Cùng hành động để loại trừ bệnh lao ở Việt Nam

2018-08-31 10:46:19 0 Bình luận
Cuộc thi sáng tác các tác phẩm báo chí với chủ đề “Cùng hành động để làm nên lịch sử chấm dứt bệnh lao ở Việt Nam” nhằm giới thiệu về bệnh lao qua các tác phẩm văn học nghệ thuật dễ đi vào lòng người, từ đó lan tỏa lòng nhân ái, ý chí vượt khó khăn, xóa đi kỳ thị để tăng tiếp cận cho mọi người dân đến với dịch vụ phòng chống lao.

Chương trình Chống lao quốc gia, Bệnh viện Phổi Trung ương đã tổ chức phát động cuộc thi sáng tác các tác phẩm báo chí với chủ đề “Cùng hành động để làm nên lịch sử chấm dứt bệnh lao ở Việt Nam”.


Qua cuộc thi, Ban Tổ chức mong muốn động viên khuyến khích, tôn vinh những gương người tốt việc tốt, tấm lòng hy sinh thầm lặng của những chiến sĩ áo trắng, các nhà hoạt động xã hội tích cực, nhà lãnh đạo tiên phong trong công tác phòng chống lao; huy động khối đoàn kết toàn xã hội hành động và đầu tư nguồn lực cho chấm dứt bệnh lao ở Việt Nam trong thời gian không xa.

Đối tượng tham gia là cán bộ chống lao, thầy thuốc, người bệnh, người thân người bệnh, người chăm sóc người bệnh lao; các nhà báo, phóng viên, biên tập viên từ các báo đài trên toàn quốc; tất cả công dân Việt Nam, Việt kiều sinh sống, làm việc tại Việt Nam và nước ngoài; người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam.

Tác phẩm tham dự cuộc thi là các bài viết (dưới dạng ngôn ngữ báo chí, văn học) hoặc các video, phóng sự phản ánh các góc cạnh của cuộc chiến chống lao.

Ban Tổ chức khuyến khích các bài viết tập trung vào các chủ đề: Những tấm gương điển hình về việc phát hiện sớm, vượt qua khó khăn của điều trị, mặc cảm, những kỷ niệm, bài học kinh nghiệm của người bệnh, người thân, người chăm sóc người bệnh lao, cả những bài học thành công và chưa thành công.

Những tấm gương điển hình vượt khó, sáng tạo, hiệu quả của cán bộ ngành lao, những người tham gia công tác phòng chống lao giúp cho cộng đồng hiểu thêm, giảm kỳ thị, trân trọng công sức của ngành y nói chung và chuyên ngành lao.

Bài viết dự thi có độ dài tối đa 1.500 từ, có kèm ít nhất 1 ảnh minh họa. Nếu là loạt bài nhiều kỳ thì không quá 5 kỳ. Bài viết, ảnh người dự thi có thể gửi file, đĩa, bản in giấy.

Video/phóng sự, độ dài tối đa 10 phút, định dạng .flv hoặc .mp4, kèm theo tiêu đề/lời bình/phụ đề phản ánh nội dung câu chuyện. Người dự thi có thể gửi file trực tiếp qua email hoặc tải video lên YouTube rồi gửi đường link về cho Ban Tổ chức.

Mỗi người có thể gửi nhiều bài dự thi, nhưng chỉ lấy một tên hoặc một bút danh. Bài dự thi ghi rõ tên tác phẩm, họ và tên tác giả, tuổi, nghề nghiệp, giới tính, địa chỉ liên hệ, số điện thoại, email, số tài khoản và chi nhánh ngân hàng (nếu có). Bài dự thi do chính người dự thi tự viết và chưa từng đăng tải trên bất kỳ phương tiện truyền thông và website hay cuộc thi nào khác.

Hạn cuối cùng gửi bài: 1/1/2019. Lễ trao giải diễn ra vào dịp 24/3/2019. Tác phẩm dự thi gửi về Ban Tổ chức cuộc thi: Chương trình Chống lao quốc gia, Bệnh viện Phổi Trung ương. Địa chỉ: Số 463 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội. Email: ntp.in.vietnam@gmail.com. Fanpage cuộc thi: https://www.fb.me/cuocthiviettruyenPCL2018/

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Lễ thượng cờ ‘Thống nhất non sông’ bên bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng ngày 30/4, tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông" lá cờ Tổ quốc được kéo lên tại kỳ đài Di tích Hiền Lương - Bến Hải trong tiếng nhạc "Tiến quân ca" khiến nhiều người xúc động.
2024-04-30 14:05:00

Du khách trên sông Nho Quế tăng cao dịp lễ, CSGT căng sức điều tiết thuyền bè

Đội CSGT - TT Công an huyện Mèo Vạc đã triển khai nhiều giải pháp đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
2024-04-30 01:24:14

Đồng Nai: Bị thổi nồng độ cồn, 'ma men' đốt xe chuyên dụng của CSGT

Vì có hành vi vi phạm nồng độ cồn nên một người đàn ông đã bị tổ công tác của lực lượng CSGT giữ lại. Điều đáng nói là sau đó người đàn ông này đã phóng hoả đốt xe chuyên dụng của cảnh sát.
2024-04-29 18:14:10

Đũa gỗ Quảng Thủy, Ba Đồn: Chất lượng truyền thống - Công nghệ hiện đại

Đũa gỗ Quảng Thủy thành công nhờ áp dụng ứng dụng khoa học và công nghệ kết hợp với phương pháp thủ công truyền thống, sản phẩm HTX đa dạng mẫu mã kiểu dáng, chất lượng đáp ứng nhu cầu của các khách hàng, không chỉ bền, đẹp mà giá cả rất hấp dẫn phù hợp với nhiều khách hàng.
2024-04-29 16:20:00

Quảng Ninh: “Bừng sáng cùng Kỳ quan” - Carnaval Hạ Long đầu tiên trên biển

Tối 28/4 tại khu du lịch Bãi Cháy thành phố Hạ Long, Carnaval Hạ Long 2024 lần đầu tiên được tổ chức trên biển đã mang tới cho du khách nhiều cảm xúc về vùng đất, con người Quảng Ninh với nhiều nét văn hóa đặc sắc, khởi động một mùa du lịch mới.
2024-04-29 14:43:11

Công nhân môi trường lặng thầm làm đẹp đường phố dịp Lễ 30/4

Trong khi phần lớn người dân được nghỉ Lễ 30/4 kéo dài 5 ngày, thì trên các tuyến đường, ngõ phố của Hà Nội các công nhân vệ sinh môi trường vẫn đang đội nắng mưa, lặng thầm làm đẹp từng con đường, góc phố Thủ đô.
2024-04-29 11:29:38
Đang tải...