Để thực hiện "Đề án hỗ trợ trẻ em khuyết tật tiếp cận các dịch vụ bảo vệ, chăm sóc, giáo dục tại cộng đồng giai đoạn 2018-2025", Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra Kế hoạch cụ thể như sau:
![]() |
| Ảnh minh họa. (Nguồn Internet ) |
Tháng 6/2019, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam chủ trì tổ chức Hội thảo quốc gia “Thực trạng trẻ rối loạn phổ tự kỷ và nhu cầu phát hiện sớm, can thiệp sớm”. Tháng 12/2019, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam phối hợp Vụ Giáo dục Tiểu học, Vụ Giáo dục Trung học, Trường Đại học sư phạm Hà Nội nghiên cứu các mô hình giáo dục cho trẻ khuyết tật tại cộng đồng trong nước và quốc tế từ đó xây dựng các mô hình giáo dục phù hợp với trẻ khuyết tật tại Việt Nam.
Đặc biệt, đến tháng 10/2020, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ thí điểm mô hình chăm sóc, giáo dục trẻ khuyết tật tại cộng đồng. Hàng năm, Vụ Giáo dục Tiểu học sẽ tổ chức tập huấn cán bộ quản lý, giáo viên về các mô hình giáo dục trẻ khuyết tật tại cộng đồng.
Xem chi tiết văn bản tại đây: https://snv.bacgiang.gov.vn/documents/20181/7152174/1559208252897_1463_QD_BGDDT.signed.pdf/164f3990-7627-488b-9cbc-f32a15134239