Đà Lạt: Nhà trái phép đang “cắn” dần rừng thông lâu năm?

2019-10-21 09:17:08 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Hàng chục căn nhà xây dựng trái phép, tự san ủi đất rừng thông để xây nhà ngay tại trung tâm thành phố mà không gặp bất kỳ trở ngại nào từ phía cơ quan quản lý?

Theo ghi nhận, trong thời gian qua, tại khu vực tiểu khu 156a nằm trong địa bàn Phường 10, TP. Đà Lạt (Lâm Đồng), xuất hiện nhiều căn nhà xây dựng kiên cố nằm sâu trên diện tích rừng thông tự nhiên cần được bảo vệ. Được biết khu vực này vẫn còn đang trong thời gian thương lượng bồi thường và hỗ trợ tái định cư do thu hồi đất để triển khai dự án Dinh 1.





Vào tháng 11 năm 2017, UBND TP Đà Lạt đã ban hành quyết định Số 4461/QĐ-UBND, phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư do thu hồi đất để triển khai dự án Dinh I do Công ty TNHH Hoàn Cầu làm chủ đầu tư (đường Trần Quang Diệu, Phường 10, TP. Đà Lạt).

Cụ thể, chi phí bồi thường, hỗ trợ đối với 27 hộ gia đình và cá nhân có phần đất bị thu hồi để triển khai dự án là 6.031.409.000 (sáu tỷ, không trăm ba mươi mốt triệu, bốn trăm lẻ chín nghìn) và 120.628.000 đồng (một trăm hai mươi triệu, sáu trăm hai mươi tám nghìn đồng) chi phí lập, thẩm định phương án đền bù.

Toàn bộ nguồn vốn do Chủ đầu tư dự án Dinh I là Công ty TNHH Hoàn Cầu chi trả và hoạch toán theo quyết định.

27 hộ dân nghèo và hơn 100 con người, có những người đã sinh sống ổn định ở đây từ những năm 1989 đến nay. Cuộc sống chủ yếu sống dựa vào nông nghiệp, làm thuê công nhật.

Phương án đền bù đưa ra được người dân tại đây cho là quá thấp, không đủ để họ tái định cư và sản xuất tại một nơi khác. Đa số các trường hợp khác được hỗ trợ thuê hoặc mua nhà chung cư địa bàn Tp Đà Lạt. Nhưng với cuộc sống dựa vào nông nghiệp và làm thuê công nhật thì không khác gì “ép họ vào ngõ cụt”. 27 hộ dân gửi đơn kêu cứu đến UBND Tỉnh, TP để bày nguyện vọng nhưng chưa nhận được hồi âm.





Vấn đề cũ vẫn chưa giải quyết thì thời gian gần đây con số này được tăng lên một cách đáng kể. Hơn chục căn nhà trái phép mọc lên ăn sâu vào rừng thông mà vẫn chưa có chiều hướng dừng lại.

Có hay không việc chính quyền địa phương, các cơ quan có thẩm quyền của TP Đà Lạt đã làm ngơ cho một số cá nhân, nhóm người thực hiện san ủi đất rừng, xây dựng nhà trái phép phá nát rừng thông Đà Lạt? Trong khi đó 27 hộ dân trong danh sách bồi thường và hỗ trợ tái định cư do thu hồi đất để triển khai dự án Dinh 1 vẫn ngày ngày sống trong thấp thỏm lo sợ bị đẩy ra đường?

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Đại tướng Võ Nguyên Giáp và dấu ấn chiến dịch Điện Biên Phủ

Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” gắn liền với tên tuổi của Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị Tổng Tư lệnh xuất chúng, người đã thấm nhuần chỉ đạo của Bộ Chính trị và Chủ tịch Hồ Chí Minh, với tư duy sắc sảo, bản lĩnh của người cầm quân, đã đưa ra quyết định quan trọng, chuyển từ phương châm “đánh nhanh, thắng nhanh” sang “đánh chắc, tiến chắc”. Chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ đi tới thắng lợi cuối cùng cũng chính từ bước ngoặt quan trọng này. Tài thao lược quân sự của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã được cả thế giới biết đến và ngưỡng mộ.
2024-05-07 14:41:26

Hình ảnh cuộc diễu binh sống dậy ký ức 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ vào sáng 7/5 tại Sân vận động tỉnh Điện Biên với cuộc diễu binh khí thế ngút trời.
2024-05-07 11:42:59

Người dân đội mưa chen kín quanh SVĐ dự Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, hàng nghìn người dân đứng dưới mưa để chứng kiến lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Cơn mưa nặng hạt không làm ảnh hưởng nhuệ khí ngút trời của lực lượng diễu binh cũng như người dân Điện Biên và du khách.
2024-05-07 09:43:23

Chiến dịch Điện Biên Phủ: Bước ngoặt trong cuộc kháng chiến chống Pháp

Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, chiến thắng Điện Biên Phủ là một trong những đỉnh cao chói lọi, một kỳ tích vẻ vang của thời đại Hồ Chí Minh. Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, chiến thắng Điện Biên Phủ là chiến thắng vĩ đại nhất, giáng đòn quyết định tạo bước ngoặt lịch sử làm thay đổi hẳn cục diện chiến tranh giữa ta và địch, trực tiếp đưa đến việc ký kết Hiệp định Giơnevơ về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Đông Dương.
2024-05-07 08:48:42

Ông cụ 75 tuổi lên Nghĩa trang Liệt sỹ Điện Biên thăm bố dịp Kỷ niệm 70 năm

Những ngày này, Đồi A1 lịch sử ở phường Mường Thanh, TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, nơi từng diễn ra những trận đánh ác liệt có tính quyết định chiến dịch Điện Biên Phủ, hoa phượng đỏ thắm như máu của hàng nghìn chiến sĩ đã ngã xuống.
2024-05-07 06:05:00

SHB là đại diện ngân hàng Việt Nam đầu tiên, duy nhất giành cú đúp giải thưởng tại DIGITAL CX AWARDS 2024

SHB giành cú đúp giải thưởng “Trải nghiệm trên nền tảng số nổi bật nhất – hạng mục Nền tảng quản lý dòng tiền” và “Áp dụng công nghệ tốt nhất cho trải nghiệm số” tại Lễ trao giải Digital CX Awards 2024.
2024-05-06 15:28:07
Đang tải...