Cựu chiến binh Trần Văn Vực: Vươn lên từ nghề dệt truyền thống của quê hương

2021-06-01 06:46:13 0 Bình luận
Đã là người lính Cụ Hồ thì làm gì cũng phải quyết tâm giành toàn thắng” đây chính là mệnh lệnh của một người lính mà cựu chiến binh Trần Văn Vực đã quyết tâm gầy dựng bao năm qua

Cựu chiến binh Trần Văn Vực trú tại xã Thái Phương (huyện Hưng Hà) tỉnh Thái Bình, với bản chất của người lính Cụ Hồ không cam chịu đói nghèo, ông tích cực đi tìm hiểu, học hỏi kinh nghiệm và không ngừng nỗ lực vươn lên trở thành tấm gương làm kinh tế giỏi, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Cựu chiến binh Trần Văn Vực (người bên phải) kiểm tra dây chuyền sản xuất của Công ty.

Gặp ông tại Công ty TNHH Dệt may xuất khẩu Toàn Thắng (Hưng Hà), ông chia sẻ: Sau 6 năm chiến đấu trên chiến trường biên giới, tôi trở về quê hương với chứng nhận bệnh binh hạng hai. Cuộc sống đời thường với nhiều thử thách, khó khăn, con cái còn nhỏ khiến tôi luôn trăn trở phải làm gì để phát triển kinh tế gia đình. Xuất phát từ lòng yêu nghề và nhận thấy nghề dệt truyền thống của quê hương có thể phát triển ra thị trường trong nước và nước ngoài, năm 1990, tôi khởi nghiệp từ nghề dệt khăn, sợi và găng tay.

Từ một tổ hợp nhỏ với vài chục công nhân, đến năm 1993 tổ hợp đã phát triển thành Công ty TNHH Dệt may xuất khẩu Toàn Thắng. Ngay cái tên của Công ty “Toàn Thắng” cũng thể hiện phần nào sự quyết tâm ông để trở thành một doanh nghiệp vững mạnh như ngày hôm. Ông kể, ban đầu, Công ty chỉ sản xuất hàng phục vụ trong nước. Nhưng vốn là người nhạy bén và có chí quyết tâm cao, ông sang Hàn Quốc tìm hiểu thị trường và tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm. Với tiêu chí đặt chất lượng lên hàng đầu, những nỗ lực của ông đã được đền đáp khi những chuyến hàng đầu tiên được xuất khẩu và tạo dựng được uy tín trên thị trường này. Từ đó các đối tác tìm đến Công ty của ông để ký hợp đồng ngày một tăng. Ngoài phát triển nghề dệt, may khăn xuất khẩu truyền thống, Công ty còn sản xuất sợi OE và sản xuất găng tay với doanh thu 250 tỷ đồng/năm. 

 Đến nay, mỗi năm Công ty của cựu chiến binh Trần Văn Vực xuất khẩu hàng trăm tấn sản phẩm sang thị trường Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản..., đạt doanh thu từ 8 - 10 triệu USD, tạo việc làm thường xuyên cho gần 500 lao động cùng hàng nghìn lao động vệ tinh. Anh Nguyễn Văn Hà, xã Phúc Khánh (Hưng Hà) chia sẻ: Tôi làm việc tại Công ty được gần 10 năm, hiện lương bình quân từ 5 - 6 triệu đồng/tháng. Công ty rất quan tâm đến đời sống công nhân nên chúng tôi yên tâm làm việc.

Không chỉ năng động phát triển kinh tế, cựu chiến binh Trần Văn Vực còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện. Hàng năm, ông dành tặng hàng trăm suất quà tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Công ty luôn ưu tiên nhận những lao động là con thương binh, bệnh binh, con cựu chiến binh vào làm việc. Năm 2020, Công ty đã giúp các hộ nghèo 130 triệu đồng để xóa nhà dột nát. Ủng hộ, công đức hàng trăm triệu đồng xây dựng các công trình văn hóa tâm linh; ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19, đồng bào miền Trung bị lũ lụt...  Không chỉ là người anh hùng trong chiến tranh, mà cựu chiến binh Trần Văn Vực còn là tấm gương tiêu biểu cho tinh thần vượt khó vươn lên trong cuộc sống, với những cống hiến đặc biệt cho cộng đồng trong thời bình ông luôn được nhân dân quý trọng, tin tưởng.

Dù ở đâu, giữ bất cứ cương vị nào, làm bất cứ việc gì, tuyệt đại bộ phận cựu chiến binh vẫn tiếp tục phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, “Trung thành - Đoàn kết - Gương mẫu - Đổi mới”, hăng hái tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp cách mạng, đóng góp ngày càng hiệu quả cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

TP.Hải Phòng lấy ý kiến xây dựng một số dự thảo Luật trình Quốc hội khóa XV

Ngày 11/9, Đoàn đại biểu Quốc hội TP.Hải Phòng đã tổ chức hội nghị, lấy ý kiến đóng góp vào một số dự thảo Luật sẽ trình tại Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV.
2025-09-12 07:13:08

Động lực tăng trưởng và thách thức trên thị trường tiếp thị và tiêu dùng Việt Nam 2025

Ngày 11/9/2025, tại Hà Nội, hơn 200 đại biểu từ cơ quan quản lý, giới chuyên gia và cộng đồng doanh nghiệp đã cùng tham dự Diễn đàn Tiếp thị và Tiêu dùng Việt Nam do Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh (BCSI) tổ chức.
2025-09-11 14:25:00

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Báo Sức khỏe và Đời sống tổ chức Cuộc thi “Tôi Khỏe Đẹp Hơn” để khuyến khích lối sống năng động lành mạnh

Hà Nội, ngày 9 tháng 9 năm 2025 – Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, đồng hành cùng Báo Sức khỏe và Đời sống, Cơ quan Ngôn luận của Bộ Y Tế, tổ chức cuộc thi “Tôi Khỏe Đẹp Hơn” lần thứ tư. Thông qua các thử thách hấp dẫn về kiến thức và tập luyện, cuộc thi “Tôi Khỏe Đẹp Hơn 2025” hướng tới mục tiêu lan tỏa những lợi ích của lối sống năng động lành mạnh để truyền cảm hứng cho các ứng viên và cộng đồng thực hiện những thay đổi tích cực nhằm nâng cao sức khỏe và hạnh phúc của bản thân.
2025-09-11 08:31:53

NEPCON Vietnam 2025: Hội tụ công nghệ - Nâng tầm điện tử Việt

Ngày 10/9, tại Hà Nội, Triển lãm Quốc tế NEPCON Vietnam 2025 do RX Tradex Việt Nam tổ chức đã chính thức khai mạc. Với chủ đề “Hội tụ công nghệ – Nâng tầm điện tử Việt”, triển lãm năm nay quy tụ hơn 300 thương hiệu công nghệ, đánh dấu lần tổ chức thứ 18 liên tiếp của sự kiện chuyên ngành uy tín về công nghệ SMT, công nghệ thử nghiệm, máy móc thiết bị và công nghiệp hỗ trợ ngành điện tử.
2025-09-11 08:03:35

Tin giả – Hậu quả thật: Doanh nghiệp khốn đốn vì tin đồn thất thiệt

Trong bối cảnh công nghệ số phát triển mạnh mẽ, mạng xã hội trở thành kênh lan truyền thông tin nhanh chóng, song cũng là môi trường màu mỡ cho tin giả, tin sai sự thật nảy sinh. Hậu quả mà chúng để lại cho xã hội, đặc biệt là cộng đồng doanh nghiệp, không chỉ dừng lại ở sự hiểu lầm mà còn có thể gây ra những thiệt hại khôn lường, đẩy nhiều doanh nghiệp vào cảnh điêu đứng.
2025-09-10 18:07:49

Bệ phóng thiết thực cho ngành công nghiệp ô tô trong nước

Bức tranh ngành sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước với nhiều điểm sáng song cũng đi kèm thách thức không nhỏ từ cả nội lực và thị trường bên ngoài. Siết chặt kết nối trong hệ sinh thái chuỗi cung ứng được coi là một trong những giải pháp nhằm gia tăng lợi thế cho ngành ô tô trong nước và thúc đẩy phát triển kinh tế.
2025-09-09 18:09:57
Đang tải...