Doanh nghiệp Thương binh rất cần sự giúp đỡ

2016-11-04 21:26:02 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam đã có văn bản số 58/VAIDE về việc đề nghị giúp đỡ đơn vị hội viên kính gửi UBND TP Hà Nội. Nội dung văn bản đề nghị UBND TP Hà Nội tạo điều kiện giúp đỡ để Công ty Hà Thái có cơ hội tháo gỡ những khó khăn, góp phần giải quyết việc làm và tạo thu nhập ổn định cho nhiều thương binh và con em gia đình chính sách.

Chỉ thị số 16/CT-UBND ngày 3/8/2016 của UBND TP Hà Nội về tăng cường công tác quản lý Nhà nước trong hoạt động quảng cáo trên địa bàn. Chỉ thị này có nội dung yêu cầu các quận, huyện, thị xã thực hiện rà soát, thống kê, lập danh sách, phân loại bảng quảng cáo trên địa bàn toàn TP.Hà Nội. Trước hết tập trung xử lý hai loại hình bảng quảng cáo ngoài trời: bảng một cột trụ và bảng quảng cáo trên hộp đèn dải phân cách giao thông, trả lại mặt bằng nguyên trạng ban đầu. Thời gian phải hoàn thành trước ngày 3/9/2016.

Công ty THHH Hà Thái - một doanh nghiệp do các anh em thương, bệnh binh, người có công góp vốn thành lập, đồng thời là thành viên của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam. Doanh nghiệp này có một số biển quảng cáo mặc dù đã được Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội; Sở GTVT Hà Nội; UBND quận Ba Đình... nhất trí cho triển khai tuy nhiên vẫn bị thống kê cùng với những biển không có phép khác. Mặc dù vậy, thực hiện chủ trương Chỉ thị 16/CT-UBND, doanh nghiệp đã tự nguyện tháo dỡ 9 biển quảng cáo trên địa bàn một số quận nội thành Hà Nội. Hoạt động này diễn ra đồng nghĩa với việc Công ty rơi vào khó khăn chồng chất, anh em thương bệnh binh, con em gia đình chính sách lâm vào cuộc sống khốn khó.

Trước tình hình đó, trong tháng 9 vừa qua, đại diện Lãnh đạo Hiệp hội, Công ty Hà Thái đã có buổi làm việc với UBND TP Hà Nội. Trong nội dung của buổi làm việc, UBND TP Hà Nội có ý kiến sẽ xem xét đến nguyện vọng của Công ty Hà Thái và bố trí, sắp xếp cho phép thực hiện ở một số vị trí tuyên truyền khác nhằm tháo gỡ khó khăn của doanh nghiệp trong đó có quyền lợi của anh em thương binh, con em gia đình chính sách.

Từ đó đến nay, đã gần hai tháng nhưng Công ty Hà Thái vẫn chưa nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của UBND TP Hà Nội dẫn đến hoạt động của Công ty rất khó khăn trong việc sắp xếp việc làm cho cán bộ, công nhân viên là thương binh, con em gia đình chính sách.



Công văn của Hiệp hội kính gửi UBND TP Hà Nội


Ngày 31/10/2016, Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam đã có văn bản số 58/VAIDE về việc đề nghị giúp đỡ đơn vị hội viên. Nội dung công văn nêu rõ những đóng góp của Công ty đối với xã hội cũng như những khó khăn mà Công ty Hà Thái đang gặp phải. Hiệp hội cũng kính đề nghị UBND TP Hà Nội tạo điều kiện giúp đỡ để Công ty Hà Thái có cơ hội tháo gỡ những khó khăn, góp phần giải quyết việc làm và tạo thu nhập ổn định cho nhiều thương binh và con em gia đình chính sách. 

Đó cũng là nguyện vọng thiết tha của Công ty Hà Thái. Rất mong Lãnh đạo UBND TP Hà Nội quan tâm để Công ty sớm khắc phục khó khăn, ổn định hoạt động và đồng thời cũng là mong muốn của anh em thương binh, các đối tượng chính sách trong doanh nghiệp.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

SHB mở rộng gói tín dụng “Tiếp sức vốn vay – Đường dài vững bước” lên 16.000 tỷ đồng, lãi suất từ 4,8%

Gói tín dụng quy mô 16.000 tỷ đồng với lãi suất từ 4,8% được triển khai nhằm hỗ trợ doanh nghiệp bổ sung vốn lưu động, phục vụ sản xuất kinh doanh với thời gian phê duyệt nhanh.
2024-10-23 10:26:00

Kiểm soát kinh doanh thuốc qua thương mại điện tử

Đây là ý kiến được các đại biểu Quốc hội đưa ra tại phiên họp của Quốc hội ngày 22/10, thảo luận về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược.
2024-10-23 09:33:30

Lễ hội tài năng nghệ thuật đình đám tại Hà Nội - CHẤT Festival

Hà Nội sắp chào đón một sự kiện âm nhạc cực kỳ "chất" – CHẤT Festival. Đây là ngày hội âm nhạc dành riêng cho những người yêu nghệ thuật và đam mê thể hiện bản thân.
2024-10-22 18:42:06

CLB điện ảnh THPT Trần Phú ra mắt nhạc kịch ‘Những đam mê tuổi trẻ’

Nhạc kịch ‘Đôi Mươi: Những đam mê tuổi trẻ' mới diễn ra là sự kiện đặc biệt hướng tới Lễ Kỷ niệm 5 năm thành lập Câu lạc bộ DOTP - Drama Of Tran Phu.
2024-10-22 18:32:37

Tổng mức bán lẻ 1 huyện ở Quảng Bình tăng 11% so cùng kỳ

Trong 9 tháng năm 2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình đạt 8.128 tỷ đồng, tăng 10,7% so với cùng kỳ năm trước; trong đó, tổng mức bán lẻ hàng hóa đạt hơn 6.948 tỷ đồng, tăng 11% so với cùng kỳ.
2024-10-22 15:00:00

Đình làng Lũ Phong, nơi một trong những chi bộ Đảng thành lập rất sớm

Tháng 10 năm 1933, tại đình làng Lũ Phong (phường Quảng Phong, thị xã Ba Đồn ngày nay), Chi bộ Đảng Lũ Phong được thành lập.
2024-10-22 09:00:00
Đang tải...