Hai đại gia họ Cao dính kiện tụng liên quan đến tình và tiền

2017-06-24 22:54:45 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Đại gia Cao Toàn Mỹ đang gây bão dư luận liên quan đến việc tố cáo Hoa hậu Phương Nga lừa đảo 16,5 tỷ đồng. Còn đại gia Cao Tiến Đoan đang bị công ty chứng khoán KVS tố là cố tình "chây ỳ" không trả nợ cả gốc và lãi gần 40 tỷ và hai bên đã đưa nhau ra toà.
Đại gia Cao Tiến Đoan và nghi vấn "chây ỳ" khoản nợ hàng chục tỷ đồng

Nổi tiếng là một doanh nhân thành đạt ở Thanh Hóa trong lĩnh vực bất động sản, địa ốc, đại gia Cao Tiến Đoan còn là tâm điểm được dư luận quan tâm khi ông sở hữu một bạch dinh rộng 50,000m2 đất tại 
phường Quảng Châu (huyện Quảng Xương, nay thuộc địa phận Tp. Sầm Sơn), Thanh Hoá. Trên thực tế đại gia Cao Tiến Đoan đã cầm cố toàn bộ mảnh đất 50.000m2 đất này và căn nhà số 31 Hàng Than, Thành phố Thanh Hoá tại công công ty cổ phần Chứng khoán Kenanga Việt Nam (Công ty Chứng khoán KVS) để vay 25 tỷ đồng theo hợp đồng số 01/HDTUVDT/KVS-ĐA/2011


Dinh thự đại gia Cao Tiến Đoàn dùng để thế chấp tại công ty KVS

Theo đại diện của KVS, hợp đồng cho vay chỉ trong 10 tháng ông Đoan phải trả toàn bộ cả lãi và gốc cho công ty KVS. Nhưng trong thực tế, công ty của đại gia Cao Tiến Đoan chỉ trả được cho công ty KVS 3 tỷ tiền gốc và 4 tỷ tiền lãi. Dù đã tạo điều kiện gia hạn nhiều lần hợp đồng cho đại gia Cao Tiến Đoan đến năm 2014 sẽ hoàn thành nghĩa vụ trả nợ, nhưng đại gia Cao Tiến Đoàn vẫn không trả tiền cho công ty KVS dù rất nhiều lần KVS yêu cầu thanh toán. 

Vụ việc vỡ lở trên truyền thông khi 
công ty Chứng khoán KVS đã dùng xe Toyota mang biển kiểm soát: 89C – 06820 đi thẳng vào Trung tâm Hội nghị 25B - nơi diễn ra đại hội - rồi sau đó tiến về tổng hành dinh của Tổng công ty Đông Á ở số 11 đại lộ Lê Lợi, TP Thanh Hoá với tấm băng rôn đòi nợ với dòng chữ: “Yêu cầu ông Cao Tiến Đoan phải trả cho Công ty KVS 31 tỷ đồng và trả cho ông Cao Văn Sơn 21 tỷ đồng” gây rúng động tỉnh Thanh Hóa vào năm 2015.

Hiện nay vụ việc này đã được đưa ra toà án, đại diện công ty KVS cho biết KVS vẫn đang và quyết tâm theo đuổi vụ kiện này, trong thời gian tới phiên toà sẽ được mở lại. Qua tìm hiểu được biết, trước khi xảy ra kiện tụng liên quan đến vay nợ này, mối quan hệ giữa đại gia Cao Tiến Đoan và Chủ tịch của công ty KVS rất thân tình, gần gũi. 

Đại gia Cao Toàn Mỹ và nghi án tình - tiền với Hoa hậu Phương Nga

Trong hai ngày 22 và 23 tháng 06 năm 2017, Toà án Nhân đân TP.HCM đã mở phiên toà xét xử vụ án liên quan đến đại gia Cao Toàn Mỹ tố cáo hoa hậu Việt Nam tại Nga Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thuỳ Dung lừa đảo 16,5 tỷ đồng. 

Theo cáo trạng, Phương Nga nói có quan hệ để mua được nhà giá rẻ, Cao Toàn Mỹ đưa tiền để Nga mua nhà giúp, nhưng Nga và Dung đã chiếm đoạt toàn bộ số tiền 16,5 tỉ đồng. Bị tố cáo, Phương Nga còn nhờ làm giả giấy tờ đặt cọc mua nhà. 

Trong khi đó, hoa hậu Trương Hồ Phương Nga kêu oan, nói rằng bị đe doạ, ép ký vào các giấy tờ nhận tiền mua nhà, bị dụ dỗ khai theo sắp xếp của một nhân vật có tên Nguyễn Mai Phương. Thực chất, quan hệ giữa Nga và Mỹ là quan hệ tình cảm, có hợp đồng tình ái và số tiền 16,5 tỉ đồng kia là hợp đồng tình cảm trong 7 năm.

Đại gia Cao Toàn Mỹ từ kẻ bị hại lại nhận gạch đá từ dư luận

Trước tòa, người bị hại Cao Toàn Mỹ trả lời thẩm vấn rằng không có quan hệ tình cảm với hoa hậu, giữa hai người chỉ quen biết và ông đã bị Phương Nga lừa 16,5 tỷ đồng qua việc giới thiệu, mua nhà giá rẻ dùm vị đại gia trẻ tuổi này. Dư luận cũng đặt nghi vấn lên chính đại gia này, không lẽ đại gia Cao Toàn Mỹ lại "khù khờ" trong việc quản lý tiền bạc và mua nhà của mình. Liên quan đến 17 lần xuất ngoại cùng nhau, Cao Toàn Mỹ nói rằng đó chỉ là sự trùng hợp, chứ hai người không đi cùng nhau, chính điều này khiến dư luận phẫn nộ. 

Một điều khiến dư luận càng trở lên rộng lượng với Phương Nga hơn, khi luật sư bào chữa cho Trương Hồ Phương Nga đã cung cấp tình tiết mới cho tòa, đó là bản ghi lời khai của người bị hại Cao Toàn Mỹ (được ghi ngày 9-9-2014) và bị cáo Trương Hồ Phương Nga (ghi ngày 29-9-2014). Hai bản khai này do hai người khai khác nhau, khác về thời điểm (cách nhau 20 ngày) nhưng có những nội dung rất giống nhau. Khi nêu bút lục này tại tòa, luật sư Phạm Công Hùng nói rằng cảm quan của ông thì hai bản khai giống nhau đến gần như tất cả, giống cả dấu chấm, dấu phẩy, chỉ khác nhau ở đại từ nhân xưng tôi (Mỹ) và tôi (Nga). 

Với những tình tiết này gió đã đảo chiều, kẻ bị hại là đại gia Cao Toàn Mỹ mới đang phải gánh nhiều gạch đá của dư luận và mạng xã hội. 

Hiếm có phiên tòa nào lại làm nóng dư luận như phiên tòa xử Trương Hồ Phương Nga, hoa hậu người Việt tại Nga 2007 và Nguyễn Đức Thùy Dung trong vai trò đồng phạm. Và cũng hiếm có phiên toà nào mà kẻ bị hại lại phải hứng chịu nhiều gạch đá từ phía dư luận đến vậy. 

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00
Đang tải...