Hoa lạ nhập khẩu đắt đỏ, “cháy” hàng dịp Tết

2016-02-05 08:25:16 0 Bình luận
Bên cạnh những loại hoa, cây cảnh truyền thống như đào, quất, mai…thị trường hoa, cây cảnh dịp tết xuất hiện nhiều loại cây lạ, độc đáo. Đặc biệt, nhiều loại hoa nhập khẩu, giá đắt đỏ nhưng vẫn "cháy" hàng.

Chia sẻ với PV, Chị Phượng, chủ cửa hàng hoa Liti ở Phố Huế (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, đến thời điểm này, hoa đào đông nhập khẩu đã cháy hàng. Mặc dù mỗi cành đào đông có giá 350.000 đồng.

Đào đông và mai Mỹ nhập khẩu là hai loại hoa được chọn mua nhiều vào dịp Tết

Bên cạnh đó, mai Mỹ cũng được nhiều người lựa chọn, hiện nay số lượng cũng rất hạn chế. Giá mỗi cành mai Mỹ là 350.000- 400.000 đồng/cành. Mai Mỹ cao từ 1.3m đến hơn 2m. Bình quân một bình mai Mỹ 10 cành có giá 3,5- 4 triệu đồng. Hay cá biệt, có những bình mai Mỹ 7 cành, có trang trí thì giá có thể lên tới 10 triệu đồng. So với Tết năm ngoái, năm nay giá mai Mỹ tăng khoảng 100.000 đồng/cành.

Đào đông có giá 350.000 đồng/cành

“Hiện nay chúng tôi đã bán được hàng nghìn cành đào đông và mai Mỹ. Số lượng hoa còn ở cửa hàng đều đã có khách đặt hàng từ trước. Nhiều khách đến hỏi mua nhưng chúng tôi đều phải từ chối vì không thể nhập thêm được nữa”, chị Phượng cho biết.

Theo chị Phượng, những năm gần đây, người dân thường thích chơi hoa nhập khẩu trong những ngày tết vì nó khá độc, lạ, sang trọng.

 
 

 

Đặc biệt, mai Mỹ, hay đào đông có sắc đỏ, vàng tượng trưng cho sự may mắn, ấp áp. Hoa có thể chơi được 2- 3 tuần nên cũng được khách hàng ưa thích.

Những năm gần đây, người chơi thường có xu hướng chọn hoa nhập khẩu vì mới lạ

Ngoài ra, cây mẫu đơn cũng là loại cây cảnh được chọn nhiều nhất vào dịp Tết. Trung bình mỗi cây mẫu đơn có giá 3- 5 triệu đồng. Những cây đẹp có thể lên tới 8 triệu đồng/cây.

Còn hoa mẫu đơn được mệnh danh là "quốc sắc thiên hương".

Cụ thể một chậu hoa mẫu đơn giá khoảng 4 triệu đồng gồm 5-8 thân, có khoảng 20 bông hoa. Với chậu giá 8 triệu thường là chậu đôi, số lượng thân và hoa cũng nhiều gấp đôi. Trung bình có khoảng 15- 20 thân và có khoảng 30- 40 nụ hoa.

“Mặc dù đắt đỏ là thế nhưng có khách vẫn đặt cả chục cây để đi tặng, biếu đối tác”, chị Phượng cho hay.

Hoa mẫu đơn khó chăm sóc nhưng vẫn được nhiều người chọn chưng Tết

Theo chị Phượng hoa mẫu đơn có nguồn gốc ôn đới nên muốn phát triển tốt tại Việt Nam phải trồng và chăm sóc đúng kỹ thuật. Việc trồng và chăm sóc cây hoa này khá phức tạp hơn các loại cây hoa, cây cảnh khác vì mẫu đơn khá nhạy cảm.

Trung bình 1 chậu hoa mẫu đơn có giá 3- 8 triệu đồng

Tuy nhiên hoa mẫu đơn với màu sắc sặc sỡ, thể hiện sự quý phái, mùi thơm thanh nhã, được mệnh danh là “quốc sắc thiên hương” nên được nhiều người rất ưa thích.

Để cây có thể phát triển tốt, người bán lưu ý, trong dịp Tết có thể đặt mẫu đơn trong nhà, buổi tối đem cây ra ngoài trời. 

Cây mẫu đơn là cây ưa sáng nhưng sợ nóng, do đó sau thời điểm Tết phải để cây ở ngoài trời, khu vực mát mẻ, có ánh sáng nhưng không quá nắng. Hoặc người chơi có thể gửi cây đến các vùng địa lý như Sapa, Tam Đảo, Đà Lạt để cây sinh trưởng và ra hoa vào năm tới.

 

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Ban Cơ yếu Chính phủ đón nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân

Chiều 11/9, lễ kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống ngành Cơ yếu Việt Nam và đón nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân đã diễn ra tại Hà Nội. Trải qua hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, lực lượng cơ yếu đã lập nhiều chiến công thầm lặng, mã hóa - giải mã kịp thời hàng triệu bức điện mật, góp phần vào thắng lợi lịch sử của dân tộc, từ chiến dịch Việt Bắc, biên giới, Điện Biên Phủ đến tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975.
2025-09-12 18:20:00

Tuần lễ kết nối 2025: Chung tay vì tiêu dùng xanh

Sáng 12/9, tại Trung tâm thương mại The Line (Khu đô thị ParkCity Hanoi, quận Hà Đông), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với Cục Đổi mới sáng tạo, Cục Chuyển đổi xanh và Khuyến công (Bộ Công Thương), cùng UBND các phường Dương Nội, Phú Diễn và Từ Liêm tổ chức Chương trình chuỗi kết nối Mạng lưới sản xuất và tiêu dùng bền vững – Tuần lễ kết nối chuỗi sản xuất, tiêu dùng bền vững cho cơ sở làng nghề truyền thống năm 2025.
2025-09-12 16:27:36

Người vợ liệt sĩ 87 tuổi và ước mơ một mái nhà cuối đời

Ngày 17/2/1979, quân Trung Quốc đồng loạt nổ súng tiến công xâm lược các tỉnh biên giới phía Bắc Việt Nam. Đó là ngày máu lửa, tang thương nhưng cũng khắc ghi bao tấm gương hy sinh anh dũng để bảo vệ Tổ quốc. Trong dòng ký ức ấy, có câu chuyện của bà Nguyễn Thị Phượng (sinh năm 1938, TP Lào Cai) – người vợ liệt sĩ đã đi qua gần cả thế kỷ trong mất mát, cơ cực, và nay ở tuổi 87, bà vẫn chỉ có một ước nguyện giản dị: một mái nhà vững chãi để an yên tuổi già, để thờ chồng cho trọn đạo nghĩa.
2025-09-12 10:53:38

TP.Hải Phòng sẽ triển khai thí điểm mô hình ‘tiếp công dân trực tuyến’

Thành phố Hải Phòng vừa ban hành Quyết định số 3549/QĐ-UBND triển khai mô hình thí điểm “tiếp công dân trực tuyến”. Đây là giải pháp nhằm hiện đại hóa hoạt động tiếp công dân, nâng cao hiệu quả giải quyết khiếu nại, kiến nghị, phản ánh, đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính và chuyển đổi số.
2025-09-12 07:58:44

TP.Hải Phòng lấy ý kiến xây dựng một số dự thảo Luật trình Quốc hội khóa XV

Ngày 11/9, Đoàn đại biểu Quốc hội TP.Hải Phòng đã tổ chức hội nghị, lấy ý kiến đóng góp vào một số dự thảo Luật sẽ trình tại Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV.
2025-09-12 07:13:08

Động lực tăng trưởng và thách thức trên thị trường tiếp thị và tiêu dùng Việt Nam 2025

Ngày 11/9/2025, tại Hà Nội, hơn 200 đại biểu từ cơ quan quản lý, giới chuyên gia và cộng đồng doanh nghiệp đã cùng tham dự Diễn đàn Tiếp thị và Tiêu dùng Việt Nam do Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh (BCSI) tổ chức.
2025-09-11 14:25:00
Đang tải...