Hoa giống ngoại chiếm ưu thế

2016-02-02 10:27:03 0 Bình luận
Hoa giống ngoại cắt cành, giá cao như địa lan cam lửa 500.000-600.000 đồng/cành, xanh 500.000 đồng/cành, vàng chanh 800.000 đồng/cành, vàng New Zealand 800.000 đến 1 triệu đồng/cành…

Từ tuần trước, hầu hết vựa hoa trên các tuyến đường ở TP HCM đã hối hả nhập hàng từ Đà Lạt (Lâm Đồng), Củ Chi (TP HCM), Sa Đéc (Đồng Tháp)... để chuẩn bị bán Tết.

Đa dạng chủng loại

Sáng 1-2, nhiều chủ cửa hàng hoa tại TP HCM cho biết năm nay, thị trường hoa khởi động sớm hơn mọi năm theo nhu cầu của người mua. Dự đoán, Tết này, lượng hoa nhập về sẽ tăng trên 30% so với cùng kỳ, trong đó có hơn 50 giống ngoại mới như lily, cúc hồng, thu hải đường, cát tường, đồng tiền, cẩm chướng, salem, địa lan... Hầu hết những loại hoa này được trồng trong nhà kính ở Đà Lạt, Sa Đéc, Củ Chi.

 

Hoa giống ngoại mới đang được nhiều người mua
Hoa giống ngoại mới đang được nhiều người mua

 

Dọc các cửa hàng trên đường Dương Quảng Hàm (quận Gò Vấp), nhiều người đã đến mua hoa chưng Tết. Hầu hết cửa hàng ở đây đều có bán các loại hoa giống ngoại mới như cẩm tú cầu màu xanh; lily trồng trong chậu nhỏ nhiều màu có viền trắng hoặc chấm bi, thân ngắn hoặc cánh vàng dày, thơm lâu; hoa cúc nhiều màu; thu hải đường có nhiều dải màu đậm nhạt trên một cánh hoa…, giá từ 120.000-300.000 đồng/chậu.

Ông Việt Anh, chủ cửa hàng cây kiểng bonsai Tý trên đường Dương Quảng Hàm, cho biết: “Thị trường hoa Tết đang sôi động từng ngày. Năm nay, nhiều khách hàng mua phong lan giống ngoại để chưng, làm quà biếu bởi hoa này hương rất thơm, vẻ đẹp quý phái, giá lại bình dân, dao động 70.000-200.000 đồng/chậu. Trung bình mỗi ngày, tôi bán hơn 200 chậu phong lan các loại. Để đa dạng hàng hóa, năm nay, tôi nhập thêm nhiều giống hoa ngoại chưa phổ biến trên thị trường như green whisky màu xanh lá mạ, cúc calimero màu trắng xanh, hoa tulip nhiều màu, hoa thủy tiên với sắc màu sặc sỡ trên từng cánh hoa...”.

Bà Cúc Giang, chủ cửa hàng hoa kiểng Kim Cúc ở gần đó, cho biết dự đoán nhu cầu thị trường lớn nên bà mạnh dạn nhập gần 10.000 chậu hoa các loại. Tại đây, sau khi mua 5 chậu phong lan Dendro tổng cộng gần 800.000 đồng, chị Hồ Thị Nga (quận Bình Tân) giải thích: “Năm nào, tôi cũng đến cửa hàng này mua hoa chưng Tết. Chưng hoa ngày Tết không chỉ làm cho căn nhà thêm đẹp, thêm Xuân mà còn phải theo phong thủy. Năm chậu nhỏ gom lại theo quy luật “sinh - lão - bệnh -tử - sinh” đấy!”.

Ngoài hoa đổ chậu giá bình dân, nhiều hộ kinh doanh ở TP HCM còn nhập số lượng lớn hoa giống ngoại cắt cành, giá cao như địa lan cam lửa 500.000 - 600.000 đồng/cành, xanh 500.000 đồng/cành, vàng chanh 800.000 đồng/cành, vàng New Zealand 800.000 đến 1 triệu đồng/cành...

Khó dự đoán giá

Theo những người kinh doanh hoa lâu năm tại TP HCM, thị trường hoa Tết đang vào thời điểm nhạy cảm, giá cả có thể dao động từng giờ nên rất khó dự đoán.

Chị Hương, chủ cửa hàng hoa trên đường Phạm Văn Hai (quận Tân Bình), cho biết dòng hoa địa lan cao cấp của Đà Lạt giá tăng từng ngày, hiện nay lên đến 300.000 đồng/cành, một chậu trung bình 5-7 cành, giá bạc triệu là chuyện bình thường. Dòng hoa “sang chảnh” như cẩm tú cầu, địa lan giống ngoại nhập từ Hàn Quốc, Hà Lan nhưng trồng trong nước, giá cũng rất cao. “Bất cứ loại hoa nào cũng có biến động về giá trong vài ngày tới, lên xuống là do nguồn cung và sức mua quyết định” - chị Hương nhận định.

Ông Trương Thanh Sơn, kinh doanh hoa trên đường Nguyễn Văn Bứa (huyện Hóc Môn), cũng thừa nhận giá hoa có thể biến động trong vài ngày tới và người bán không quyết định được.

Hiện nay, lượng khách hàng đổ về các cửa hàng hoa tại các quận: 1, 6, Thủ Đức, Gò Vấp, Bình Tân... đang tăng dần.

 

Chủ vườn mai đang… dò giá

Ông Tô Thanh Tuấn - chủ vườn mai Bến Đò, phường Linh Đông, quận Thủ Đức, TP HCM - cho biết: “Hoa mai năm nay rất đẹp. Hiện tại, chúng tôi rất khó định giá bán cụ thể do tăng - giảm theo ngày. Hàng cao cấp, dáng đẹp, tôi cho thuê khoảng 160-200 triệu đồng/cặp, loại trung bình khoảng 90-120 triệu đồng/cặp. Còn khách mua thì “tùy duyên” nhưng tôi bán không dưới 50 triệu đồng/chậu”.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51

Cửa Lò khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024

Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 với chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
2024-04-18 22:15:00
Đang tải...