Văn hóa Việt được nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới lấy cảm hứng chế tác sản phẩm

2020-11-29 19:00:00 0 Bình luận
“Tiến quân ca” được nhà sản xuất hộp nhạc cơ khí hàng đầu thế giới chế tác và đưa vào chiếc hộp nhạc mạ vàng, hay thương hiệu đồng hồ lâu đời tại Thụy Sĩ tôn vinh vẻ đẹp Việt Nam qua văn hóa sông nước đặc trưng của miền Tây… là dấu ấn văn hóa Việt Nam trên những sản phẩm quốc tế.

Reuge là một trong những thương hiệu cơ khí xa xỉ bậc nhất thế giới với hơn 150 năm lịch sử và nhiều hộp nhạc được chế tác tinh xảo cùng những giai điệu bất hủ. Mới đây,  bản “Tiến quân ca” (Quốc ca của Việt Nam) của cố nhạc sĩ Văn Cao được nhà sản xuất hộp nhạc cơ khí hàng đầu thế giới chế tác và đưa vào chiếc hộp nhạc có hình trụ mạ vàng và bàn phím 72 nốt nhạc. Việt Nam là một trong số ít quốc gia được thương hiệu này chọn để đưa quốc ca vào trong hộp nhạc.

“Tiến quân ca” được nhà sản xuất hộp nhạc cơ khí hàng đầu thế giới chế tác và đưa vào chiếc hộp nhạc mạ vàng.

Chiếc hộp nhạc được hoàn thành vào đúng năm kỷ niệm 75 năm Quốc khánh Việt Nam và có tên “Reuge Vietnam Nation Anthem”.

Chiếc hộp nhạc “Reuge Vietnam Nation Anthem” có họa tiết được khắc chìm trên mặt kính và bản nhạc “Tiến quân ca” được chia làm ba phần. Bốn chân đế hộp nhạc được mạ vàng và trang trí chi tiết điêu khắc hình chú cá. Toàn bộ các chi tiết cơ khí được đặt trong hộp kính trong suốt. Chiếc hộp nhạc này cao 16 cm, với chiều dài là 35 cm và rộng là 25 cm.

Quy trình sản xuất, lắp ráp và hiệu chỉnh gần như làm thủ công để đảm bảo âm thanh chuẩn xác. Phần chữ viết và hình kỷ niệm 75 năm Quốc khánh Việt Nam được thực hiện bằng cách khắc laser và mạ vàng lên mặt sau của tấm kính.

Thương hiệu đồng hồ cao cấp lâu đời của Thụy Sĩ - Jaquet Droz mới đây đã cho ra đời tác phẩm Petite Heure Minute Floating Market lấy cảm hứng từ nét văn hóa sông nước đặc trưng của miền Tây Việt Nam.

Thương hiệu đồng hồ lâu đời tại Thụy Sĩ tôn vinh vẻ đẹp Việt Nam qua văn hóa sông nước đặc trưng của miền Tây.

Hình ảnh chợ nổi độc đáo được tái hiện đầy sống động và giàu tính nghệ thuật qua bức tiểu họa bao quanh bằng vàng đỏ 18k với kích thước 39 mm.

Quá trình tạo ra siêu phẩm đồng hồ này vô cùng kỳ công, tỉ mỉ và được những người nghệ nhân thực hiện hoàn toàn thủ công bằng kính hiển vi trong nhiều tháng trời.

Các nghệ nhân đã chọn khắc họa người bán hàng trên những con thuyền chất đầy hoa quả nhiệt đới rực rỡ sắc màu ở chợ nổi miền Tây. Quá trình tạo ra siêu phẩm đồng hồ này vô cùng kỳ công, tỉ mỉ và được những người nghệ nhân thực hiện hoàn toàn thủ công. Giá chiếc đồng hồ là 888.800.000 đồng.

Trước đó, năm 2019, hãng đồng hồ này cũng đã cho ra mắt độc bản Petite Heure Minute Ha Long Bay – tác phẩm đánh dấu vị trí đặc biệt của Việt Nam trong thế giới sản xuất đồng hồ tinh hoa.

 

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Tổng Bí thư Tô Lâm: Cần xây dựng bảng điều hành số công khai để theo dõi tiến độ thực hiện các nghị quyết

Ngày 16/9/2025, tại Hội nghị toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện bốn nghị quyết mới của Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Tô Lâm đã có một bài phát biểu gây ấn tượng sâu sắc. Trong đó, lần đầu tiên trong một bài phát biểu của Tổng Bí thư, khái niệm bảng điều hành (dashboard) được nhắc tới như một công cụ quản trị hiện đại.
2025-09-18 14:10:54

Bác Ngọ đây rồi, chúng ta sống rồi bà con ơi!

Trong ký ức của Thượng tướng, Viện sĩ Nguyễn Huy Hiệu, hình ảnh sâu đậm nhất về nguyên Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Huy Ngọ chính là khi người dân miền Trung giữa cơn “đại hồng thủy” năm 1999 reo lên đầy xúc động: “Bác Ngọ đây rồi, chúng ta sống rồi bà con ơi!”.
2025-09-18 10:37:00

Đảng bộ Công ty Than Mạo Khê - TKV hoàn thành chương trình đổi Thẻ đảng viên

Hoà chung với yêu cầu phát triển trong giai đoạn vươn mình của đất nước, thực hiện Chỉ thị số 51 của Ban Bí thư Trung ương Đảng, công văn của Đảng ủy Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam về hướng dẫn đổi Thẻ đảng viên, vừa qua Đảng ủy Công ty than Mạo Khê đã tổ chức cho trên 1.100 đảng viên trong toàn Đảng bộ tham gia đổi Thẻ đảng viên đảm bảo thời gian và đúng quy trình.
2025-09-18 09:12:30

Kích cầu tín dụng tiêu dùng mùa cuối năm

Năm 2025, Chính phủ đặt mục tiêu tăng trưởng GDP đạt 8% trở lên, ngành Ngân hàng phấn đấu đạt mức tăng trưởng tín dụng 16%. Điều này, sẽ tạo môi trường thuận lợi cho tín dụng tiêu dùng khi từ nay đến cuối năm luôn là thời điểm sôi động nhất với hàng loạt sự kiện tiêu dùng lớn, như mùa tựu trường, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán.
2025-09-18 08:59:17

Giải marathon quốc tế Hà Nội ứng dụng công nghệ AI

Lần đầu tiên, công nghệ AI đa mô hình được ứng dụng tại Giải marathon quốc tế Hà Nội để tạo nên video cá nhân hóa sống động, tái hiện hành trình chạy của từng người theo cách độc nhất.
2025-09-17 12:13:57

Khảo sát của Herbalife: 4 trong 5 người tiêu dùng Việt Nam sử dụng thực phẩm bổ sung, nhưng một nửa cảm thấy thiếu tự tin trong việc lựa chọn được loại thực phẩm bổ sung phù hợp

Khu vực Châu Á Thái Bình Dương, ngày 6 tháng 8 năm 2025, Herbalife, một trong những công ty và cộng đồng hàng đầu về sức khỏe và thể chất, đã công bố kết quả Khảo sát về sử dụng thực phẩm bổ sung có trách nhiệm tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương năm 2025, cho thấy mặc dù việc sử dụng thực phẩm bổ sung đã trở nên phổ biến tại khu vực nhưng nhiều người tiêu dùng vẫn cảm thấy thiếu tự tin khi đưa ra quyết định trong việc sử dụng sản phẩm đúng cách.
2025-09-17 11:43:15
Đang tải...