Hội doanh nhân trẻ Hải Phòng: Sẵn sàng dìu dắt và là điểm tựa của hội viên

2018-06-22 11:35:34 0 Bình luận
HOANHAP.VN - “Tuổi trẻ Hải Phòng lập thân, lập nghiệp, phấn đấu vì sự nghiệp xây dựng và phát triển thành phố” chính là khẳng định của Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Hải Phòng (HDNT) tại hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm vào chiều 21/6.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Chủ tịch HDNT Nguyễn Đức Cảnh cảm ơn sự có mặt của đông đủ đại biểu, Lãnh đạo hội qua các thời kỳ và hàng trăm hội viên. Hội nghị ghi nhận những kết quả đã đạt được bằng sự cố gắng của HDNT trong 6 tháng đầu năm nay như: phối hợp với Báo Diễn đàn DN tổ chức thành công hội nghị tọa đàm “chúng tôi khởi nghiệp như thế nào” với sự tham gia của gần 300 sinh viên và các thành viên hội đồng tư vấn khởi nghiệp; chương trình “ngày hội hoa Lan” là dịp để các hội viên có dịp giao lưu và thưởng thức vẻ đẹp của các loài hoa Lan đến từ các tỉnh, thành phố; tổ chức chương trình “du lịch tâm linh Côn Đảo” thu hút sự hưởng ứng, tham gia của đông đảo hội viên, tạo ấn tượng và có tính kết nối cao; bàn giao Cụm trưởng Cụm đồng bằng sông Hồng cho HDNT Hải Dương, ký kết giao ước Cụm nhằm tăng cường sự gắn kết giữa các hội thông qua giải Golf , bóng đá doanh nhân trẻ; đặc biệt đêm “Gala doanh nhân trẻ Hải Phòng” với sự tham gia của hơn 140 doanh nhân, doanh nghiệp; phối hợp với Thành đoàn HP tổ chức chuyến công tác thăm đảo Trường Sa, tặng 300 cuốn sách “những vòng tay kết nối” đến những chiến sĩ đang công tác tại đảo để họ rõ hơn về hoạt động của các doanh nhân tại HP trong suốt hơn 20 năm qua...


Đoàn Chủ tịch điều hành hội nghị


Tham luận tại hội nghị đã có nhiều ý kiến đóng góp thiết thực của hội viên nhằm xây dựng hội phát triển ngày càng vững mạnh. Trong đó, ý kiến của chị Thảo - Giám đốc doanh nghiệp trẻ hiện đang hoạt động tại tỉnh Yên bái, chia sẻ sự ủng hộ, tạo điều kiện của chính quyền các cấp tỉnh Yên Bái để các DN trẻ có cơ hội đầu tư, mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh, thị trường tại tỉnh nhà; anh Tạ Hùng cũng là một trong những doanh nhân trẻ kinh doanh tại đảo Phú Quốc ghi nhận tình cảm, sự hỗ trợ từ HDNT trong các hoạt động và mong muốn có nhiều dịp được gần gũi, chia sẻ kinh nghiệm, những cách làm hay, sáng tạo, phát triển doanh nghiệp; anh Hiệp, anh Mạnh là những giám đốc trẻ, triển vọng, tham vọng, thấy hết được ý nghĩa và vai trò quan trọng của Hội, thực sự là cầu nối, kết nối và đã giới thiệu khách hàng, mở rộng thị trường, cải tạo môi trường kinh doanh xanh, sạch, lành mạnh; chị Hà, một nữ doanh nhân trẻ mạnh dạn đưa ra ý kiến đề nghị Hội nên kết hợp thường xuyên với những diễn giả phổ biến marketing, các chính sách về thuế, luật lao động và luật doanh nghiệp. Đồng thời, nên update và công khai danh sách hội viên, ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh để hội viên chủ động tìm hiểu, kết nối, phối hợp khi cần thiết, phù hợp; đại diện ngân hàng Việt Á đã giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ ưu đãi đối với hội viên DNT, cam kết miễn phí các vụ chuyển tiền, mở tài khoản... cho các doanh nhân mới chính thức trở thành hội viên của HDNT.






Các hội viên tham luận tại hội nghị


Hầu hết các ý kiến của hội viên đều khẳng định “cái được” khi trở thành hội viên chính thức, Hội vừa là cầu nối vừa là nơi phát triển ngành nghề, hướng nghiệp, khởi nghiệp, giúp đỡ và tạo điều kiện mọi mặt khi doanh nhân, doanh nghiệp cần.

Chung vui với những kết quả mà HDNT đã đạt được, đồng chí Đào Phú Thùy Dương - Bí thư Thành đoàn ôn lại những khó khăn kể từ những ngày đầu thành lập Hội. Nhiều năm nay, Hội thực sự tạo được tiếng nói, vị thế trong lòng thành phố Cảng, gắn bó với chính quyền các cấp, các tổ chức đoàn thể, đơn vị và Thành đoàn làm tốt vai trò kết nối giữa các HDNT Hải Phòng tại các tỉnh Hải Dương, Hà Nội... Mặt khác, Hội còn tạo môi trường học hỏi, trao đổi kinh nghiệm để các doanh nghiệp cùng trưởng thành trong một môi trường chuyên nghiệp. Tự hào là thành phố đứng thứ 3 cả nước, có sự đóng góp to lớn của tuổi trẻ là những doanh nhân trẻ, đồng chí Bí thư Thành đoàn đề nghị tập thể lãnh đạo hội và hội viên cần quan tâm hơn nữa đến các lĩnh vực, các hoạt động của hội, tiếp tục bám sát mục tiêu, tôn chỉ của Hội để cụ thể hóa mục tiêu thành hành động, ngày càng thu hút được nhiều hội viên tham gia.


Lễ kết nạp hội viên


Chủ tịch HDNT ghi nhận những đóng góp tích cực của hội viên, gửi đến hội viên “thông điệp sẵn sàng dìu dắt và là điểm tựa của hội viên”, đồng hành cùng tuổi trẻ thành phố Hải Phòng thân yêu.

Hội nghị cũng đã tổ chức lễ kết nạp, công nhận hội viên chính thức đối với 18 doanh nhân là giám đốc các doanh nghiệp trẻ và tổ chức buổi tiệc tiếp xúc, giao lưu với các nhà Báo, phóng viên nhân kỷ niệm 93 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Phó CT Hải Phòng thăm gia đình người có công dịp 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 16/4, ông Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng đến thăm, tặng quà các gia đình người có công tại huyện An Lão nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.
2024-04-16 11:47:00

Hải Phòng: Thông qua 7 Nghị quyết tại Kỳ họp thứ 15 HĐND thành phố

Chiều 15/4, HĐND TP.Hải Phòng đã tổ chức kỳ họp 15 (chuyên đề) khóa XVI, thông qua 7 Nghị quyết và hoàn thành các nội dung chương trình đề ra.
2024-04-16 11:25:51

Tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho giáo viên khuyết tật ở Bắc Kạn

Sáng 15/4, tại Trường TH&THCS Dương Phong, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn đã diễn ra Lễ trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho cô giáo Đàm Thị Thanh Tâm- tấm gương sáng về tinh thần vượt khó vươn lên trong giảng dạy và giáo dục.
2024-04-16 09:42:30

Nhà báo Nguyễn Linh Anh làm Tổng Biên tập Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp

Nhà báo Nguyễn Linh Anh - Phó Tổng Biên tập phụ trách vừa được bổ nhiệm giữ chức vụ Tổng Biên tập Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp.
2024-04-15 11:10:00

VPBank Can Tho Music Night Run 2024 - Cơ hội quảng bá du lịch Cần Thơ

Chính thức khai mạc vào tối 13.4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 thực sự là ngày hội thể thao và âm nhạc, điểm hẹn để 5300 runner gắn kết, lan tỏa lối sống phóng khoáng, tích cực.
2024-04-15 10:29:32

42% cựu chiến binh xã Quảng Hưng là giàu và khá

Sáng 15/4, Hội Cựu chiến binh xã Quảng Hưng, huyện Quảng Trạch tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 - 2024.
2024-04-15 10:25:00
Đang tải...