Hàng Việt lần đầu xuất hiện ở siêu thị Aeon lớn nhất Nhật Bản
2016-09-03 11:30:54
0 Bình luận
Đây là lần đầu tiên các doanh nghiệp Việt Nam đàm phán trực tiếp với một tập đoàn bán lẻ để thâm nhập thị trường Nhật Bản.
![]() |
Các đại biểu thăm quan gian hàng bán chuối của Việt Nam tại triển lãm. Ảnh: Vietnam+ |
Ngày 2/9, Bộ Công Thương, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã phối hợp với tập đoàn Aeon tổ chức Triển lãm hàng Việt Nam (VIET NAM FAIR) tại tỉnh Saitama, Nhật Bản.
Đây là lần đầu tiên các doanh nghiệp Việt Nam đàm phán trực tiếp với một tập đoàn bán lẻ để thâm nhập thị trường Nhật Bản.
Triển lãm được tổ chức với mục đích tạo điều kiện để doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội quảng bá hàng hóa tới người tiêu dùng Nhật Bản và mở rộng quan hệ thương mại với các đối tác Nhật Bản nói chung và với hệ thống các nhà nhập khẩu của Tập đoàn Aeon Nhật Bản nói riêng, qua đó thúc đẩy hàng Việt Nam vào hệ thống bán lẻ của Nhật Bản.
Tham gia triển lãm có 22 doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực nông sản, thực phẩm chế biến, đồ uống, dệt may, giày dép, dụng cụ điện và hàng gia dụng - những lĩnh vực có thế mạnh trong xuất khẩu của Việt Nam.
Triển lãm còn là cơ hội giới thiệu quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tới người dân Nhật Bản. Ngoài ra, tham gia triển lãm còn có 12 bộ phận phát triển hàng hóa của Aeon và 4 công ty đối tác của Aeon.
Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Nguyễn Quốc Cường đánh giá, đây là hoạt động rất có ý nghĩa, đặc biệt được diễn ra đúng vào ngày kỷ niệm 71 năm Quốc khánh Việt Nam. Ngoài ra, việc triển lãm lần đầu tiên được tổ chức tại siêu thị Aeon lớn nhất Nhật Bản cũng làm tăng lên ý nghĩa của sự kiện này.
Theo Tham tán Công sứ thương mại Nguyễn Trung Dũng, triển lãm hàng Việt Nam tại siêu thị Aeon Nhật Bản là một hoạt động xúc tiến thương mại mà hàng hóa trực tiếp đến tay người tiêu bằng con đường ngắn nhất.
Đây là không chỉ là chủ trương của Bộ Công Thương, mà còn là chủ trương chung của các bộ, ngành liên quan nhằm hỗ trợ và đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp.
Trưởng Văn phòng đại diện của Tập đoàn Aeon tại Việt Nam Oyama Nagahisa cho biết, Aeon sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực tiếp thị, đây là kiến thức mà các doanh nghiệp Việt Nam cần phải học hỏi nhất.
Nhận định về triển vọng hợp tác với Aeon Nhật Bản trong tương lai, Phó Vụ trưởng Vụ châu Á-Thái Bình Dương Lê An Hải cho biết, Aeon là tập đoàn bán lẻ hàng đầu của Nhật Bản với doanh thu hàng năm lên hàng tới chục tỷ USD, cùng với mạng lưới phân phối rộng khắp Nhật Bản, cũng như trên thế giới.
Triển lãm là cơ hội để hàng hóa và doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận trực tiếp thị trường Nhật Bản. Đồng thời, thông qua sự kiện này, sẽ nâng cao hình ảnh về chất lượng của hàng hóa Việt Nam. Trên cơ sở đó, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ có thêm cơ hội xuất khẩu nhiều hàng hóa hơn vào thị trường Nhật Bản.
Triển lãm hàng tiêu dùng Việt Nam tại Nhật Bản diễn ra từ ngày 2-4/9, dự kiến thu hút khoảng 30.000 lượt người đến tham quan mỗi ngày.
Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.
Theo TTXVN
Động lực tăng trưởng và thách thức trên thị trường tiếp thị và tiêu dùng Việt Nam 2025
Ngày 11/9/2025, tại Hà Nội, hơn 200 đại biểu từ cơ quan quản lý, giới chuyên gia và cộng đồng doanh nghiệp đã cùng tham dự Diễn đàn Tiếp thị và Tiêu dùng Việt Nam do Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh (BCSI) tổ chức.
2025-09-11 14:25:00
Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Báo Sức khỏe và Đời sống tổ chức Cuộc thi “Tôi Khỏe Đẹp Hơn” để khuyến khích lối sống năng động lành mạnh
Hà Nội, ngày 9 tháng 9 năm 2025 – Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, đồng hành cùng Báo Sức khỏe và Đời sống, Cơ quan Ngôn luận của Bộ Y Tế, tổ chức cuộc thi “Tôi Khỏe Đẹp Hơn” lần thứ tư. Thông qua các thử thách hấp dẫn về kiến thức và tập luyện, cuộc thi “Tôi Khỏe Đẹp Hơn 2025” hướng tới mục tiêu lan tỏa những lợi ích của lối sống năng động lành mạnh để truyền cảm hứng cho các ứng viên và cộng đồng thực hiện những thay đổi tích cực nhằm nâng cao sức khỏe và hạnh phúc của bản thân.
2025-09-11 08:31:53
Tin giả – Hậu quả thật: Doanh nghiệp khốn đốn vì tin đồn thất thiệt
Trong bối cảnh công nghệ số phát triển mạnh mẽ, mạng xã hội trở thành kênh lan truyền thông tin nhanh chóng, song cũng là môi trường màu mỡ cho tin giả, tin sai sự thật nảy sinh. Hậu quả mà chúng để lại cho xã hội, đặc biệt là cộng đồng doanh nghiệp, không chỉ dừng lại ở sự hiểu lầm mà còn có thể gây ra những thiệt hại khôn lường, đẩy nhiều doanh nghiệp vào cảnh điêu đứng.
2025-09-10 18:07:49
Bệ phóng thiết thực cho ngành công nghiệp ô tô trong nước
Bức tranh ngành sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước với nhiều điểm sáng song cũng đi kèm thách thức không nhỏ từ cả nội lực và thị trường bên ngoài. Siết chặt kết nối trong hệ sinh thái chuỗi cung ứng được coi là một trong những giải pháp nhằm gia tăng lợi thế cho ngành ô tô trong nước và thúc đẩy phát triển kinh tế.
2025-09-09 18:09:57
Vingroup khởi kiện 68 tổ chức, cá nhân thông tin sai sự thật về tập đoàn
Tập đoàn Vingroup vừa khởi kiện dân sự, trình báo cơ quan chức năng và gửi văn bản tới các đại sứ quán về việc 68 tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đưa thông tin sai sự thật về tập đoàn trên mạng Internet.
2025-09-09 12:41:04
Đường Vành đai 4 – Vùng Thủ đô Hà Nội: Công trình hạ tầng trọng điểm, động lực phát triển mới
Ngày 6/9/2025, tại xã Nội Bài (Hà Nội), UBND TP Hà Nội phối hợp cùng Công ty Cổ phần Đường cao tốc Vành đai 4 Hà Nội và các nhà đầu tư, nhà thầu đã tổ chức lễ khởi công.
2025-09-06 15:20:00