Hội nghị tập huấn và cung cấp thông tin tuyên truyền biển, đảo

2019-10-23 18:12:54 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Sáng 23/10, tại Tiểu đoàn phòng thủ đảo Bạch Long Vĩ, Bộ thông tin và truyền thông tổ chức Hội nghị tập huấn và cung cấp thông tin tuyên truyền biển, đảo. Dự hội nghị có đồng chí Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch UBND huyện, đông đảo cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn và đại diện trưởng các khu dân cư, ngư dân.


Phát biểu khai mạc, đồng chí Hoàng Minh Phương, Phó Cục Thông tin cơ sở, Bộ TTTT cho biết hội nghị sẽ làm rõ hơn chủ quyền biển, đảo, một phần lãnh thổ thiêng liêng của tổ quốc qua chuyên đề “Quản lý và bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam trong tình hình mới”. Theo đó, hội nghị nhấn mạnh tới đặc trưng mảng không gian của hệ thống gần 3.000 hòn đảo, phân bố thành các tuyến đảo và 2 quần đảo ngoài khơi là Hoàng Sa và Trường Sa. Điều này tạo cho nước ta tiềm năng lớn để phát triển kinh tế đảo, cụm đảo và tuyến đảo có lợi thế địa lý, có thể xây dựng thành trung tâm kinh tế đảo với cơ sở hậu cần nghề cá và dịch vụ biển xa, hiện đại...; đồng thời khái quát các vùng biển thuộc chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của quốc gia.



Tại Hội nghị, lãnh đạo huyện và lãnh đạo Cục Thông tin cơ sở trao tặng tư liệu, bản đồ chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa.



Ban tổ chức trình chiếu nội dung về tiềm năng, lợi thế của hệ thống đảo Việt Nam, đặc biệt là quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Hiện nay, Việt Nam có trên 6 triệu người làm việc trong các ngành kinh tế biển, khoảng 20 triệu người dân ven biển và trên các đảo có sinh kế trực tiếp hay gián tiếp phụ thuộc và nguồn lợi biển mang lại. Các đơn vị hành chính và lực lượng cư dân nói trên chiếm vị trí và đóng vai trò hết sức quan trọng đối với sự nghiệp phát triển kinh tế biển đảo, thực hiện chủ quyền dân sự trên các vùng biển, đảo của Tổ quốc, góp phần giữ vững chủ quyền và an ninh, quốc phòng vùng biển quốc gia.



Nằm trong hệ thống 12 huyện đảo, Bạch Long Vĩ là huyện đảo xa bờ nhất vịnh Bắc bộ, có vị trí quan trọng trong việc xác định và mở rộng các vùng biển và phân định biển vịnh Bắc bộ.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Ra mắt Tour kết nối Phố cổ với không gian nghệ thuật công cộng Phúc Tân

Quận Hoàn Kiếm vừa ra mắt Tour du lịch hấp dẫn kết nối Trung tâm văn hóa nghệ thuật 22 Hàng Buồm với không gian cầu đi bộ Trần Nhật Duật và Dự án nghệ thuật công cộng Phúc Tân.
2024-05-04 11:35:45

Hải Phòng xây dựng nhà cho gia đình người bại liệt nghèo khó

Sáng 3/5, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Lê Chân phối hợp với phường Vĩnh Niệm tổ chức khởi công xây dựng nhà “Đại đoàn kết” cho gia đình ông Nguyễn Văn Nam, bị bại liệt nửa người, phải ngồi xe lăn.
2024-05-04 08:41:24

Hải Phòng: Bắn pháo hoa nổ tầm thấp các ngày cuối tuần tại đảo Vũ Yên

TP.Hải Phòng vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch đồng ý việc tổ chức một điểm bắn pháo hoa nổ tầm thấp vào các ngày thứ bảy, chủ nhật hàng tuần tại Khu vui chơi giải trí, nhà ở và công viên sinh thái đảo Vũ Yên (Thủy Nguyên)
2024-05-04 08:03:06

Không khí Điện Biên Phủ trước Lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng

Từ hơn 1 tuần nay, dòng người từ khắp mọi miền tổ quốc đã kéo về Điện Biên Phủ để chào đón Lễ kỷ niệm 70 năm (7-5-1954) quân và dân Việt Nam lập nên kỳ tích lừng lẫy năm châu. Một số hình ảnh tại Điện Biên Phủ lúc này.
2024-05-04 06:10:00

Giới trẻ Hà Thành săn lùng 'Sứa đỏ': Trào lưu ẩm thực 2024?

Trong kho tàng ẩm thực Việt Nam, có vô vàn món ăn độc lạ và hấp dẫn gây “thương nhớ”. Nếu như trong năm 2023 món “gỏi măng cụt” nổi lên rầm rộ khắp các trang mạng xã hội thì trong đầu năm nay, món “Sứa đỏ” soán ngôi vị làm dân mạng đua nhau đi thưởng thức.
2024-05-04 06:10:00

Sơ duyệt lễ diễu binh kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Lực lượng Quân đội, Công an cùng các khối khác đã tiến hành sơ duyệt lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ tại sân vận động tỉnh Điện Biên.
2024-05-03 14:57:17
Đang tải...