Hội Cựu chiến binh quận Hà Đông chủ động tham gia chuẩn bị tốt Đại hội Đảng các cấp

2019-11-11 14:50:04 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Ngày 5/11 vừa qua, được sự nhất trí của thường trực Quận ủy, Hội CCB quận Hà Đông đã tổ chức hội nghị chuyên đề quán triệt Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Dự hội nghị có các đ/c đại diện Hội CCB thành phố, đ/c Nguyễn Tiến Quyết, Ủy viên thường vụ - Trưởng ban tổ chức Quận ủy, các đ/c thường trực Quận Hội cùng các đ/c cán bộ Hội các cấp.


Đ/c Nguyễn Tiến Quyết, Ủy viên thường vụ - Trưởng ban tổ chức Quận ủy đã quán triệt chỉ thị triệt Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị


Tại Hội nghị, đ/c Nguyễn Tiến Quyết, Ủy viên thường vụ - Trưởng ban tổ chức Quận ủy đã quán triệt chỉ thị triệt Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị, Kế hoạch số 155-KH/TU của Thành ủy về “Tổ chức đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu lần thứ XVII Đảng bộ thành phố Hà Nội” và Kế hoạch số 256-KH/QU, ngày 06/8/2019 của Quận ủy Hà Đông về “Tổ chức Đại hội Đảng bộ, chi bộ cơ sở tiến tới Đại hội đại biểu lần thứ XXI Đảng bộ quận Hà Đông". Đ/c đặc biệt nhấn mạnh vai trò, vị trí của cán bộ, hội viên Hội CCB tại cơ sở trong việc phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, nêu cao bản chất của Hội CCB Việt Nam: “Trung thành, Đoàn kết, Gương mẫu, Đổi mới” tích cực nêu cao trách nhiệm tham gia vào tiến trình Đại hội Đảng từ cơ sở, góp phần cho sự thành công của Đại Hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025.


Toàn cảnh hội nghị


Tại Hội nghị, nhiều đ/c hiện là đảng ủy viên thuộc Đảng bộ các phường, các đ/c là bí thư chi bộ tại các tổ dân phố đã trao đổi những kinh nghiệm thực tiễn các việc đã làm tại cơ sở trong việc chuẩn bị tiến hành đại hội chi bộ, Đảng bộ cơ sở. Bằng những kinh nghiệm thực tiễn, những thuận lợi, khó khăn từ cơ các đ/c đã đề xuất các giải pháp và những kiến nghị để đảm bảo cho Đại hội thành công với chất lượng, hiệu quả cao nhất. Sinh hoạt tại Đảng bộ phường Nguyễn Trãi (Đảng bộ được Quận ủy chọn đại hội điểm đại hội Đảng bộ phường nhiệm kỳ 2020 - 2025); Đ/c Nguyễn Thành Hưng, Đảng ủy viên, Chủ tịch Hội CCB phường Nguyễn Trãi đã tham luận tại hội nghị về phương pháp triển khai tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên tham gia chuẩn bị tốt Đại hội Đảng bộ các cấp, nhất là việc chỉ đạo các chi hội Cựu chiến binh tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân và chủ động tích cực tham gia vào chuẩn bị đại hội chi bộ tổ dân phố. Đ/c Ngô Minh Đắc, Đảng ủy viên Chủ tịch Hội CCB phường Yết Kiêu đã tham luận với chủ đề: Hội CCB phường tổ chức quán triệt, triển khai nhiệm vụ “CCB tham gia công tác chuẩn bị và tổ chức thành công đại hội Đảng ở cấp cơ sở nhiệm kỳ 2020 - 2025”.


Đ/c Nguyễn Hồng Anh - chủ tịch Hội CCB quận Hà Đông kết luận hội nghị


Trao đổi với chúng tôi, đ/c Nguyễn Hồng Anh, chủ tịch Hội CCB quận Hà Đông cho biết: Hội CCB quận Hà Đông hiện có trên 1 vạn Hội viên trong đó có 3.663 hội viên là Đảng viên chiếm tỷ lệ trên 30% tổng số hội viên, số hội viên tham gia công tác Đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể chính trị xã hội là 1.222 đ/c chiếm tỷ lệ trên 12% tổng số hội viên, trong đó nhiều đ/c là lãnh đạo chủ chốt của Quận, phường, chi bộ tổ dân phố. Trên cương vị công tác, các đ/c cán bộ là hội viên CCB luôn gương mẫu, phát huy vai trò trách nhiệm, tập hợp các thế hệ cựu chiến binh đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững; góp phần giữ vững và phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, truyền thống “Trung thành, đoàn kết, gương mẫu, đổi mới” của Hội Cựu chiến binh Việt Nam. Tại hội nghị, đ/c đề nghị cán bộ, hội viên CCB tiếp tục phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” tích cực tham gia chuẩn bị tốt Đại hội Đảng bộ các cấp, Đại hội đại biểu lần thứ XVII Đảng bộ TP Hà Nội và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn toàn Đảng, toàn dân, trong toàn thể Hội viên CCB, là sự kiện chính trị có ý nghĩa trọng đại của đất nước. Đồng thời, đây còn là dịp để nhìn nhận, đánh giá hiệu quả của việc CCB tham gia chuẩn bị tốt Đại hội Đảng các cấp.

Đ/c yêu cầu các đại biểu, nhất là lãnh đạo chủ chốt của Hội CCB cơ sở nghiêm túc tiếp thu đầy đủ các nội dung được triển khai tại hội nghị; tập trung nghiên cứu, thảo luận, làm rõ các nội dung của Chỉ thị số 35 của bộ chính trị, Kế hoạch số 155-KH/TU của Thành ủy và Kế hoạch số 256-KH/QU, ngày 06/8/2019 của Quận ủy Hà Đông về Tổ chức Đại hội Đảng bộ, chi bộ cơ sở tiến tới Đại hội đại biểu lần thứ XXI Đảng bộ quận Hà Đông.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Đồng Nai: Bị thổi nồng độ cồn, 'ma men' đốt xe chuyên dụng của CSGT

Vì có hành vi vi phạm nồng độ cồn nên một người đàn ông đã bị tổ công tác của lực lượng CSGT giữ lại. Điều đáng nói là sau đó người đàn ông này đã phóng hoả đốt xe chuyên dụng của cảnh sát.
2024-04-29 18:14:10

Đũa gỗ Quảng Thủy, Ba Đồn: Chất lượng truyền thống - Công nghệ hiện đại

Đũa gỗ Quảng Thủy thành công nhờ áp dụng ứng dụng khoa học và công nghệ kết hợp với phương pháp thủ công truyền thống, sản phẩm HTX đa dạng mẫu mã kiểu dáng, chất lượng đáp ứng nhu cầu của các khách hàng, không chỉ bền, đẹp mà giá cả rất hấp dẫn phù hợp với nhiều khách hàng.
2024-04-29 16:20:00

Quảng Ninh: “Bừng sáng cùng Kỳ quan” - Carnaval Hạ Long đầu tiên trên biển

Tối 28/4 tại khu du lịch Bãi Cháy thành phố Hạ Long, Carnaval Hạ Long 2024 lần đầu tiên được tổ chức trên biển đã mang tới cho du khách nhiều cảm xúc về vùng đất, con người Quảng Ninh với nhiều nét văn hóa đặc sắc, khởi động một mùa du lịch mới.
2024-04-29 14:43:11

Công nhân môi trường lặng thầm làm đẹp đường phố dịp Lễ 30/4

Trong khi phần lớn người dân được nghỉ Lễ 30/4 kéo dài 5 ngày, thì trên các tuyến đường, ngõ phố của Hà Nội các công nhân vệ sinh môi trường vẫn đang đội nắng mưa, lặng thầm làm đẹp từng con đường, góc phố Thủ đô.
2024-04-29 11:29:38

CSGT đưa người già, trẻ nhỏ thoát khỏi nắng nóng trên cao tốc Pháp Vân

Tuần tra kiểm soát trên cao tốc, tổ công tác của đội Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ số 3 (Cục CSGT) kịp thời giúp nhiều trẻ nhỏ, người già khỏi nắng nóng.
2024-04-29 09:00:00

Chổi đót phường Quảng Phong, thị xã Ba Đồn: Làng nghề độc đáo gần 100 năm tuổi

Được truyền từ đời này qua đời khác, làng nghề chổi đót phường Quảng Phong, thị xã Ba Đồn có bề dày gần 100 năm qua đang từng bước lớn mạnh bởi những bàn tay ngày đêm gìn giữ nét đẹp truyền thống.
2024-04-28 15:17:00
Đang tải...