Công bố logo kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Australia

2022-12-22 10:30:47 0 Bình luận
Vừa qua, Tổng lãnh sự Australia, bà Sarah Hooper và bà Đặng Thị Phương Thảo, đại diện từ hãng hàng không Bamboo Airways – nhà tài trợ một phần giải thưởng đã trao giải thưởng và bằng khen cho anh Trần Văn Trung - người chiến thắng trong cuộc thi thiết kế logo cho lễ kỷ niệm.

Tại sự kiện này, bà Sarah Hooper - Tổng Lãnh sự Australia tại TP.HCM, đã phát biểu chúc mừng người chiến thắng: “Chúng tôi rất vui khi thấy một bài dự thi kết hợp thành công các biểu tượng nổi tiếng của Australia và Việt Nam tạo nên một logo đơn giản và bắt mắt, với độ nhận diện cao khi đại diện cho lễ kỷ niệm 50 năm".

 Tổng lãnh sự Australia, bà Sarah Hooper và đại diện hãng hàng không Bamboo Airways đã trao giải thưởng và bằng khen cho anh Trần Văn Trung - người chiến thắng trong cuộc thi thiết kế logo cho lễ kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Australia

Logo chiến thắng được Đại sứ Australia tại Việt Nam Andrew Goledzinowski và Đại sứ Việt Nam tại Australia, ông Nguyễn Tất Thành lựa chọn từ 70 bài dự thi. Logo sử dụng hình dáng của chiếc boomerang – một biểu tượng của Australia được công nhận trên toàn thế giới, để tạo nên hình ảnh ngôi sao năm cánh của Việt Nam. Bên cạnh phiên bản năm màu, logo sẽ được sử dụng với phiên bản màu vàng để phù hợp với –bộ nhận diện thương hiệu quốc gia màu vàng và xanh lá cây của Australia.

Anh Trung đã tốt nghiệp ngành mỹ thuật công nghiệp và đang làm việc cho một tổ chức giáo dục. Anh có những kỷ niệm đẹp về Sydney khi tham gia một khóa học hè tại Đại học Macquarie và đang mong chờ được quay lại đây vào năm tới bằng cặp vé khứ hồi đến Australia do hãng hàng không Bamboo Airways tài trợ. Ngoải ra, anh cũng giành được hai vé tham dự một trong số những hoạt động VIP chào mừng lễ kỷ niệm.

Anh Trung chia sẻ khi nhận được giải thường: “Khi nhận được thông tin logo của tôi được chọn để đại diện 50 năm quan hệ ngoại giao Australia – Việt Nam, tôi cảm thấy vinh dự khi được tham gia một phần nhỏ trong sự kiện. Dựa trên thông điệp của năm kỷ niệm, tôi quyết định chọn ý tưởng kết nối để tạo nên logo. Sự liên kết của Boomerang tạo nên hình ảnh Ngôi sao, biểu trưng của Australia và Việt Nam. Về tổ hợp màu tôi chọn màu đỏ đại diện cho Việt Nam, màu xanh dương đậm đại diện cho Australia, màu xanh lá đại diện cho nông nghiệp, màu xanh dương đại diện cho đại dương và màu vàng đại diện cho sự thịnh vượng của hai quốc gia.”.

Logo lễ kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Australia

Australia sẽ tổ chức các hoạt động kỷ niệm 50 năm tại Việt Nam trong suốt năm 2023 với nhiều chương trình thể hiện các khía cạnh của quan hệ Australia-Việt Nam – từ giáo dục, nông nghiệp, thương mại và đầu tư, du lịch đến hợp tác về khí hậu, kỹ năng, đổi mới sáng tạo và bình đẳng. Các hoạt động nổi bật có thể kể đến buổi trình diễn âm nhạc với sự góp mặt của các nghệ sĩ đến từ Australia và Việt Nam, triển lãm nghệ thuật kỹ thuật số Bước qua một khúc đường ca (Walking Through a Songlines), chương trình trưng bày về đổi mới sáng tạo của Tổ chức Nghiên cứu Công nghiệp và Khoa học CSIRO và các sự kiện Hương vị nước Úc (Taste of Australia).

Chia sẻ về năm tới, Đại sứ Goledzinoski cho biết: “Năm tới là cơ hội không chỉ để Australia và Việt Nam nhìn lại những thành tựu đã đạt được trong 5 thập kỷ qua, mà còn để hướng tới tương lai của mối quan hệ hữu nghị và đối tác ngày càng sâu sắc giữa hai nước. Đây sẽ là một năm rất thú vị và bận rộn!”./.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51
Đang tải...