Đoàn Tiểu ban Văn kiện Đại hội XIII khảo sát tại Đà Nẵng

2019-04-17 08:13:00 0 Bình luận
Để chuẩn bị xây dựng các văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng, chiều 16/4, Đoàn Tiểu ban Văn kiện Đại hội XIII do Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai, Thường trực Tiểu ban Văn kiện làm Trưởng đoàn đã khảo sát và làm việc tại Đà Nẵng.

Đoàn Tiểu ban Văn kiện Đại hội XIII khảo sát và làm việc tại Đà Nẵng. Ảnh: VGP/Thế Phong


Phát biểu tại buổi làm việc với Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng, đồng chí Trương Thị Mai nhấn mạnh: Thời gian qua, Đà Nẵng đã cụ thể hóa và vận dụng sáng tạo Cương lĩnh (bổ sung, phát triển năm 2011), Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và đạt được nhiều thành tựu toàn diện trên các lĩnh vực.

Kinh tế của Thành phố tăng trưởng cao, ước tăng bình quân 8,9%/năm trong giai đoạn 2011-2020; bình quân thu nhập đầu người năm 2020 ước đạt 4.503 USD. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực theo hướng dịch vụ-công nghiệp-nông nghiệp. Các thành phần kinh tế, các loại thị trường phát triển và phát huy tác dụng.

Sản xuất công nghiệp duy trì tăng trưởng khá, chú trọng phát triển công nghiệp công nghệ cao, công nghệ thông tin theo hướng trở thành trung tâm công nghệ cao của khu vực. Nông nghiệp phát triển theo hướng công nghệ cao, bước đầu hình thành một số mô hình chuyên canh, có năng suất, chất lượng và hiệu quả; tiềm năng, thế mạnh kinh tế biển ngày càng được phát huy.

Công tác quy hoạch, xây dựng và phát triển hạ tầng, đô thị đáp ứng yêu cầu tổ chức các sự kiện lớn, tầm vóc khu vực và quốc tế. Thực hiện linh hoạt, có hiệu quả các cơ chế, chính sách, tạo môi trường thuận lợi, thu hút được nguồn lực lớn cho đầu tư phát triển.

Các lĩnh vực văn hóa, xã hội, xây dựng nếp sống văn minh đô thị được thực hiện có hiệu quả, làm nên thương hiệu và bản sắc riêng của Thành phố, góp phần cải thiện rõ rệt đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân. Quốc phòng, an ninh được tăng cường, trật tự, an toàn xã hội được bảo đảm; chủ động phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội.

Đà Nẵng chủ động, tích cực hợp tác với các địa phương của nhiều nước trên thế giới, phát huy vai trò trung tâm của miền Trung, đô thị lớn của cả nước.

Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng đạt nhiều kết quả quan trọng. Việc đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả đạt kết quả bước đầu. Coi trọng xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ trẻ, cán bộ nữ. Công tác dân vận đạt nhiều kết quả tích cực.

Bên cạnh những kết quả đạt được, đồng chí Trương Thị Mai cũng chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm trong triển khai thực hiện Cương lĩnh (bổ sung, phát triển năm 2011), Nghị quyết Đại hội XII của Đà Nẵng. Đồng thời, đồng chí cũng gợi mở những vấn đề cần quan tâm nhằm phát huy cao độ tiềm năng, thế mạnh của Thành phố để phát triển nhanh, bền vững, thực hiện được các mục tiêu, chỉ tiêu theo Nghị quyết số 43-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về xây dựng và phát triển Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Đoàn công tác cũng đã ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của Đà Nẵng để báo cáo Tiểu ban Văn kiện.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Quảng Ninh: Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng Bằng khen cho ngư dân dũng cảm cứu người bị nạn trên biển do giông lốc

Thừa uỷ quyền của UBND tỉnh Quảng Ninh, UBND huyện Cô Tô vừa tổ chức trao thưởng đột xuất: Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho ngư dân có hành động dũng cảm, cứu người bị nạn trên biển do giông lốc xảy ra vào đêm ngày 20/4/2024.
2024-05-08 13:33:39

HNM tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức tập huấn nâng cao kiến thức tin học cho cán bộ, hội viên trẻ

Thực hiện chương trình kế hoạch hoạt động năm 2024 đã đề ra, được sự giúp đỡ của Trung tâm hướng nghiệp và công nghệ trợ giúp vì người mù Sao Mai, sáng ngày 6/5/2024, Trung tâm dạy nghề và tạo việc làm cho người mù trực thuộc HNM tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức khóa tập huấn cập nhật và nâng cao kiến thức tin học cho 15 cán bộ, hội viên trẻ trên địa bàn.
2024-05-08 10:31:36

TP. Vinh là trung tâm kinh tế, văn hóa của tiểu vùng Bắc Trung Bộ

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Quyết định 376/QĐ-TTg, ngày 4/5/2024 phê duyệt Quy hoạch vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
2024-05-07 21:18:00

Đại tướng Võ Nguyên Giáp và dấu ấn chiến dịch Điện Biên Phủ

Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” gắn liền với tên tuổi của Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị Tổng Tư lệnh xuất chúng, người đã thấm nhuần chỉ đạo của Bộ Chính trị và Chủ tịch Hồ Chí Minh, với tư duy sắc sảo, bản lĩnh của người cầm quân, đã đưa ra quyết định quan trọng, chuyển từ phương châm “đánh nhanh, thắng nhanh” sang “đánh chắc, tiến chắc”. Chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ đi tới thắng lợi cuối cùng cũng chính từ bước ngoặt quan trọng này. Tài thao lược quân sự của Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã được cả thế giới biết đến và ngưỡng mộ.
2024-05-07 14:41:26

Hình ảnh cuộc diễu binh sống dậy ký ức 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ vào sáng 7/5 tại Sân vận động tỉnh Điện Biên với cuộc diễu binh khí thế ngút trời.
2024-05-07 11:42:59

Video cuộc diễu binh trên đường phố Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ diễn ra sáng ngày 7/5/2024 là hoạt động chính trị vô cùng quan trọng nhằm khơi dậy, phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng.
2024-05-07 11:36:26
Đang tải...