Du lịch Châu âu: Pháp, Đức, Bỉ, Hà Lan mua sắm gì?

2017-04-10 00:33:00 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Ngoài việc đi du lịch để có được trải nghiệm và những bức hình đẹp việc mua sắm cũng rất ý nghĩa trong chuyến đi của bạn, tuy nhiên do di chuyển nhiều nơi bạn không biết sản phẩm giá so với tại Việt Nam có bị cao không? Sau đây là một số kinh nghiệm tôi xin chia sẻ cùng bạn.
Đi du lịch tour này thường từ 7-15 ngày bạn đừng mang quá nhiều quần áo nặng, chỉ mang quần áo thay hàng ngày và 1 áo khoác để dành chỗ mua sắm, mỗi người được mang 30kg hành lý và 7kg xách tay, nếu mang quá cân bạn phải nộp tiền cước rất đắt đỏ, lưu ý mỗi E tương đương 24.500 VNĐ bạn nhé.


 
Thực phẩm chức năng bạn có thể gặp trong các Siêu thị tại Hà Lan nhiều loại như: Collagen có tác dụng tăng đàn hồi da, trẻ lâu, Glucosamin bổ khớp, hay Omega cho người lớn hoặc trẻ em, chất lượng thì yên tâm, đặc biệt có loại kem chống giãn tĩnh mạch( Vain) giá chỉ 6E tại Việt Nam bán 400-500 ngàn. Tại siêu thị Đức có thể mua nhiều sản phẩm giá rất mềm: bàn chải răng sạc điện cho trẻ em 10E, cho người lớn 20-25E, bình siêu tốc SX tại Đức 10E, tông đơ cắt tóc cắm điện 11E…

Sô cô la Bỉ: Một đặc sản nổi tiếng của Bỉ là Sô cô la có thể mua ngay tại Brucxen, cạnh tượng chú bé đứng tè có vài chục cửa hàng Sô cô la nổi tiếng, cơ bản có 2 loại bạn có thể mua: Sô cô la thanh về làm quà giá khoảng 100E mua được 30 miếng kích thước 7cm x 20cm dày 1cm, loại kia thì hình quả trứng và các hình ngộ nghĩnh khác ăn ngon hơn tuy nhiên giá cũng khá cao, nên mua cho con hoặc cháu nhỏ.

Tại Siêu thi Auchan Pháp có thể mua sữa bột số 1-4 cho trẻ giá 9-11 E/1 hộp 900gr, chảo SX Hà Lan giá từ 5E, mỹ phẩm Loreal giá rất mềm và chất lượng: dầu gội, sữa tắm, kem dưỡng da Loreal Nivea…, rượu vang tại Pháp cực rẻ chỉ từ 1.5 E/ 1 chai ( 40 ngàn VNĐ) tuy nhiên bạn không thể mang quá 2 chai. Nếu bay trở về từ Pháp bạn có thể mua 1 cái xe đạp mình yêu thích giá 70-150E về Việt Nam cũng pháp 15-20tr/ cái.  Tại siêu thị Laffayet và Saphora bạn có thể mua tặng bạn đời hay người yêu mình lọ nước hoa hàng hiệu giá chỉ từ 25-100E tuỳ Thương hiệu: Henmes, Dior, Chanel… và chắc chắn là hàng xịn 100%, tuy giá không chênh nhiều so với ở Việt Nam.

Hàng hiệu thì bạn sẽ gặp khắp nơi tại 4 nước trên tuy nhiên giá của chúng khá cao vì là hàng xịn 100%, ví dụ đồng hồ không có loại máy Thuỵ Sỹ nhưng lắp vỏ tại nước khác, giày rất nhiều loại đẹp nhưng khí hậu Việt Nam khác ở Châu âu nên nếu mua giầy về dùng chưa chắc đã bền do keo dán xuất cho mỗi thị trường một khác, áo da và quần áo thời trang, kính mắt hàng hiệu nhiều mẫu mã cực đẹp, bạn có thể sắm kính Rayban xịn loại giọt nước tráng gương gọng vàng giảm giá 50% chỉ còn 70E. Tại siêu thị Laffayet có thể gặp cảnh vài chục người châu Á xếp hàng trước cửa Shop Luis Vuitton để mua hàng vì mỗi người chỉ được mua 1 cái túi họ về nước bán giá gấp rưỡi. 

Một số sản phẩm như đồng hồ Cúc cu giá đắt hơn tại Việt Nam, điện thoại Iphone cũng vậy  không nên mua, nên mua một số quà lưu niệm như Guốc gỗ Hà Lan, tháp Effen,  tại các danh thắng.

Điều cuối cùng nên lưu ý nếu bạn thanh toán thẻ tín dụng nhớ xem kỹ hoá đơn và nếu hoàn thuế họ sẽ tạm giữ số tiền trên thẻ của bạn để đảm bảo bạn ra khỏi nước đó, nếu mua bằng tiền mặt bạn nhớ hoàn thuế tại nơi bán hoặc sân bay, giảm 12% thuế bạn nhé. 

Chúc các bạn có được chuyến du lịch vui vẻ và mua sắm như ý.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

Tại Hội nghị Geneve, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Văn Đồng thay mặt Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã kiên định với lập trường: "Đi tới một giải pháp hoàn chỉnh là đình chỉ chiến sự trên toàn bán đảo Đông Dương đi đôi với giải pháp chính trị cho vấn đề Việt Nam, Lào và Campuchia trên cơ sở tôn trọng độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của mỗi nước Đông Dương".
2024-04-27 19:43:25

Triển lãm ảnh những chiến thắng làm thay đổi dòng chảy lịch sử

Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội phối hợp cùng Bảo tàng chiến thắng B52 và Bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam vừa tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề “Việt Nam - những chiến thắng làm thay đổi dòng chảy lịch sử Thế giới”.
2024-04-27 01:13:48

Khai mạc Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024

Tối 26/4, tại Công viên Thống Nhất, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Hà Nội đã tổ chức Khai mạc Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024.
2024-04-26 23:56:34

SHB tăng tốc chuyển đổi, lợi nhuận quý I năm 2024 cao nhất lịch sử

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu TOP 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.
2024-04-26 18:33:29

Hoa Kỳ và tỉnh Cà Mau khởi động dự án hỗ trợ người khuyết tật

Ngày 25/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và UBND tỉnh Cà Mau tổ chức lễ khởi động dự án hỗ trợ người khuyết tật do USAID tài trợ được triển khai trên địa bàn tỉnh.
2024-04-26 12:27:06
Đang tải...