"Hậu trường" mạ vàng siêu xe, biệt thự của đại gia Hà thành

2016-02-10 20:42:58 0 Bình luận
Phục vụ các đại gia sẵn sàng bỏ ra hàng tỷ đồng để độ vàng cho siêu xe, mạ vàng những căn biệt thự hàng trăm mét vuông không phải chuyện dễ, có lúc công ty mạ vàng cũng lỗ bạc tỷ… được giám đốc kinh doanh công ty chuyên mạ vàng chia sẻ.

Phục vụ các đại gia sẵn sàng bỏ ra hàng tỷ đồng để độ vàng cho siêu xe, mạ vàng những căn biệt thự hàng trăm mét vuông không phải chuyện dễ, có lúc công ty mạ vàng cũng lỗ bạc tỷ… được giám đốc kinh doanh công ty chuyên mạ vàng chia sẻ.Xung quanh các công đoạn chế tác, mạ vàng này cũng có khá nhiều rủi ro khó lường được ông Trần Khôi Nguyên, giám đốc kinh doanh Karalux chia sẻ với PV Infonet.

Không chỉ là tác giả những món quà tặng cao cấp, Karalux được nhiều người biết đến là đơn vị chuyên độ vàng cho siêu xe Rolls- Royce, Phantom, BMW, Lexus… thậm chí là mạ vàng cho cả những căn hộ, biệt thự. 

Để đáp ứng nhu cầu cũng như lấy được lòng tin, sự hài lòng của những thượng đế “lắm tiền, nhiều của” ông Nguyên cho rằng không phải chuyện dễ dàng, nhất là đối với việc mạ vàng cho những chiếc siêu xe vài chục tỷ đồng.

Khá nhiều siêu xe đã được mạ vàng ở nước ngoài nhưng khi về Việt Nam với điều kiện khí hậu và thời tiết không phù hợp nên bề mặt lớp vàng không ổn định, đây chính là phần để các kỹ sư của Karalux lấy điểm trước khách hàng bằng những ý tưởng phục chế sáng tạo.

 
 

 

“Mỗi một chiếc xe, đội ngũ Karalux đều phải đưa ra các ý tưởng khác nhau, để tránh “đụng hàng”. Hoặc tùy theo tính cách, sở thích của mỗi khách hàng mà chúng tôi đưa ra các ý tưởng thiết kế cho phù hợp. Sau khi khách duyệt thiết kế, đội ngũ kỹ sư bắt tay vào thực hiện.

Thời gian để độ một chiếc siêu xe mất từ 15 ngày đến 100 ngày. Vì có nhiều chi tiết mới được Karalux “chế” thêm”, ông Nguyên cho hay.

Rolls-Royce Phantom mạ vàng gắn rồng độc nhất thế giới là một trong số những siêu xe được Karalux đã hoàn thiện cho khách hàng. (Ảnh: Khôi Nguyên)

Cũng theo vị này, công đoạn “chế” thêm đòi hỏi người thợ phải có nhiều kinh nghiệm từ đôi bằng tay khéo léo và cả đôi mắt tinh tường. Người thợ phải ướm, đo các chi tiết cần “chế” thêm rồi về tạo khuôn, đúc hoặc gò hàn thêm các chi tiết. Sau khi có thành phẩm, rồi lại phải ướm thử lên xe, nếu chưa chính xác phải làm lại…Nhiều chi tiết khó của Rolls-Royce mất hàng tháng trời để thực hiện.

Vì thế, mọi thao tác phải hết sức thận trọng bởi nếu xảy ra sơ xuất nhỏ cũng sẽ gây ra rủi ro hỏng hóc, lỗi bị xước là rất cao nên chi phí đền bù tương xứng. Nhiều chi tiết đơn giản của siêu xe cũng đã có giá 50 triệu đến 100 triệu đồng nhưng điều cốt yếu là khách hàng sẽ không hài lòng, mất niềm tin.

Đặc biệt, quá trình mạ vàng cho các siêu xe thì có hàng trăm chi tiết khác nhau, mỗi chi tiết, mỗi chi tiết lại được làm từ các chất liệu khác nhau như nhựa, nhôm, sắt, inox…và bề mặt khác nhau thì lại phải sử dụng các quy trình mạ, phương pháp mạ khác nhau. 

Chưa kể,  nhiều khi kỹ sư phải “chế” cả những loại bể vàng khác nhau cho phù hợp với vật thể cần mạ.

Một góc phòng khách của căn biệt thự mạ vàng cao 3 tầng, rộng chừng 200m2 của một đại gia ở Hà Nội. (Ảnh: Khôi Nguyên)

Ông Nguyên kể, với những khách hàng có tiền thường họ rất kỹ tính, quá trình độ một siêu xe cũng gặp nhiều khó khăn khác ngoài những đòi hỏi cao về kỹ thuật, chẳng hạn như quá trình làm nhưng khách yêu cầu vẫn phải sử dụng xe nên lúc khảo sát, đo ướm các chi tiết để tiến hành độ có lúc khách lại bận hoặc đi công tác; thậm chí có khách hàng còn thay đổi ý tưởng liên tục, lúc thì muốn độ vàng cách này, lúc thì cách khác…. nên đòi hỏi phải có sự kiên trì để phục vụ khách.

“Việc hoàn thiện một siêu xe mạ vàng giống như một tác phẩm nghệ thuật”, ông Nguyên ví von, vì thế đòi hỏi cả E-kip làm việc gồm hàng chục người, từ nhiều bộ phận khác nhau phối hợp đồng nhất, tỉ mỉ, khéo léo. Chi phí mạ vàng cho những siêu xe như Rolls-Royce lên tới hàng tỷ đồng. Với mức giá đó, ông Nguyên cho hay, hiện giá thành độ vàng trong nước rẻ chỉ bằng 1/3 so với thi công ở một số quốc gia khác.

Việc mạ vàng cho các biệt thự, căn hộ của các đại gia cũng là chuyện khá cầu kỳ khi mà Karalux cũng mới chỉ mạ được số căn hộ đếm trên đầu ngón tay. Những ông chủ có nhu cầu mạ biệt thự thường là những người khá kỹ tính nên khâu duyệt thiết kế, chỉnh sửa “ngốn” rất nhiều thời gian, công sức để “chiều” lòng các đại gia.

Ông Nguyên cho hay, các phương án thiết kế để mạ vàng cho biệt thự không giống như độ vàng cho siêu xe, bởi mạ vàng cho biệt thự ngoài việc tìm hiểu sở thích của khách hàng còn phải dùng kiến thức về phong thủy để tư vấn, thuyết phục họ về những chi tiết, khu vực trong căn hộ hay biệt thự nên mạ vàng những phần nào cho hợp lý.

Sau khi thống nhất được phương án thiết kế thì việc thi công chỉ mất khoảng 30 ngày là xong. Các vật dụng của biệt thự là cố định nên khi làm xong không phải lo đến khâu bảo hành, ít rủi ro. Song ông Nguyên cho biết, để tiếp cận được những mối khách mạ vàng biệt thự không dễ dàng.

Khác với độ vàng siêu xe hay mạ vàng biệt thự thì mạ vàng cho các thiết bị công nghệ như điện thoại, máy tính được ông Nguyên chia sẻ gặp khá nhiều rủi ro và khó khăn.

Mỗi đời điện thoại mới, nhà sản xuất đều thay đổi cấu trúc máy, chất liệu vỏ khung máy. Chính vì vậy, các kỹ sư cần có những phương pháp và quy trình mạ tương xứng với chất liệu đó. Việc tháo mở các đời máy cũng gặp nhiều rủi ro, nếu không cẩn thận thì mỗi con máy có giá hàng chục triệu sẽ vứt xó và phải mua máy mới đền khách.

Với mảng mạ vàng công nghệ này ông Nguyên tiết lộ, “không phải miếng bánh ngon” vì đơn vị ông lỗ triền miên, có giai đoạn lên tới hàng tỷ đồng.

Vì thế, chế tác quà tặng cao cấp chính là mảng để “cứu” lỗ cho phần mạ vàng công nghệ. Theo ông Nguyên, đây là mảng phát triển chính của Karalux và được nhiều đối tượng khách hàng quan tâm. Nhóm khách hàng chính của Karalux là các ngân hàng, các tập đoàn lớn tại Việt Nam. Những mẫu quà cao cấp được thiết kế riêng theo màu sắc thương hiệu của khách hàng.

Hay những quà tặng là vật phẩm phong thủy, con giáp mạ vàng theo đại diện của năm, những món quà theo các dịp lễ tết lớn trong năm như: quà tặng ngày Valentine, 8/3, 20/10, giáng sinh, quà biếu tết…

Đặc biệt, ông Nguyên còn chia sẻ, đơn vị ông được chọn để chế tác những món quà tặng ngoại giao mang đậm nét văn hóa Việt Nam để tặng cho người nước ngoài, các du khách, đối tác và các lãnh đạo của các quốc gia khác.

 

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Quận Đống Đa phát động thi viết báo bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Đảng ủy Khối doanh nghiệp quận Đống Đa hưởng ứng Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024 trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
2024-03-29 10:26:56

KUN Happy Run Cần Thơ 2024 - Sân chơi thể thao đỉnh cao, căng trào cảm xúc

Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13/4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc CTCP Sữa Quốc tế (IDP) và Nexus Sport Events sẽ phối hợp tổ chức giải KUN Happy Run Cần Thơ 2024. Giải chạy nhằm lan tỏa tình yêu thể thao, truyền cảm hứng về lối sống nhân văn, tích cực đến các mầm non tương lai của đất nước.
2024-03-29 10:04:15

Du khách được ăn hơn 400 món tại Lễ hội văn hóa ẩm thực TP.HCM

Lễ hội Văn hóa ẩm thực Món ngon Saigontourist Group 2024 hấp dẫn với hơn 400 món ăn, thức uống đặc trưng ba miền tại 40 gian hàng ẩm thực.
2024-03-28 22:55:00

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17
Đang tải...