Là sự kiện thể thao biểu trưng của Thành phố, giải chạy năm nay là một trong những hoạt động trọng điểm trong khuôn khổ Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh 2025, góp phần thực hiện định hướng phát triển du lịch gắn với thể thao và văn hóa, một trong những trụ cột quan trọng trong chiến lược xây dựng TP.HCM thành siêu đô thị tầm vóc quốc tế tương lai.

Giải chạy thu hút nhiều người tham dự
Chính thức diễn ra vào ngày 7/12/2025, giải chạy biểu trưng của Thành phố tiếp tục khẳng định vị thế là sự kiện chạy bộ lớn nhất Việt Nam với dự kiến hơn 23.000 vận động viên đến từ 81 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ tham dự, khẳng định uy tín, sự chuyên nghiệp và sức hút ngang tầm các giải khu vực, hướng đến chuẩn mực các giải chạy Quốc tế lớn.
Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết: “Giải Marathon Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank Mùa thứ 8 là một hành trình quảng bá hình ảnh một Thành phố năng động, thân thiện và tràn đầy sức sống đến du khách trong và ngoài nước, qua từng bước chạy của các vận động viên. Việc giải đấu được tổ chức trong khuôn khổ Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh 2025 khẳng định định hướng phát triển du lịch gắn liền với thể thao và văn hóa, một trong những trụ cột quan trọng trong chiến lược xây dựng thành phố thành siêu đô thị du lịch quốc tế. Sở Du lịch sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành và ban tổ chức để đảm bảo công tác chuẩn bị, an toàn và chất lượng trải nghiệm, hướng tới một điểm đến xanh, bền vững và đáng trải nghiệm”.
Ngay sau lễ khai mạc, Làng Marathon tại The Global City của Masterise Homes chính thức mở cửa chào đón vận động viên, gia đình và người yêu thể thao đến nhận bộ vật phẩm đường đua, tham quan triển lãm.
Tại đây, người tham dự sẽ được trải nghiệm không gian trưng bày ấn tượng của Nhà tài trợ chiến lược Techcombank với những giải pháp tài chính – công nghệ hiện đại và những vật phẩm đặc sắc, sáng tạo. Khu vực triển lãm còn quy tụ nhiều thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng, thể thao, chăm sóc sức khỏe... cùng gian trưng bày của công ty bảo hiểm nhân thọ thế hệ mới Techcom Life, Quỹ thiện nguyện Chạm Yêu Thương...
Đây cũng là điểm gặp gỡ của cộng đồng chạy bộ trong nước và quốc tế trước thềm ngày đua chính, đồng thời tích hợp không gian giới thiệu du lịch TP.HCM với thông tin về 17 điểm đến tiêu biểu trên cung đường chạy, các sản phẩm du lịch mới của Thành phố như du lịch đường sông, du lịch xanh, cũng như thông tin về các hoạt động lễ hội diễn ra từ ngày 3–12/12 trong khuôn khổ Tuần lễ Du lịch.
Mùa Giải năm nay cũng góp phần lan tỏa giá trị nhân văn khi đồng hành cùng nhiều hoạt động thiện nguyện và an sinh xã hội. Các khoản quyên góp được gửi đến những tổ chức và chương trình ý nghĩa như: Ủng hộ đồng bào các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão lũ; Quỹ “Vì người nghèo” TP.HCM; Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM; Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn; Hoạt động đào tạo nguồn nhân lực ngành du lịch; Quỹ Bảo trợ tài năng thể thao TP.HCM; Liên đoàn Điền kinh TP.HCM; Quỹ từ Giải chạy trực tuyến “Bước chạy vì tương lai trẻ em Việt” và các hoạt động hỗ trợ đào tạo, xây dựng chính sách phát triển du lịch. Đặc biệt, Giải chạy trực tuyến “Bước chạy vì tương lai trẻ em Việt” đã thu hút hơn 21.000 vận động viên, ghi nhận trên 440.000 km hợp lệ và đóng góp hơn 4,2 tỷ đồng cho Quỹ Chạm Yêu Thương, góp phần mang đến cơ hội đổi thay cuộc sống cho cộng đồng.