Hạ Long (Quảng Ninh): Bao giờ mới giải quyết đền bù cho tập thể Thương binh?

2019-08-20 17:04:19 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Đã gần 10 năm trôi qua, khoản tiền đền bù giải phóng mặt bằng 31,9 ha đất nuôi trồng thủy sản của Xí nghiệp Tập thể thương binh Quang Minh Hải Phòng, để xây dựng Trung tâm thể thao vùng Đông Bắc tại phường Đại Yên, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đến nay vẫn chưa được giải quyết, sự việc vẫn đang dừng chân tại chỗ.

Những năm trở lại đây, bộ mặt đô thị của TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đang ngày càng thay đổi rõ rệt, đường xá rộng thênh thang, những dãy nhà cao tầng, biệt thự đua nhau mọc lên khang trang đẹp mắt, với nhiều kiểu kiến trúc đa dạng, phong phú. Có thể nói, đây cũng chính là một phần kết quả của việc thực hiện tốt các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng. Đóng góp không nhỏ vào đó chính là việc các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đã tích cực phối hợp với Chính quyền TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh trong việc giao đất, giải phóng mặt bằng để thực hiện các dự án trọng điểm.







Những dãy nhà cao tầng, biệt thự góp phần làm đẹp bộ mặt đô thị TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.





Đời sống của người dân đổi thay từng ngày với những khu biệt thự mang kiến trúc hiện đại






Theo phản ánh của một số Thương, bệnh binh thì những ngôi nhà khang trang và đẹp đẽ này là chốn đi về của một số vị lãnh đạo TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh


Trong bối cảnh đó, hàng trăm thương binh của Tổ hợp nuôi trồng thủy sản Hải Ninh (Xí nghiệp Tập thể thương binh Quang Minh Hải Phòng), cũng đã đồng ý phối hợp nhiệt tình với chính quyền TP Hạ Long và UBND tỉnh Quảng Ninh để bàn giao 31,9ha đất nuôi trồng thủy sản để xây dựng Trung tâm thể thao vùng Đông Bắc. Mặc dù nhiệt tình là vậy, nhưng đã gần 10 năm trôi qua các thương binh vẫn chưa nhận được tiền đền bù, dù chỉ là một đồng mà không biết lý do vì sao? Nguyên nhân gì?





Trung tâm thể thao vùng Đông Bắc tại phường Đại Yên, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, nơi mà các Thương binh đã bàn giao 31,9ha đất nuôi trồng thủy sản của mình cho tỉnh Quảng Ninh thực hiện dự án được thuận lợi.


Việc làm này của UBND tỉnh Quảng Ninh vô tình đã đẩy hàng trăm hộ gia đình thương binh vào tình trạng mất việc làm, đời sống lâm vào cảnh khó khăn. Họ đã phải đi kêu kiện  nhiều năm nhưng tất cả các cơ quan của UBND tỉnh Quảng Ninh đều không giải quyết thỏa đáng theo quy định của pháp luật. Có những thương binh vết thương tái phát trước khi qua đời vẫn dặn lại gia đình, vợ con phải tiếp tục đòi món nợ  chưa trả của UBND tỉnh Quảng Ninh.


Mặc dù ngày 07/12/2017, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có Văn bản số 6649/BTNMT-TTr trả lời UBND tỉnh Quảng Ninh và khẳng định đối với 31,9ha đất nuôi trồng thủy sản của Xí nghiệp Tập thể thương binh Quang Minh đủ điều kiện bồi thường theo quy định của pháp luật. Nhưng đến nay kết quả vẫn chỉ là “ngóng chờ”!


Ông Trần Công Thành - Thương binh ¾, đang trải lòng mình trước những khó khăn kể từ khi bàn giao đất.


Ông Nguyễn Đức Bảo - Thương binh 95%, rất bức xúc trước sự việc này.


hoanhap.vn sẽ tiếp tục thông tin./.


Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00

Quốc Oai: Đến bao giờ mới trả lại đất cho thương binh Nguyễn Hữu Minh

Ngày 22/3/2024, Tạp chí điện tử Hoà nhập có nhận được đơn tố cáo của thương binh Nguyễn Hữu Minh thường trú tại: Số 28, ngõ 3, đường Âu Cơ, xã Bình Minh, huyện Thanh Oai, thành phố Hà Nội phản ánh việc bị chiếm đoạt, sử dụng đất bất hợp pháp.
2024-03-26 19:23:00

Khu vực sôi động nhất thủ đô “đón sóng”

Bước sang năm 2024, chung cư tiếp tục là phân khúc “vàng” khi có những dấu hiệu tăng trưởng tích cực, ghi nhận lượng quan tâm lớn từ các nhà đầu tư và khách hàng có nhu cầu ở thực, nhất là khu vực phía Tây Hà Nội.
2024-03-26 09:22:59
Đang tải...