Doanh nhân Nguyễn Trọng Phi: Mùa xuân của Giovanni luôn đầy khát khao và kỳ vọng

2020-01-16 17:00:00 0 Bình luận
Chia sẻ về câu chuyện xây dựng thương hiệu, Chủ tịch Giovanni Group không quên nhắc đến những ngọn lửa mà ở đó là cả một bầu nhiệt huyết luôn sẵn sàng bùng cháy để thắp sáng thương hiệu Giovanni.

Trên trang cá nhân của mình, doanh nhân Nguyễn Trọng Phi – Chủ tịch Giovanni Group bất ngờ chia sẻ “dòng trạng thái” về câu chuyện xây dựng thương hiệu thời trang xa xỉ cùng những lời tri ân chính những nhân viên của mình.

Dẫn dắt câu chuyện về những con người có tầm ảnh hưởng tới hình ảnh của thương hiệu doanh nghiệp, Chủ tịch Giovanni Group bắt đầu khi nói đến Louis Vuitton- thương hiệu thời trang cao cấp, xa xỉ bậc nhất hiện nay.

Với Louis Vuitton hiện tại, đó có lẽ là Virgil Abloh, người thổi phong cách Streetwear vào các thiết kế thương hiệu 150 tuổi của Pháp. Nhà thiết kế là linh hồn của các nhà mốt mà không có họ, thời trang chỉ là bộ quần áo che thân không hơn không kém. Nhưng thời trang vận hành theo chu kỳ và luôn thay đổi; nhà thiết kế đến rồi lại đi trong khi thương hiệu cần phải tồn tại lâu dài với thời gian. Ai sẽ là người giữ lửa cho các thương hiệu đắt?

“Nhà thiết kế ngồi trong phòng sáng tạo với vô vàn ý tưởng táo bạo nhưng ai sẽ tiếp xúc với hàng triệu khách hàng để truyền tải những giá trị của nhà mốt? Đó chính là các nhân viên kinh doanh. Không phải siêu sao, không phải người nổi tiếng hay KOL, chính nhân viên kinh doanh mới thực sự là những đại sứ thương hiệu - những người hiểu thương hiệu nhất và đại diện cho thương hiệu đích thực bậc nhất”, ông Phi khẳng định.

Minh chứng thêm về điều đó, ông Phi cho biết, ở Louis Vuitton, mức lương của nhân viên kinh doanh bán lẻ không hề cao hơn các nhà mốt khác. Thế nhưng, khi được phỏng vấn, nhân viên LV lại rất tự hào khi nói về tổ chức của họ và họ thấy mình được nhiều lợi ích phi tài chính khi làm cho LV hơn là lợi ích tài chính.

“Niềm tự hào được phục vụ cho thương hiệu 150 tuổi cao tới mức nhân viên kinh doanh của hãng sử dụng chủ ngữ “Louis Vuitton” thay cho đại từ “tôi” mỗi khi giao tiếp với khách hàng”, ông Phi viết.

Sản phẩm hướng tới sự hoàn hảo và chất lượng tốt nhất, đậm nét phong cách Ý đó là thành công của Giovanni. 

Lấy ví dụ ở một thương hiệu khác, cách mà Montblanc - thương hiệu bút, đồng hồ và trang sức 114 năm tuổi của Đức luôn làm cho nhân viên cảm thấy tự hào và khách hàng thì hoàn toàn tin tưởng, đó là tại các cửa hàng của Montblanc. Tại đây, mỗi nhân viên bán hàng, ngoài việc ăn mặc rất đẹp và sang trọng, họ đều được “biên chế” một cây bút Montblanc quý giá với tên của họ được khắc trên thân.

Chỉ còn ít ngày nữa là sang Xuân Canh Tý. Bước sang thập niên thứ 2 của thế kỷ 21, Giovanni có nhiều dự định táo bạo cùng vận hội mới. Con thuyền Giovanni giương buồm đi ra biển lớn, ngoài tầm nhìn chiến lược của thuyền trưởng, đẩy con thuyền Giovanni đi nhanh, đi xa chính là những nhân viên kinh doanh đầy nhiệt huyết với ngọn lửa cống hiến chưa bao giờ thôi bùng cháy dành cho Giovanni.

Ông Nguyễn Trọng Phi – Chủ tịch Giovanni Group

“Đây là cách Montblanc mong muốn nhân viên bán lẻ hiểu về sản phẩm và thương hiệu rõ nhất, chính xác nhất khi tiếp xúc với khách hàng, họ sẽ truyền tải rõ nhất các giá trị mà Montblanc đã sáng tạo và gìn giữ hơn 1 thế kỷ qua. Bông hoa tuyết của các nhân viên Montblanc không chỉ là logo của thương hiệu mà đó còn như một thứ huân chương, bội tinh mà họ tự hào được gắn lên ngực”, ông Phi chia sẻ.

Từ những câu chuyện xây dựng thương hiệu của các hãng thời trang nổi tiếng thế giới, Chủ tịch Giovanni nhận định rằng, tại Việt Nam, kinh doanh thời trang cao cấp còn tương đối mới mẻ. Các thương hiệu xa xỉ quốc tế khi tới Việt Nam phải chi rất nhiều tiền cho hoạt động tập huấn, đào tạo nhưng không khó để bắt gặp trong một gian hàng xa xỉ những câu nói rất bình dân như “nhà em”, “bên em”, “nhà cháu”...

“Với họ (nhân viên bán hàng - PV), làm việc cho 1 thương hiệu cao cấp chỉ đơn giản là bán hàng đắt tiền, họ sẽ chuyển việc khi có 1 cơ hội tốt hơn”, ông Phi nói.

Khi nghiên cứu về mức độ trung thành, gắn kết với tổ chức của nhân viên, nhất là trong ngành thời trang, xa xỉ phẩm, ngoài các quyền lợi về tài chính thì giá trị thương hiệu của tổ chức chính là một nhân tố then chốt và Giovanni là một ví dụ.

Với Giovanni, nhân viên kinh doanh chính là đại sứ thương hiệu.

Ông Phi cho biết, phục vụ thị trường thời trang cao cấp Việt Nam suốt gần 15 năm qua, Giovanni có những nhân viên thực sự đã gắn bó cả tuổi thanh xuân của họ cho thương hiệu. Niềm tin yêu dành cho Giovanni chính là ngọn lửa luôn cháy bền bỉ trong mỗi trái tim của các nhân viên kinh doanh Giovanni suốt hơn 1 thập niên qua.

“Cuối năm nhìn lại hồ sơ nhân sự, giở từng trang profile của các nhân viên, tôi rất xúc động khi thấy những nhân viên bán hàng có ngày nhận việc vào năm 2006, 2007 - là năm Giovanni mở những gian hàng đầu tiên. Tôi bồi hồi nhớ lại hình ảnh những con người: những chàng trai cô gái năm xưa là những thanh niên mới bước vào đời, nay họ đã có con lớn đi học. Như một mối duyên lành, 15 mùa xuân trôi qua, những nhân viên kinh doanh vẫn tự tay trang trí cành đào, tại mỗi gian hàng của Giovanni để đón năm mới cùng khách hàng.

Tôi nhớ nhiều lần, có nhân viên muốn gặp riêng tôi. Họ chìa ra thư mời nhận việc với mức lương cao gấp đôi hiện tại. Hoá ra nhiều thương hiệu thuê hẳn headhunter để mời các nhân viên kinh doanh của Giovanni với những phúc lợi rất cao. “Anh ạ, em sẽ ở lại với anh, với Giovanni!”- đó là câu nói tôi nhận được mà không giấu được sự cảm động”, ông Phi chia sẻ.

Lãnh đạo Giovanni ôn lại những kỷ niệm nhiều lần ngồi nâng ly với các thế hệ nhân viên bán hàng, trong đó, câu chuyện về những kỉ niệm thăng trầm của năm tháng với từng con người thường được nhắc lại.

“Họ có 1 năm, 5 năm hay 15 năm đi cùng Giovanni, tôi đều nhớ rõ và chia sẻ chân thật với họ rằng, ai nói anh giàu gì anh chả biết, anh chỉ biết anh giàu có nhất là bởi anh có các em. Chẳng ai bằng được anh vì anh có các em ngồi đây, cùng anh và cùng với Giovanni”, ông Phi chia sẻ.

Cùng với những chia sẻ đầy nhiệt huyết, Chủ tịch Giovanni Group đã dành những lời tri ân tới những con người đã dành những mùa xuân của mình để mang tới mùa xuân cho Giovanni, một mùa xuân đầy khát khao và kỳ vọng.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Cánh tay robot giúp người khuyết tật tự tin trong cuộc sống

Một công ty robot đến từ Anh quốc đã phát triển cánh tay giả có khả năng cử động ngay cả khi tháo rời khỏi cơ thể. Các chi tiết của cánh tay được tạo ra bằng công nghệ in 3D có trọng lượng nhẹ và khả năng chống nước.
2025-04-23 18:30:00

ROX Key dồn lực khai phá 'mỏ vàng' dữ liệu, bứt phá doanh thu

Tại Đại hội đồng cổ đông ngày 17/4/2025, ROX Key đã thông qua chiến lược tăng trưởng đầy tham vọng, lấy dữ liệu làm động lực đột phá doanh thu trong giai đoạn 2025-2027.
2025-04-23 15:25:57

Sân bay Vân Đồn mở đường bay Hàn Quốc

Chiều ngày 23/4, Đoàn công tác của Hiệp hội Du lịch tỉnh Cheongju (Hàn Quốc) đã họp bàn với lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du Lịch Quảng Ninh do Thường trực Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh chủ trì, về việc xúc tiến đường bay giữa sân bay quốc tế charter Hàn Quốc đến sân bay quốc tế Vân Đồn.
2025-04-23 13:42:00

Phường La Khê cần tích cực thực hiện quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn phường

UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Công văn số 1601/UBND-ĐT về việc tăng cường công tác quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn Thành phố trong thời gian từ nay cho đến khi hoàn thành việc sáp nhập đơn vị hành chính. Tuy nhiên gần đây Tạp chí điện tử Hòa nhập có nhận được kiến nghị của một số cán bộ hưu trí, thương bệnh binh trên địa bàn quận Hà Đông về việc nhiều công trình vi phạm trật tự xây dựng tại phường La Khê
2025-04-23 10:00:00

Đại hội đồng cổ đông SHB: Bứt phá vươn tầm trong kỷ nguyên mới, kế hoạch lợi nhuận tăng 25%

Ngày 22/4, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2025 tại Khách sạn Melia, Hà Nội với sự tham gia của hàng nghìn cổ đông và người được ủy quyền.
2025-04-23 09:59:04

VPBank ghi nhận lợi nhuận tích cực trong quý I, bám sát mục tiêu tỷ đô năm 2025

PBank kết thúc quý đầu tiên của năm 2025 với các chỉ tiêu tài chính tích cực: Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 5.015 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ, tổng tài sản vượt 994.000 tỷ đồng. Cùng với đó, tăng trưởng tín dụng và huy động đồng bộ ở mức cao, vượt trội so với bình quân toàn ngành. Những kết quả này bám sát kế hoạch tham vọng mà VPBank sẽ trình cổ đông thông qua tại ĐHĐCĐ thường niên 2025.
2025-04-23 09:44:46
Đang tải...