Hàng Thái Lan áp đảo hàng Việt Nam

2016-01-22 10:39:43 0 Bình luận
Trong những năm gần đây, hàng Thái Lan chiếm được cảm tình của nhiều khách hàng Việt Nam với chất lượng tốt, mẫu mã bắt mắt, nhất là giá cả hợp lý.


Đi thăm quan các siêu thị, tạp hóa, chợ ta bắt gặp hàng Thái tràn lan trên các gian hàng. Các mặt hàng như dầu gội, sữa tắm, xà phòng giặt, nước xả, kem đánh răng, bánh kẹo của Thái được bán rất chạy. Phải chăng, tâm lý người Việt “sính” hàng Thái?


             Ảnh minh họa ( Nguồn Internet)

Thực tế cho thấy, hàng Thái Lan được người tiêu dùng ưa chuộng là bởi giá chỉ cao hơn hàng Việt có 10-20%, rẻ hơn rất nhiều hàng nhập từ châu Âu nhưng chất lượng lại không thua kém. Điểm mạnh khác của hàng Thái là mẫu mã đẹp, đáp ứng nhu cầu của các đối tượng từ thấp tới cao.

Trong hội chợ hàng tiêu dùng tại TP Hồ Chí Minh đã có 300 doanh nghiệp Thái Lan tham gia, có đến 70% là hàng tiêu dùng, mỹ phẩm, linh kiện điện tử… chỉ đứng sau hàng Trung Quốc. Đáng chú ý là hoa quả Thái Lan chiếm tới 40% thị phần nội địa Việt Nam.

Hàng Thái vào Việt Nam chủ yếu do hai con đường là nhập khẩu chính ngạch và hàng xách tay, khiến cơ quan chức năng không kiểm soát nổi. Vậy chúng ta thử đặt một câu hỏi cứ nhãn mác Thái Lan là chắc chắn đảm bảo về chất lượng? Thực tế cho thấy, vì lợi nhuận nhiều cửa hàng bất chấp nhập mặt hàng kém chất lượng để bán cho người tiêu dùng.

Theo như quan sát của chúng tôi tại các cửa hàng chuyên đồ Thái Lan, khách hàng mua rất nhiều các sản phẩm như: xà phòng giặt, nước xả, nước lau nhà… nói chung khách hàng chủ yếu là các bà nội trợ của gia đình. Giá cả hợp lý, phù hợp với người tiêu dùng Việt.

Vậy doanh nghiệp Việt Nam cần làm gì để khẳng định và chinh phục chính khách hàng của mình?

-         Doanh nghiệp ta cần thực tế, mở rộng đầu tư và nắm chắc hệ thống cân đối

-        Thay đổi chất lượng sản phẩm, mẫu mã bao bì đa dạng và phong phú hơn

-         Hướng tới thị trường nước ngoài vì hiện nay Việt Nam đã hội nhập sâu rộng với thị trường thế giới.

Để hàng Việt có sự cạnh tranh tương xứng rất cần có sự hỗ trợ của Nhà nước trong việc giảm thuế, hỗ trợ xúc tiến thương mại.

 

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Mù Cang Chải mùa Lúa chín

Thu đến, Mù Cang Chải khoác lên mình sắc vàng rực rỡ của những thửa ruộng bậc thang lúa chín vàng, thu hút hàng ngàn du khách từ khắp nơi.
2025-11-18 15:56:23

Tín dụng ngân hàng góp phần nâng tầm sản phẩm OCOP

Dòng chảy tín dụng ngân hàng miệt mài giữ vai trò quan trọng trong việc nâng tầm sản phẩm “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) ở Khu vực 15.
2025-11-18 11:58:25

Pháp luật về y tế cần phải có nhiều đột phá trong tổ chức thi hành bảo đảm thực hiện công bằng, nghiêm minh

Chiều 10/11/2025, tại trụ sở Bộ Y tế, dưới sự chỉ đạo của Bộ Y tế, Vụ Pháp chế tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến một số văn bản quy phạm pháp luật mới ban hành, hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam.
2025-11-18 10:05:00

Herbalife Vietnam đồng hành cùng Liên Đoàn Bóng Đá Việt Nam tổ chức buổi đào tạo về dinh dưỡng thể thao nâng cao

Hà Nội, ngày 15 tháng 11 năm 2025 – Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, đã phối hợp cùng Liên Đoàn Bóng Đá Việt Nam (LĐBĐVN) tổ chức buổi đào tạo “Tối ưu Hiệu suất và Phục hồi cho Cầu thủ thông qua Dinh dưỡng Thể thao” cho các huấn luyện viên bóng đá và chuyên gia thể lực. Sáng kiến này là một phần trong chương trình hợp tác dài hạn giữa Herbalife Việt Nam và LĐBĐVN từ năm 2021 với mục tiêu nâng cao thể lực, sức bền và khả năng phục hồi cho các cầu thủ bóng đá Việt Nam thông qua tài trợ các sản phẩm dinh dưỡng dựa trên nền tảng khoa học và chia sẻ kiến ​​thức dinh dưỡng và hiệu suất thể thao.
2025-11-17 16:52:56

Ý kiến của Nhân dân trong kỷ nguyên số

Việc lấy ý kiến Nhân dân góp ý vào dự thảo văn kiện Đại hội XIV của Đảng qua ứng dụng VNeID không chỉ đổi mới phương thức tham gia của người dân, mà còn thể hiện rõ tinh thần dân chủ, hiện đại trong tiến trình chuyển đổi số quốc gia.
2025-11-17 10:31:15

Tăng cường dân chủ, nâng cao chất lượng bầu cử Quốc hội và HĐND nhiệm kỳ 2026 – 2031

Quy trình bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND nhiệm kỳ 2026 – 2031 được triển khai theo đúng định hướng của Đảng và Nhà nước, bảo đảm dân chủ, công khai, minh bạch. Các bước hiệp thương, cơ cấu, thành phần, số lượng người ứng cử được quy định chặt chẽ, tạo nền tảng cho việc lựa chọn những đại biểu xứng đáng.
2025-11-17 09:00:00
Đang tải...