VietJet Air lại bị "tố" từ chối vận chuyển hành khách khuyết tật

2019-04-17 17:08:35 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Mới đây, trên mạng xã hội đang lan truyền thông tin một hành khách “tố” hãng hàng không Vietjet Air phân biệt đối xử với hành khách "khuyết tật". Bài viết đã nhận được rất nhiều ý kiến và chia sẻ của cộng đồng mạng. Nhiều người bức xúc vì việc Vietjet Air phản hồi quá muộn đối với hành khách này và không ít người nói rằng sẽ tẩy chay hãng hàng không Vietjet Air.

Cụ thể, ngày 18/03/2019 hành khách K.L đã đặt mua cặp vé chặng bay Hà Nội đi Đà Nẵng chuyến 16h55 chiều 4/4/2019.

“Rút kinh nghiệm từ bạn bè đi trước, sau khi thanh toán đầy đủ, tôi đã cẩn thận gọi điện thoại lên Tổng đài 19001886 để đặt trước luôn dịch vụ đặc biệt Wheelchair Cabin (WCHC) dành cho hành khách là người khuyết tật không có khả năng tự di chuyển.

Tuy nhiên, thay vì nhận được sự xác nhận chắc chắn từ Vietjet Air, câu trả lời của điện thoại viên dành cho tôi sau khi tham khảo những người có thẩm quyền cao hơn vẫn mang đầy tính "hên xui" rằng còn tùy điều kiện cơ sở vật chất và tình hình thực tế vào thời điểm bay" - hành khách K.L chia sẻ.


Cặp vé hành khách đặt ngày 18/03/2019 chặng bay Hà Nội - Đà Nẵng nhưng bị hãng Vietjet Air từ chối phục vụ.


“Không thể yên tâm với cách thức làm việc như trên của Vietjet Air, bản thân tôi gọi điện thoại lên phòng vé của hãng, mong cầu sẽ nhận được thông tin rõ ràng hơn. Chỉ có điều, sau nhiều lần gọi vào giờ hành chính không được, đáp lại chỉ là những hồi chuông vô vọng. Mãi đến hôm 28-29/3/2019 mới có nhân viên nghe máy. Mỗi tội, thông tin nhận được thêm cũng chẳng có gì sáng sủa hơn, ngoài hai địa chỉ E-mail là customerservice@vietjetair.com và 19001886@vietjetair.com để liên hệ tiếp” - hành khách bức xúc chia sẻ.

Đến ngày 2/4/2019, hành khách này tiếp tục gửi E-mail yêu cầu Vietjet Air xác nhận lại việc Đăng ký Dịch vụ đặc biệt WCHC một lần nữa (trước giờ khởi hành chuyến bay hơn 48h đồng hồ). Tuy nhiên, E-mail của hãng vẫn không có phản hồi. Đến gần 14h chiều 4/4/2019 (cách giờ bay 3h đồng hồ) khi đang chuẩn bị ra sân bay, điện thoại viên của Vietjet Air mới liên lạc lại với hành khách K.L và thông báo từ chối cung cấp dịch vụ, với lý do không có nhân viên hỗ trợ trong trường hợp hành khách khuyết tật cần sử dụng Dịch vụ đặc biệt WCHC, cũng như đề xuất việc hoàn lại đôi vé bản thân đã đặt mua.

Hành khách bức xúc: “Việc phục vụ hay từ chối cung cấp dịch vụ đối với hành khách là quyền của Vietjet Air nhưng cái lý do Vietjet Air đưa ra thật không thể chấp nhận được. Phải chăng Vietjet Air cho rằng người khuyết tật không có việc gì quan trọng, vị thế của người khuyết tật không phải là một công dân như bao công dân khác nên có thể dễ dàng từ chối người khuyết tật, hoàn lại tiền vé xong là hết trách nhiệm?”.

Hòa nhập sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.

 

Chuyện hãng hàng không Vietjet Air từ chối vận chuyển hành khách là khuyết tật cũng từng xảy ra vào đầu tháng 4/2015. Khi đó, trên nhiều diễn đàn mạng cũng xôn xao về việc chị Nguyễn Thị Vân (một người khuyết tật nặng và hiện đang là Giám đốc trung tâm Doanh nghiệp Xã hội Nghị Lực Sống) bị hãng hàng không VietJet ở sân bay Đà Nẵng từ chối vận chuyển mặc dù sân bay Hà Nội đã vận chuyển khách chiều đi với lý do chị là người tàn tật nặng nên theo quy định của hãng, họ có quyền từ chối vận chuyển.


Chị Vân bị từ chối vận chuyển phải ngồi ở sân bay Đà Nẵng hơn 5 giờ đồng hồ.

Hay gần đây, vào năm 2018, bạn Ngọ Thị Lý đang làm việc tại BR24 (một doanh nghiệp nước ngoài) cũng gặp phải trường hợp tương tự. Mặc dù bạn Lý có thể tự di chuyển và tự sinh hoạt cá nhân, Vietjet Air vẫn yêu cầu bạn Lý phải có người đi cùng mới cung cấp dịch vụ bay.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

SHB là đại diện ngân hàng Việt Nam đầu tiên, duy nhất giành cú đúp giải thưởng tại DIGITAL CX AWARDS 2024

SHB giành cú đúp giải thưởng “Trải nghiệm trên nền tảng số nổi bật nhất – hạng mục Nền tảng quản lý dòng tiền” và “Áp dụng công nghệ tốt nhất cho trải nghiệm số” tại Lễ trao giải Digital CX Awards 2024.
2024-05-06 15:28:07

Chiến thắng Điện Biên Phủ: Cảm xúc ‘sau 70 năm, 2 con gái nhìn thấy cha mình’

Cầu truyền hình có tên “Dưới lá cờ Quyết Thắng” tái hiện những dấu mốc quan trọng của 70 năm trước được thể hiện thông qua sự kết hợp giữa những trải nghiệm hiện tại và hồi tưởng quá khứ, giữa nghệ thuật và phân tích, đánh giá.
2024-05-06 06:35:00

Chính sách với người có công tại huyện Yên Thành, Nghệ An

Huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An là địa phương có số lượng người có công với cách mạng khá lớn. Đến nay, toàn huyện đang chi trả chế độ hàng tháng cho 5981 người có công trên địa bàn.
2024-05-05 21:10:00

Hải Phòng phát động thi sáng tác tranh Kỷ niệm 70 năm giải phóng thành phố

Sáng 5/5, TP.Hải Phòng tổ chức lễ phát động Cuộc thi Sáng tác tranh cổ động hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thành phố (13/5/1955 - 13/5/2025).
2024-05-05 17:56:20

Phát hành bộ tem bưu chính Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Bộ Thông tin & Truyền Thông đã phát hành bộ tem bưu chính ‘Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (1954 – 2024)’. Đây là bộ tem thứ tám của Bưu chính Việt Nam về Chiến thắng Điện Biên Phủ.
2024-05-05 16:45:10

Ra mắt Trung tâm báo chí Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Hôm nay, 5/5, tại Trung tâm Hội nghị - Văn hoá tỉnh Điện Biên ra mắt Trung tâm báo chí Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.
2024-05-05 16:30:00
Đang tải...