HABECO ghi nhận lợi nhuận 2023 vượt kế hoạch, nhiều điểm sáng trong năm mới

2024-05-02 14:00:00 0 Bình luận
Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 vừa tổ chức, các cổ đông của Tổng Công ty cổ phần Bia-Rượu-Nước giải khát Hà Nội (Habeco) đã bày tỏ ghi nhận, đánh giá cao đối với sự chủ động của ban lãnh đạo Tổng Công ty trong việc lên kế hoạch và linh hoạt thực hiện các giải pháp duy trì hiệu quả sản xuất - kinh doanh trong tình hình ngành còn có nhiều khó khăn.

Số liệu thống kê cho thấy, năm 2023, sản lượng tiêu thụ toàn ngành bia Việt Nam giảm hơn 4% so với cùng kỳ, được đánh giá là một năm cực kỳ khó khăn với các doanh nghiệp kinh doanh bia-rượu tại Việt Nam. Những khó khăn liên quan đến chính sách, sự cạnh tranh khốc liệt giữa các đối thủ, giá nguyên vật liệu tăng và biến động của tỷ giá khiến chi phí đầu vào tăng cao và nhu cầu sụt giảm đã ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của doanh nghiệp ngành bia.

Năm 2023, HABECO ghi nhận lợi nhuận vượt kế hoạch trong bối cảnh khó khăn.

Năm 2023, Tổng công ty cổ phần Bia-Rượu-Nước giải khát Hà Nội (Habeco) cũng ghi nhận những số liệu kết quả kinh doanh kém khả quan với doanh thu hợp nhất cả năm đạt 7.901 tỷ đồng, giảm 7,4% so với kết quả thực hiện cùng kỳ năm trước. Dù vậy thực tế Habeco là một trong những doanh nghiệp có mức suy giảm ít nhất trong ngành với mức giảm doanh thu của năm 2023 thấp hơn đáng kể mức giảm 11% của ngành-theo số liệu ước tính của Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam (VBA) và cũng thấp hơn mức giảm doanh thu 12,9% của Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco).

Theo đánh giá của các chuyên gia nghiên cứu thị trường, năm 2023, ngành bia có sự suy giảm do ảnh hưởng từ khó khăn chung của nền kinh tế. Các hãng bia lớn đều ghi nhận sự sụt giảm về lợi nhuận và doanh thu những tháng đầu năm. Để giành thị phần, các hãng đều tích cực thực hiện nhiều hoạt động truyền thông, các chương trình khuyến mãi đến người tiêu dùng tạo nên sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường. Thu nhập của người tiêu dùng giảm, từ đó ảnh hưởng lớn đến sức mua những sản phẩm không thiết yếu như bia, rượu, nước giải khát. Bên cạnh đó, việc dừng hoạt động đối với các cơ sở karaoke chưa đạt tiêu chuẩn về phòng cháy chữa cháy và việc siết chặt kiểm tra nồng độ cồn khi tham gia giao thông kéo dài đặc biệt là trong dịp lễ Tết... cũng tác động không nhỏ đến hoạt động tiêu thụ của ngành.

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 vừa tổ chức, Ban lãnh đạo HABECO đã trình và được cổ đông thông qua kế hoạch sản xuất kinh doanh năm nay với doanh thu tiêu thụ sản phẩm chính dự kiến đạt 6.543,4 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 248,8 tỷ đồng. Kế hoạch kinh doanh thận trọng được Tổng công ty đặt ra trong bối cảnh môi trường kinh doanh năm nay đang cho thấy tiếp tục còn nhiều khó khăn, thách thức.

Năm 2024, HABECO đặt mục tiêu kinh doanh với tổng doanh thu dự kiến đạt 6.543,4 tỷ đồng. 

Cụ thể, xung đột địa chính trị trên thế giới kéo dài và có xu hướng lan rộng vẫn đang ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng hàng hóa, nguyên vật liệu đầu vào, giá cả nhiều loại hàng hóa duy trì ở mức cao, biến động thất thường gây khó khăn cho hoạt động dự báo, mua sắm, quản lý nguyên nhiên vật liệu.

Ở phía đầu ra, sức mua của người tiêu dùng phục hồi chậm trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn, quy định kiểm soát chặt chẽ nồng độ cồn khi tham gia giao thông cùng việc xử lý nghiêm ngặt của các cơ quan chức năng cũng khiến việc tiêu thụ sản phẩm bia, rượu tiếp tục bị ảnh hưởng.

Năm 2024, theo đánh giá của Ban lãnh đạo HABECO, vấn đề sức mua yếu và những ảnh hưởng từ sự hồi phục chậm của nền kinh tế vẫn ảnh hưởng lớn đến các doanh nghiệp bán lẻ; Rủi ro lạm phát, chi phí vận hành cao, lượng hàng tồn kho lớn tiếp tục là những áp lực đối với các doanh nghiệp. Những yếu tố này sẽ tạo nên thách thức không nhỏ đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của Habeco.

Kế hoạch năm 2024 của HABECO tập trung khẳng định vị thế dẫn đầu tại thị trường phía Bắc, tiếp tục phát triển và mở rộng thị trường tại Miền Trung và Miền Nam. Gia tăng giá trị thương hiệu, nâng cao sức cạnh tranh sản phẩm và dịch vụ của HABECO đến người tiêu dùng. Phấn đấu doanh thu tiêu thụ sản phẩm chính tăng trưởng 5% so với cùng kỳ.

Tập trung phát triển cả kênh OFF (kênh tiêu dùng gián tiếp) và kênh ON (kênh tiêu dùng trực tiếp) và kênh hiện đại (MT). Khai thác tiềm năng kênh thương mại điện tử trở thành kênh kinh doanh và hoàn thiện mô hình phân phối của HABECO. Tổ chức hiệu quả các hoạt động chăm sóc, hỗ trợ khách hàng, thu hút khách hàng tìm hiểu và sử dụng kênh phân phối mới.

Công tác xuất khẩu cũng dự kiến được HABECO đẩy mạnh trong năm nay. Từ đầu năm 2024, sản phẩm của Tổng Công ty đã được nhập khẩu chính ngạch vào thị trường Hoa Kỳ thông qua đối tác MIB Morris International Beverage (USA). Việc chính thức xuất khẩu thành công sang Hoa Kỳ - một trong những thị trường bia lớn nhất thế giới, nhiều tiềm năng và dư địa phát triển nhưng cũng rất khó tính bậc nhất với nhiều tiêu chuẩn khắt khe để sản phẩm được phê duyệt nhập khẩu và duy trì hiện diện, được đánh giá là bước đi quan trọng, đặt nền móng giúp HABECO mở rộng xuất khẩu sang nhiều thị trường khác.

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 vừa tổ chức, sự chủ động của ban lãnh đạo Tổng công ty trong việc lên kế hoạch và thực hiện nhiều giải pháp linh hoạt vượt qua khó khăn, duy trì hiệu quả sản xuất - kinh doanh đã được các cổ đông của HABECO đã đánh giá cao. Các tờ trình tại Đại hội đều được thông qua với sự đồng thuận, nhất trí cao từ cổ đông.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Bài viết được thực hiện theo hoạt động phối hợp, hợp tác tuyên truyền, quảng cáo.

Ý kiến độc giả

0

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Báo Sức khỏe và Đời sống tổ chức Cuộc thi “Tôi Khỏe Đẹp Hơn” để khuyến khích lối sống năng động lành mạnh

Hà Nội, ngày 9 tháng 9 năm 2025 – Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, đồng hành cùng Báo Sức khỏe và Đời sống, Cơ quan Ngôn luận của Bộ Y Tế, tổ chức cuộc thi “Tôi Khỏe Đẹp Hơn” lần thứ tư. Thông qua các thử thách hấp dẫn về kiến thức và tập luyện, cuộc thi “Tôi Khỏe Đẹp Hơn 2025” hướng tới mục tiêu lan tỏa những lợi ích của lối sống năng động lành mạnh để truyền cảm hứng cho các ứng viên và cộng đồng thực hiện những thay đổi tích cực nhằm nâng cao sức khỏe và hạnh phúc của bản thân.
2025-09-11 08:31:53

Tin giả – Hậu quả thật: Doanh nghiệp khốn đốn vì tin đồn thất thiệt

Trong bối cảnh công nghệ số phát triển mạnh mẽ, mạng xã hội trở thành kênh lan truyền thông tin nhanh chóng, song cũng là môi trường màu mỡ cho tin giả, tin sai sự thật nảy sinh. Hậu quả mà chúng để lại cho xã hội, đặc biệt là cộng đồng doanh nghiệp, không chỉ dừng lại ở sự hiểu lầm mà còn có thể gây ra những thiệt hại khôn lường, đẩy nhiều doanh nghiệp vào cảnh điêu đứng.
2025-09-10 18:07:49

Bệ phóng thiết thực cho ngành công nghiệp ô tô trong nước

Bức tranh ngành sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước với nhiều điểm sáng song cũng đi kèm thách thức không nhỏ từ cả nội lực và thị trường bên ngoài. Siết chặt kết nối trong hệ sinh thái chuỗi cung ứng được coi là một trong những giải pháp nhằm gia tăng lợi thế cho ngành ô tô trong nước và thúc đẩy phát triển kinh tế.
2025-09-09 18:09:57

Vingroup khởi kiện 68 tổ chức, cá nhân thông tin sai sự thật về tập đoàn

Tập đoàn Vingroup vừa khởi kiện dân sự, trình báo cơ quan chức năng và gửi văn bản tới các đại sứ quán về việc 68 tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đưa thông tin sai sự thật về tập đoàn trên mạng Internet.
2025-09-09 12:41:04

Đường Vành đai 4 – Vùng Thủ đô Hà Nội: Công trình hạ tầng trọng điểm, động lực phát triển mới

Ngày 6/9/2025, tại xã Nội Bài (Hà Nội), UBND TP Hà Nội phối hợp cùng Công ty Cổ phần Đường cao tốc Vành đai 4 Hà Nội và các nhà đầu tư, nhà thầu đã tổ chức lễ khởi công.
2025-09-06 15:20:00

Lễ khai giảng ấm áp tình người tại Trường Khuyết tật Thanh Trì

Trong không khí tưng bừng của cả nước chào đón năm học 2025 – 2026 và kỷ niệm 80 năm truyền thống ngành Giáo dục Việt Nam (1945 – 2025), sáng ngày 5/9/225, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội, lễ khai giảng chung toàn quốc đã được tổ chức trọng thể, khẳng định vị thế và khát vọng đổi mới của nền giáo dục trong giai đoạn mới.
2025-09-06 12:11:44
Đang tải...