Gia đình có công hơn 10 năm mòn mỏi chờ sổ đỏ

2018-06-11 11:17:23 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Bà Huỳnh Thị Thanh Thúy (64 tuổi, trú tại phường 1, quận Phú Nhuận, TP.HCM) gửi đơn đến Hòa Nhập online phản ánh về việc gia đình bà hơn 10 năm nay vẫn mòn mỏi chờ cấp sổ đỏ dù đã nộp hồ sơ. Trong khi đó, chính quyền địa phương lại trả lời đơn giản: Hồ sơ đã mất khiến gia đình bà điêu đứng.

Trong đơn phản ánh, bà Thúy cho biết, năm 1981 gia đình bà có một mảnh đất diện tích 6.000m2 tại phường Hiệp Thành (quận 12, TP.HCM). Từ đó đến nay gia đình bà đã quản lý, sử dụng diện tích trên ổn định, không có tranh chấp với ai.

Đến ngày 11/7/2008, thực hiện theo chủ trương của UBND TP, bà làm đơn gửi đến UBND phường Hiệp Thành xin hoàn thiện các thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho diện tích đất này.


Vợ chồng bà Thúy phản ánh đến Hòa Nhập Online


Tại phường Hiệp Thành, một cán bộ tên Thùy Trang là cán bộ phường đã tiếp nhận toàn bộ giấy tờ của gia đình bà xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

“Sau một thời gian không thấy hồi âm từ phía UBND phường Hiệp Thành, chúng tôi có đến hỏi vì sao thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của chúng tôi đã nộp mà không thấy lãnh đạo phường có ý kiến gì? Thì nhận được câu trả lời là hồ sơ gửi vào UBND phường Hiệp Thành của gia đình chúng tôi đã bị thất lạc”, bà Thúy cho biết.

Kể từ đó đến nay, bà Thúy cùng người nhà nhiều lần đề nghị phường và các cơ quan chức năng xem xét giúp đỡ hoàn thiện thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhưng đều bặt vô âm tín.


Miếng đất gia đình bà đang chờ được cấp sổ đỏ hiện đã thành một bãi rác và có cắm biển đất công


“Việc gia đình chúng tôi đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là nguyện vọng chính đáng. Còn việc làm thất lạc hồ sơ, giấy tờ đất của gia đình tôi là lỗi của UBND phường Hiệp Thành.

Bố chồng tôi từng tham gia kháng chiến và bị địch bắt ở Quảng Ngãi. Là gia đình tham gia Cách mạng, chúng tôi luôn chấp hành tốt mọi chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.

Tuy nhiên hiện nay quyền và lợi ích chính đáng của gia đình chúng tôi đang có nguy cơ bị xâm hại, mảnh đất của chúng tôi mua, quản lý và sử dụng từ năm 1981 đến nay đang bị một số cán bộ gây khó dễ trong việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất” - bà Thúy phản ánh.

Ngay sau khi nhận được đơn kêu cứu của người dân, Hòa Nhập Online đã gửi công văn đến UBND quận 12 đề nghị có câu trả lời cho độc giả. Được biết, hiện UBND đã giao cho Phòng TN-MT quận 12 kiểm tra, xem xét và xử lý.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Nghệ An: Công diễn vở kịch hát 'Lời Người - Lời của nước non'

Hướng đến Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), tối 4/5, Trung tâm Nghệ thuật truyền thống tỉnh Nghệ An giới thiệu vở kịch hát “Lời Người - Lời của nước non” của tác giả Vũ Hải, đạo diễn NSND Hồng Lựu.
2024-05-04 22:35:00

HĐND tỉnh Hà Tĩnh thông qua 13 nghị quyết quan trọng

Sáng 4/5, HĐND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Kỳ họp thứ 19 (kỳ họp chuyên đề) đã họp bàn, xem xét và thông qua 13 nghị quyết quan trọng nhằm kịp thời xử lý các yêu cầu thực tiễn đặt ra.
2024-05-04 17:05:00

Vườn mẫu ở Quảng Hải, Ba Đồn mang hiệu quả kinh tế cao

Thực hiện chủ trương về xây dựng khu dân cư, nông thôn mới kiểu mẫu, thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền địa phương đã tích cực vận động, hỗ trợ người dân cải tạo vườn tạp, hình thành những mô hình vườn mẫu cho hiệu quả kinh tế cao, nhằm nâng cao thu nhập, đời sống cho người dân.
2024-05-04 14:25:00

Ra mắt Tour kết nối Phố cổ với không gian nghệ thuật công cộng Phúc Tân

Quận Hoàn Kiếm vừa ra mắt Tour du lịch hấp dẫn kết nối Trung tâm văn hóa nghệ thuật 22 Hàng Buồm với không gian cầu đi bộ Trần Nhật Duật và Dự án nghệ thuật công cộng Phúc Tân.
2024-05-04 11:35:45

Hải Phòng xây dựng nhà cho gia đình người bại liệt nghèo khó

Sáng 3/5, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Lê Chân phối hợp với phường Vĩnh Niệm tổ chức khởi công xây dựng nhà “Đại đoàn kết” cho gia đình ông Nguyễn Văn Nam, bị bại liệt nửa người, phải ngồi xe lăn.
2024-05-04 08:41:24

Hải Phòng: Bắn pháo hoa nổ tầm thấp các ngày cuối tuần tại đảo Vũ Yên

TP.Hải Phòng vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch đồng ý việc tổ chức một điểm bắn pháo hoa nổ tầm thấp vào các ngày thứ bảy, chủ nhật hàng tuần tại Khu vui chơi giải trí, nhà ở và công viên sinh thái đảo Vũ Yên (Thủy Nguyên)
2024-05-04 08:03:06
Đang tải...