Dùng phim trường làm du lịch, hãy học Hàn Quốc

2017-03-06 09:17:19 0 Bình luận
Quảng Bình đang xúc tiến việc dùng phim trường “Kong: Skull Island” làm du lịch. Cách làm này đã được Hàn Quốc triển khai hiệu quả nhiều năm qua.
Sắp tới, bộ phim “Kong: Skull Island” một trong những siêu phẩm của Hollywood năm 2017 sẽ ra rạp toàn cầu trong đó có Việt Nam. Bộ phim thu hút sự quan tâm đặc biệt của những người yêu môn nghệ thuật thứ 7 sẽ có dịp được chiêm ngưỡng những khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, kỳ bí của Quảng Bình, Quảng Ninh, Ninh Bình ở Việt Nam. Đây là cơ hội hiếm có để các địa phương có cảnh đẹp trong phim được quảng bá hình ảnh của mình trước công chúng toàn cầu. Tuy nhiên, được biết, đến thời điểm này mới chỉ có Quảng Bình tận dụng những lợi thế từ hiệu ứng của siêu phẩm bom tấn “Kong: Skull Island” để thúc đẩy phát triển du lịch. Còn các địa phương khác vẫn rất “im hơi”. Đây là một cơ hội nếu không tận dụng thì thực sự lãng phí.

Hãy học Hàn Quốc trong cách làm du lịch dựa vào điện ảnh. Phim trường của những bộ phim “bom tấn” của Hàn Quốc đều được tận dụng trở thành những điểm du lịch nổi tiếng của đất nước này.


Phim trường Nàng Dae Jang Geum thu hút đông đảo du khách đến thăm quan.

Tỉnh Gyeongi là địa chỉ du lịch khá nổi tiếng của Hàn Quốc, vì địa phương này sở hữu tới 50 điểm là phim trường của các bộ phim điện ảnh, truyền hình nổi tiếng tạo thành “làn sóng Hàn Quốc” đã được chiếu ở Việt Nam như Nàng Dae Jang Geum, Hậu duệ mặt trời… cùng với làng văn hóa truyền thống Hàn Quốc. Hệ thống các phim trường này đều nằm trong lịch trình các tour du lịch từ Seoul - Gyeonggi.

Chủ tịch, CEO Tổ chức Du lịch Gyeonggi Hong Seung-Pyo cho biết, các phim trường được tận dụng tối đa để thu hút khách du lịch. Đây là một lợi thế vô cùng lớn vì chúng tôi không tốn nhiều công sức để quảng bá. Khách du lịch đã biết đến các địa điểm này qua các bộ phim Hàn Quốc.

Sản phẩm ở các phim trường là gì? Không có gì quá cao siêu, du khách được trải nghiệm cuộc sống của các nhân vật được yêu thích trên phim, được ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ bằng những trang phục truyền thống của Hàn Quốc.

Có một điểm bất ngờ, qua phim ảnh khung cảnh rất “lung linh” nhưng đến đây thì lại hơi “thất vọng” vì những phim trường này rất nhỏ bé, có phần đơn điệu. Nhưng bù lại, du khách được trải nghiệm những hoạt động rất thú vị, cách chăm sóc tận tình, cởi mở của các nhân viên phục vụ.


Giới thiệu những trải nghiệm khi đến phim trường Hậu Duệ mặt trời.

Ví dụ, khi đến phim trường Hậu duệ mặt trời, du khách được mặc quân phục của nhân vật Yoo Si-jin, được miễn phí tham quan, được chụp tặng một kiểu ảnh miễn phí. Cũng tại phim trường này, du khách được tự làm thẻ bài quân nhân cho chính mang tên mình…

Bằng cách nào để du khách quốc tế biết được các sản phẩm du lịch này? Ông Hong Seung-Pyo cho biết: “Chúng tôi in ấn các tờ rơi bằng tiếng Việt và các thứ tiếng khác để ở các sân bay, cửa khẩu giúp du khách dễ dàng biết được các chương trình khuyến mại, phương tiện có thể đi đến các nơi như thế nào. Chi tiết đáng lưu ý là tờ rơi này cũng giống như phiếu giảm giá mỗi khi du khách đến các nhà hàng, khách sạn, địa điểm du lịch, vui chơi”.


Sách hướng dẫn Tour đồng thời cũng là phiếu giảm giá cho du khách khi đến các điểm du lịch

Một trong những điểm khác biệt giữa du lịch Việt Nam - Hàn Quốc có thể thấy là đến các khu du lịch của nước bạn không có cảnh chèo kéo khách, bán hàng rong nhếch nhác; không có cảnh vứt rác bừa bãi, nhà vệ sinh công cộng sạch sẽ. Quan trọng nữa là những người tham gia vào chuỗi cung ứng dịch vụ luôn lịch thiệp, nở sẵn nụ cười trên môi.

Việt Nam đã có bao nhiêu phim trường gắn với những bộ phim nổi tiếng, có lẽ ngay người Việt cũng không biết và những đơn vị làm du lịch cũng đã bỏ qua tiềm năng này? Thiên nhiên ưu đãi ngành du lịch Việt Nam, bởi chúng ta có nhiều bãi biển đẹp, nhiều cảnh đẹp hoang sơ, núi non hùng vĩ… mà hiếm nơi nào có được. Ngược lại, dịch vụ thì chưa tốt. Nếu không tận dụng được thế mạnh của tự nhiên và sức mạnh của điện ảnh trong du lịch thì đây đang là sự lãng phí vô cùng lớn.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Quảng Ninh: “Bừng sáng cùng Kỳ quan” - Carnaval Hạ Long đầu tiên trên biển

Tối 28/4 tại khu du lịch Bãi Cháy thành phố Hạ Long, Carnaval Hạ Long 2024 lần đầu tiên được tổ chức trên biển đã mang tới cho du khách nhiều cảm xúc về vùng đất, con người Quảng Ninh với nhiều nét văn hóa đặc sắc, khởi động một mùa du lịch mới.
2024-04-29 14:43:11

Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

Tại Hội nghị Geneve, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Văn Đồng thay mặt Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã kiên định với lập trường: "Đi tới một giải pháp hoàn chỉnh là đình chỉ chiến sự trên toàn bán đảo Đông Dương đi đôi với giải pháp chính trị cho vấn đề Việt Nam, Lào và Campuchia trên cơ sở tôn trọng độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của mỗi nước Đông Dương".
2024-04-27 19:43:25

Triển lãm ảnh những chiến thắng làm thay đổi dòng chảy lịch sử

Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội phối hợp cùng Bảo tàng chiến thắng B52 và Bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam vừa tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề “Việt Nam - những chiến thắng làm thay đổi dòng chảy lịch sử Thế giới”.
2024-04-27 01:13:48

Khai mạc Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024

Tối 26/4, tại Công viên Thống Nhất, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Hà Nội đã tổ chức Khai mạc Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024.
2024-04-26 23:56:34

SHB tăng tốc chuyển đổi, lợi nhuận quý I năm 2024 cao nhất lịch sử

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu TOP 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.
2024-04-26 18:33:29
Đang tải...