Hà Nội thi THPT Quốc gia sẽ được rà soát năng lực ra sao?

2016-03-30 09:01:02 0 Bình luận
Học sinh lớp 12 ở Hà Nội sẽ được rà soát năng lực theo 3 môn: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ theo thời gian và cấu trúc đề thi THPT Quốc gia năm 2016.
Dự kiến từ ngày 20 đến 22/4, Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ ra đề rà soát quy trình đánh gá năng lực thi THPT của học sinh lớp 12 trên toàn thành phố.

Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ kiểm tra, rà soát kiến thức của học sinh theo 3 môn học: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ theo thời gian và cấu trúc của đề thi THPT Quốc gia. Đó là thông tin do ông ông Trần Đăng Nghĩa, Phó trưởng phòng Giáo dục Trung học (Sở GD-ĐT Hà Nội) cho biết tại Hội nghị triển khai công tác thi THPT Quốc gia năm 2016 diễn ra sáng 29/3.

Việc kiểm tra sẽ được Sở GD-ĐT Hà Nội tiến hành từ ngày 20-22/4 dành cho học sinh lớp 12 trên toàn thành phố. Sau khi chấm xong bài thi khảo sát, Sở GD-ĐT yêu cầu các trường THPT phải trao đổi, rút kinh nghiệm với giáo viên để hướng dẫn chữa bài, bổ sung kiến thức còn thiếu, yếu của học sinh để các em chuẩn bị tốt cho việc ôn tập tiếp theo cho đến khi diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia.

Dự kiến vào tuần tới, Sở sẽ cùng với các trường THPT rà soát quy trình  đánh giá năng lực, cách thức tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia.


Hà Nội sẽ kiểm tra năng lực thi THPT Quốc gia trên toàn thành phố

Để chuẩn bị cho việc ôn tập thi THPT Quốc gia, theo ông Trần Đăng Nghĩa, qua quá trình học tập, kiểm tra, đánh giá, các trường THPT nên phân loại học sinh theo nhóm năng lực và môn thi để có kế hoạch bồi dưỡng, ôn tập chi tiết, cụ thể theo hướng vừa bám sát chương trình học, vừa nâng cao trình độ cho học sinh. Nhà trường bố trí giảng dạy và ôn luyện cho theo ma trận đề thi do Bộ GD-ĐT quy định với 4 mức độ yêu cầu: nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao.

Đối với các môn khoa học xã hội và nhân văn, nhà trường cần tiếp tục nâng cao yêu cầu vận dụng kiến thức vào thực tiễn, bày tỏ chính kiến của mình về các vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội gắn với các vấn đề thời sự của quê hương, đất nước. Đối với môn Ngoại ngữ, cần tiếp tục nâng cao yêu cầu phát triển năng lực giao tiếp với các kĩ năng nghe, nói, đọc, viết.

Đối với học sinh xếp loại trung bình yếu hoặc yếu kém về học lực, các trường tập trung ôn tập cho các em bám sát kiến thức cơ bản theo chủ đề, các chương, phần.

Nhà trường có trách nhiệm phân công giáo viên ôn luyện thi THPT và không được thu tiền ôn tập của học sinh dưới mọi hình thức.

Bên cạnh việc chuẩn bị ôn tập cho kỳ thi THPT Quốc gia, Sở GD-ĐT yêu cầu các trường phải đảm bảo chương trình sao cho học sinh học đều ở tất cả các môn đến hết thời gian kết thúc học kỳ. Đặc biệt, các trường THPT không được cắt xén chương trình học tập nhưng cũng không để học sinh ôn tập quá tải nhằm đảm bảo sức khỏe cho các em./.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Nghệ An: Công diễn vở kịch hát 'Lời Người - Lời của nước non'

Hướng đến Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), tối 4/5, Trung tâm Nghệ thuật truyền thống tỉnh Nghệ An giới thiệu vở kịch hát “Lời Người - Lời của nước non” của tác giả Vũ Hải, đạo diễn NSND Hồng Lựu.
2024-05-04 22:35:00

HĐND tỉnh Hà Tĩnh thông qua 13 nghị quyết quan trọng

Sáng 4/5, HĐND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Kỳ họp thứ 19 (kỳ họp chuyên đề) đã họp bàn, xem xét và thông qua 13 nghị quyết quan trọng nhằm kịp thời xử lý các yêu cầu thực tiễn đặt ra.
2024-05-04 17:05:00

Vườn mẫu ở Quảng Hải, Ba Đồn mang hiệu quả kinh tế cao

Thực hiện chủ trương về xây dựng khu dân cư, nông thôn mới kiểu mẫu, thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền địa phương đã tích cực vận động, hỗ trợ người dân cải tạo vườn tạp, hình thành những mô hình vườn mẫu cho hiệu quả kinh tế cao, nhằm nâng cao thu nhập, đời sống cho người dân.
2024-05-04 14:25:00

Ra mắt Tour kết nối Phố cổ với không gian nghệ thuật công cộng Phúc Tân

Quận Hoàn Kiếm vừa ra mắt Tour du lịch hấp dẫn kết nối Trung tâm văn hóa nghệ thuật 22 Hàng Buồm với không gian cầu đi bộ Trần Nhật Duật và Dự án nghệ thuật công cộng Phúc Tân.
2024-05-04 11:35:45

Hải Phòng xây dựng nhà cho gia đình người bại liệt nghèo khó

Sáng 3/5, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Lê Chân phối hợp với phường Vĩnh Niệm tổ chức khởi công xây dựng nhà “Đại đoàn kết” cho gia đình ông Nguyễn Văn Nam, bị bại liệt nửa người, phải ngồi xe lăn.
2024-05-04 08:41:24

Hải Phòng: Bắn pháo hoa nổ tầm thấp các ngày cuối tuần tại đảo Vũ Yên

TP.Hải Phòng vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch đồng ý việc tổ chức một điểm bắn pháo hoa nổ tầm thấp vào các ngày thứ bảy, chủ nhật hàng tuần tại Khu vui chơi giải trí, nhà ở và công viên sinh thái đảo Vũ Yên (Thủy Nguyên)
2024-05-04 08:03:06
Đang tải...