụ tầm xuân... 25.000- 60.000 đ/cành, bông lúa mạch vàng 30.000- 45.000 đ/100 bông, các mẫu bình hoa giả cắm sẵn từ 200.000- 2.000.000 triệu đồng/bình.

Tuy sức mua có khởi sắc nhưng nhiều chủ cửa hàng cho biết vẫn giảm hơn so với mọi năm 20- 30%, do người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu. Bên cạnh mua tại cửa hàng, nhiều người tiêu dùng còn có xu hướng mua online, để tiết kiệm thời gian và hạn chế tiếp xúc.

Không chỉ làm đẹp cho không gian, những mặt hàng trang trí Tết còn thể hiện mong muốn của gia chủ về nhiều điều may mắn, tốt lành sẽ đến vào năm mới.

Theo Báo Vĩnh Long

Khai thác tàu du lịch Xà No - nét độc đáo miền sông nước Hậu Giang

Cắt băng khai trương tàu du lịch. Ảnh: Duy Khương/TTXVN

Trải nghiệm trên tàu, du khách ngoài được thưởng thức các sản phẩm ẩm thực đặc trưng, dân dã của địa phương, còn được thưởng thức và giao lưu những sản phẩm văn hóa tinh thần qua sức lan tỏa của loại hình nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam bộ - Di sản Văn hóa phi vật thể của nhân loại.  Đi tàu du lịch Xà No, du khách sẽ được trải lòng mình trước vẻ đẹp của dòng kênh mang đậm dấu ấn lịch sử, hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm mới lạ và thú vị về một vùng đất Vị Thanh - Hậu Giang.

Theo ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, từ khi Nghị quyết về du lịch của Tỉnh ủy được ban hành đến nay, tàu du lịch Xà No trở thành sản phẩm đầu tiên được đầu tư khai thác trên kênh xáng Xà No. Đây là sản phẩm dịch vụ du lịch độc đáo miền sông nước, tàu du lịch Xà No vận hành sẽ là điểm nhấn khác biệt cho du lịch Hậu Giang, góp phần quảng bá hình ảnh đất và người Hậu Giang đến  bạn bè, du khách trong và ngoài nước; làm phong phú hơn các loại hình dịch vụ du lịch cho tỉnh, đặc biệt là sự phát triển du lịch đường thủy, tạo nên diện mạo mới cho đô thị Vị Thanh. Tàu du lịch sẽ kết hợp phục vụ tham quan, trải nghiệm các điểm du lịch dọc tuyến kênh xáng Xà No, tạo thành sản phẩm du lịch có chất lượng, mang đặc trưng riêng của Hậu Giang.

Tàu du lịch Xà No. Ảnh: Duy Khương/TTXVN

"Tàu du lịch Xà No sẽ là một sản phẩm dịch vụ du lịch không chỉ thu hút người dân địa phương trong vùng và các tỉnh, thành lân cận, mà còn là điểm đến hấp dẫn của các đoàn khách trong và ngoài nước" - ông Nguyễn Văn Hòa tin tưởng.

Theo TTXVN

Cà Mau: Trúng mùa vụ tôm càng xanh nuôi trong ruộng lúa, con nào cũng tươi rói, bán được giá

Thời điểm này, nông dân trên địa bàn tỉnh Cà Mau cơ bản đã thu hoạch dứt điểm vụ nuôi tôm càng xanh xen canh trong ruộng lúa. 

Năm nay, thời tiết thuận lợi, tôm phát triển tốt, cho năng suất cao, con nào con nấy đều tươi roi rói. Mặc dù, ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 khiến giá tôm càng xanh sụt giảm nhưng người nuôi vẫn phấn khởi vì có lãi, để đón một cái Tết sung túc, đủ đầy.

Với mô hình nuôi tôm càng xanh trong ruộng lúa, nông dân vừa thu hoạch tôm vừa thu hoạch cả lúa, thu nhập nhân đôi.

Toàn tỉnh Cà Mau hiện có hơn 16.300ha trồng lúa kết hợp nuôi tôm càng xanh, tập trung nhiều nhất ở huyện Thới Bình, với trên 14.000 ha. Năm nay, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, khó lường, nông dân đã chủ động tuân thủ đúng khung lịch thời vụ, đồng thời không thu hoạch ồ ạt nhằm tránh bị thương lái ép giá. 

Hiện, giá thu mua tôm càng xanh loại 30 con/kg dao động từ 95.000 - 105.000 đồng/kg (theo thời điểm), vì vậy nông dân có lợi nhuận khá.

HTX Dân Phát, ấp 6 La Cua, xã Biển Bạch Đông, huyện Thới Bình hiện có hơn 70 thành viên tham gia, với tổng số 450 ha trồng lúa kết hợp nuôi tôm. Đến thời điểm này, HTX đã thu hoạch dứt điểm 100% diện tích nuôi tôm càng xanh trên ruộng lúa, với năng suất bình quân trên 300kg/ha. 

Ông Trịnh Hoàng Cung, Giám đốc HTX cho biết: "Năm nay, do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh Covid-19 nên giá tôm càng xanh sụt giảm so với năm ngoái, nhưng người nuôi vẫn có lời. Ngoài con tôm, vụ lúa vừa qua cũng cho năng suất cao với hơn 5 tấn/ha, được công ty bao tiêu giá 7.800 đồng/kg giống ST24, vì vậy bà con trong HTX rất phấn khởi".

Trưởng phòng NNPTNT huyện Thới Bình Nguyễn Văn Phúc, cho biết: "Năm nay, sản lượng vụ nuôi tôm càng xanh trên đất lúa của huyện ước đạt trên 2.200 tấn/14.000 ha. Dù bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, song đầu ra tôm càng xanh vẫn đảm bảo khi Sở Công Thương tỉnh phối hợp Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp (iPEC) hỗ trợ liên kết tiêu thụ tôm càng xanh cho bà con".

Theo đó, trước đây thương lái đa phần xuất bán tôm càng xanh sang thị trường Campuchia, nhưng hiện đã mở rộng tiêu thụ vào các siêu thị ở TP.HCM, Bình Dương, Ðồng Nai, Cần Thơ...

Theo Dân Việt

An Giang: Làm rõ vụ lấy vàng của mẹ chồng rồi dựng hiện trường giả bị trộm

Trước đó, khoảng 7h30 ngày 19-1, anh Nguyễn Văn Thơi, sinh năm 1987, trú tại ấp Hòa Thạnh, xã Hòa Bình Thạnh, huyện Châu Thành đến Công an xã trình báo bị kẻ gian đột nhập vào nhà trộm khoảng 30 chỉ vàng 24K của mẹ ruột Nguyễn Thị Mí, sinh năm 1964. Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Công an xã Hòa Bình Thạnh phối hợp cùng các Đội nghiệp vụ Công an huyện Châu Thành nhanh chóng tổ chức khám nghiệm hiện trường, điều tra và xác minh làm rõ.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an nhận định khả năng người trong gia đình lấy số vàng trên rồi tạo dựng hiện trường giả. Sau thời gian vận động, thuyết phục, đến khoảng 12h30 cùng ngày, Nguyễn Thị Lượm (vợ anh Thơi) đã thừa nhận lấy số vàng trên của mẹ chồng đem bán 5 chỉ, cầm 7 chỉ lấy tiền trả nợ và tiêu xài, số vàng còn lại thì đem cất giấu.

Lượm khai nhận tại Cơ quan Công an

Sợ mẹ chồng phát hiện nên Lượm tạo dựng hiện trường giả rồi kêu mẹ chồng vào kiểm tra thì phát hiện mất số vàng trên. Ngay sau đó, lực lượng Công an đã thu hồi 7 chỉ vàng đã đem cầm và số vàng còn lại mà Lượm đang cất giấu.

Số vàng được thu hồi

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Phủ Chính Phủ Dầy: Từ gốc tích tới gìn giữ hồn cốt Văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu

Văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu trong đời sống tâm linh của người Việt là một tín ngưỡng dân gian thuần Việt, có lịch sử lâu đời, đã được gìn giữ và phát huy suốt bao năm qua tại Quần thể Di tích Lịch sử - Văn hóa Phủ Dầy thuộc thôn Tiên Hương, xã Kim Thái, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định.
2024-05-10 18:15:03

HDBank cho vay thời hạn lên đến 50 năm với hạn mức lên đến 50 tỷ đồng

Chương trình “Cho vay linh hoạt” của HDBank tiếp sức cho khách hàng đang có nhu cầu mua bất động sản, xây dựng, sửa nhà và tiêu dùng.
2024-05-10 14:35:50

Quảng Ninh: Bảy năm liên tiếp lập kỷ lục nhận Cúp quán quân PCI

Ngày 9/5 tại thành phố Hà Nội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) công bố Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) và Chỉ số Xanh cấp tỉnh (PGI) 2023. Quảng Ninh tiếp tục là địa phương dẫn đầu Chỉ số PCI và Chỉ số PGI năm 2023.
2024-05-10 11:53:57

Nghệ An: Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật lần thứ XI

Sáng 9/5, Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh Nghệ An khai mạc Đại hội đại biểu lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
2024-05-09 22:34:00

Giải pháp số cho doanh nghiệp của SHB nổi bật tại Sự kiện Chuyển đổi số ngành ngân hàng

Ngày 8/5, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) tham gia Sự kiện Chuyển đổi số ngành ngân hàng và mang đến những công nghệ đang được triển khai, ứng dụng trong các hoạt động, dịch vụ và giải pháp số tân tiến cung cấp tới khách hàng. Đặc biệt, SHB giới thiệu “Dịch vụ thu hộ qua tài khoản định danh SLINK” – một trong hai giải pháp được vinh danh tại Lễ trao giải Digital CX Awards 2024.
2024-05-09 14:58:08

MIK Group ghi dấu với các dòng sản phẩm BĐS cao cấp

Lựa chọn cách xuất hiện không ồn ào với chiến lược “hữu xạ tự nhiên hương” để các sản phẩm tự chứng minh giá trị và thuyết phục khách hàng, MIK Group khẳng định vị thế trên thị trường bất động sản với hàng ngàn sản phẩm đã được bàn giao tới khách hàng.
2024-05-09 14:56:06
Đang tải...