Ford công bố báo cáo xu thế toàn cầu năm 2020

2020-03-05 07:59:20
“Sự cô đơn”, “bất định” và “tầm quan trọng của niềm tin” là những chủ đề chính trong báo cáo năm nay. Trưởng bộ phận Dự đoán Xu thế của Ford đã tiết lộ những cơ hội cho các doanh nghiệp và khách hàng cùng kết nối và phát triển.

Trong thời đại kết nối không ngừng nghỉ, người tiêu dùng hiện nay đang ngày càng cảm thấy cô đơn hơn bao giờ hết. Đồng thời, họ cũng gặp nhiều khó khăn hơn trong việc tin tưởng những các công ty và cá nhân khác.

Trong Báo cáo xu thế thường niên lần thứ 8 “Hướng tới tương lai cùng Ford" vừa được công bố, tập đoàn Ford Motor đã chỉ ra rằng niềm tin là một chủ đề nổi trội trên toàn cầu, đồng thời, tìm kiếm các giải pháp giúp các công ty lấy lại niềm tin từ khách hàng.

“Tốc độ thay đổi trên toàn cầu đang có xu thế gia tăng - theo đó, niềm tin đối với các tổ chức, nhãn hàng, thậm chí là con người cũng khiến chúng ta cảm thấy choáng ngợp.” - Bà Sheryl Connelly, Giám đốc Toàn cầu về Xu thế Người tiêu dùng và Dự đoán tương lai của Ford chia sẻ. “Người tiêu dùng muốn tin rằng các công ty đang thực hiện những điều đúng đắn, nhưng đồng thời các công ty cũng cần cung cấp cho họ một lý do chính đáng để được người tiêu dùng tin tưởng. Tại Ford, chúng tôi vẫn tập trung vào việc cải thiện cuộc sống  người tiêu dùng và cộng đồng xung quanh họ, điều này giúp duy trì mối quan hệ tin cậy, giúp đôi bên cùng phát triển.”

Khảo sát tại 14 quốc gia trên khắp Châu Mỹ, Châu Á, Châu Âu và Trung Đông cho thấy trong cuộc sống hàng ngày, có nhiều yếu tố ảnh hưởng tới niềm tin của con người, trong đó bao gồm: quan hệ với người thân quen, với cộng đồng, với chính quyền và các doanh nghiệp… Bên cạnh đó trong báo cáo cũng nói đến các xu thế tiêu dùng khác, bao gồm:

  • Cô Độc: Đã trở thành một ‘dịch bệnh’ trên toàn cầu, sự cô đơn thể hiện phổ biến ở những người trẻ tuổi. 62% thế hệ Z trên toàn cầu thừa nhận rằng họ thường xuyên cảm thấy cô đơn và 50% thừa nhận rằng họ cảm thấy cô đơn thậm chí khi ở cạnh những người khác.
  • “Tảng Băng Chìm”: Xã hội đang ngày càng quan tâm đến những yếu tố đem đến  niềm tin cho người tiêu dùng. Và chính người tiêu dùng cũng muốn tin rằng các doanh nghiệp đang thực hiện những điều đúng đắn, nhưng họ vẫn cần bằng chứng rõ ràng để thực sự đặt niềm tin vào doanh nghiệp. 67% người trưởng thành trên toàn cầu đồng ý rằng: “Một khi một thương hiệu đã làm mất lòng tin của tôi sẽ không thể lấy lại được.”
  • Kêu Gọi: Nhiều người đang yêu cầu các thương hiệu chuyển từ tư duy dựa trên sản phẩm sang tư duy dựa trên giá trị - tuy điều này không ảnh hưởng thường xuyên đến quyết định mua của khách hàng. 59% người trưởng thành trên toàn cầu nói rằng họ quan tâm đến việc mua hàng thuận tiện hơn là giá trị thương hiệu.
  • Kỳ Vọng Lớn: Khi thương mại điện tử phát triển, thì kỳ vọng vào các thương hiệu cũng ngày càng cao. 67% người trưởng thành trên toàn cầu đồng ý rằng “Tôi có kỳ vọng cao hơn đối với các thương hiệu so với trước đây.”
  • Nghịch Lý Xanh: Trên toàn thế giới, người tiêu dùng ngày càng lo lắng về biến đổi khí hậu. Tuy nhiên, sự lo ngại đó không chuyển biến thành hành động: Trong số những người chưa thay đổi thói quen của họ (để giúp chống lại biến đổi khí hậu) thì 64% thừa nhận rằng họ cảm thấy hành động của cá nhân mình cũng không thể tạo ra sự khác biệt đáng kể trong việc chống biến đổi khí hậu.
  • Các Vấn Đề Về Bản Sắc: Các cuộc hội thoại và ngôn ngữ về bản sắc đang phát triển. Cụ thể hơn, bản sắc được xây dựng từ cả hai thuộc tính hữu hình và vô hình, như giới tính, nguồn gốc, tôn giáo và hơn thế nữa. Chỉ có 67% người trưởng thành trên toàn cầu hiểu khái niệm đa giới tính.
  • Cơ Hội Thứ Hai: Ngày càng có nhiều công ty chuyên về “tái sử dụng” trên toàn cầu đã hiện đại hóa việc mua sắm đồ cũ. Cùng với đó phong trào tái thương mại (re-commerce) cũng đang gia tăng đối với những người mua sắm sành điệu và am hiểu thị trường, thổi sức sống mới vào các sản phẩm thời trang, thiết bị, điện tử, đồ gia dụng và các mặt hàng khác đã qua sử dụng. 60% những người trưởng thành trên toàn cầu đồng ý rằng họ thoải mái hơn khi mua các mặt hàng đã qua sử dụng so với 5 năm trước.

Hoàng Văn Lý - Chàng trai khiếm thị cùng khát khao cháy hết mình với cuộc sống tươi đẹp

Tôi gặp anh Lý vào một chiều đầu hè tại phố Hàng Buồm, Hà Nội. Tôi mang theo bao sự tò mò, háo hức đến gặp anh Hoàng Văn Lý – Chủ tịch Hội người mù quận Hoàn Kiếm.
2021-04-14 14:41:38

Doanh nghiệp của người khuyết tật vẫn gặp nhiều rào cản trong tiếp cận vốn vay

Trong 2 năm gần đây, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, vấn đề giải quyết việc làm cho phù hợp với NKT gặp rất nhiều khó khăn. Trong hoạt động sản xuất kinh doanh của họ gặp nhiều khó khăn về nguồn vốn vay.
2021-04-14 08:00:00

Quảng Trị và nhà đầu tư đặt mục tiêu khởi công sân bay vào tháng 9-2021

Sau khi Thủ tướng Chính phủ có ý kiến giao UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án sân bay Quảng Trị theo phương thức đối tác công - tư (PPP), tại cuộc họp mới đây tại Quảng Trị, lãnh đạo tỉnh này và nhà đầu tư đã đặt mục tiêu khởi công sân bay Quảng Trị vào tháng 9-2021.
2021-04-12 19:36:00

Nghị lực mãnh liệt của cô giáo xương thủy tinh Ngọc Tâm

Về đến xã Yên Quang, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định hỏi thăm, không ai là không biết đến lớp học đặc biệt của cô giáo xương thủy tinh Ngọc Tâm. Cô giáo Ngọc Tâm tên thật là Nguyễn Thị Ngọc Tâm, 31 tuổi nặng khoảng 15kg. Ẩn sau hình hài bé nhỏ ấy là khao khát mãnh liệt, đam mê cháy bỏng với nghề giáo.
2021-04-12 14:24:50

Nữ giám đốc liệt nửa người với đam mê phát triển dịch vụ công nghệ số

Để hòa nhập với cuộc sống đời thường, ngoài chính sách hỗ trợ của nhà nước, bản thân người khuyết tật phải nỗ lực vươn lên.
2021-04-12 14:00:00

“Đôi mắt” nhìn thấy mọi điều

Cánh cổng sắt có phần nặng nề của căn nhà nhỏ nằm sâu trong ngõ 32 phố Khương Trung được kéo ra, người phụ nữ nhỏ nhắn với gương mặt dễ mến niềm nở đón tiếp tôi. Đó là chị Phạm Ngọc Dung, một trong những thí sinh xuất sắc nhất cuộc thi PASS – Bước nhảy xóa mọi khoảng cách, cuộc thi khiêu vũ dành cho người khiếm thị đầu tiên được tổ chức hôm 04/04 tại Học viện Múa Việt Nam.
2021-04-12 10:37:50
Đang tải...