Khách du lịch tránh châu Âu sau các cuộc tấn công khủng bố

2016-03-26 20:08:30 0 Bình luận
Mỹ đã ngần ngại với điểm đến du lịch châu Âu ngay cả trước khi cuộc tấn công khủng bố vào thứ Ba tại Brussels và các chuyên gia nói rằng các vụ đánh bom khủng khiếp tại sân bay và ga xe lửa có thể đẩy nhanh xu hướng đó.


Mọi người nhận hành lý của họ để lại đằng sau cuộc tấn công khủng bố hôm thứ Ba tại sân bay Brussels, trong một nhà kho gần sân bay

 

"Chắc chắn là có một sự thay đổi đang diễn ra," Patrick Surry, nhà khoa học quản lý dữ liệu cho các công ty dữ liệu du lịch Hopper cho biết. "Nó dường như là xu hướng kể từ các cuộc tấn công Paris, và bây giờ các bạn đã thấy cuộc tấn công trực tiếp vào một sân bay."

Dữ liệu của Hopper cho thấy tìm kiếm của du khách về châu Âu đã giảm 13% trong năm nay so với cùng kỳ năm ngoái. Surry nói: Tìm kiếm để đến Nam Mỹ và châu Á, bao gồm Nhật Bản, Columbia và Ấn Độ đã tăng lên trong cùng thời kỳ. Nhìn chung, tìm kiếm du lịch trên toàn thế giới và đặt chỗ vẫn ổn định. Mọi người vẫn đang đi du lịch, nhưng tránh châu Âu, ông nói.

Priceline, Expedia và TripAdvisor , cả ba đã báo cáo giảm doanh thu trong tuần sau khi cuộc tấn công khủng bố Paris để lại 130 người thiệt mạng trong tháng Mười Một – Tuna Amobi, một nhà phân tích chứng khoán tại S & P Global Market Intelligence – nói. Ba công ty này có một sự hiện diện đáng kể ở châu Âu, và Amobi nói ông mong đợi sự suy giảm tương tự như bây giờ.

“Bất cứ lúc nào bạn có một nỗi sợ hãi khủng bố, bạn sẽ thấy có nghĩa là sẽ có sự suy giảm trong … các khoản thu, tăng trưởng phòng nghỉ  hoặc đặt phòng,” Amobi nói. “Đó là điều tự nhiên khi mà người tiêu dùng quay lại và đánh giá tình hình.”

Các cuộc tấn công thứ Ba tại Brussels tại một sân bay và ga tàu điện ngầm giết chết ít nhất 31 người và bị thương hơn 200 người. Bộ Ngoại giao (Hoa Kỳ) kêu gọi du khách tiếp tục cảnh giác trên toàn châu Âu.

“Các nhóm khủng bố tiếp tục kế hoạch tấn công ngắn hạn khắp châu Âu, hướng đến sự kiện thể thao, du lịch, nhà hàng, vận chuyển”, Bộ này cho biết. Cơ quan này đã đưa ra một thông báo tương tự như trong các vụ tấn công Paris nhắm vào các quán cà phê, phòng hòa nhạc và một sân vận động.

Sau vụ tấn công Paris, AirBnB nhìn thấy “sự hơi xuống dốc” trong việc đặt phòng, người phát ngôn của công ty Nick Shapiro nói. Ông cho biết các công ty du lịch chính thức Paris đã báo giảm tương tự toàn ngành trong kinh doanh trong 3 - 6 tháng sau các vụ tấn công. Ông cho biết vẫn còn quá sớm để nói liệu các cuộc tấn công Brussels sẽ có tác động tương tự.

Châu Âu là khu vực lớn nhất của AirBnB, với hơn 1 triệu danh sách đại diện cho 57%  toàn bộ danh mục đầu tư niêm yết của công ty. Năm ngoái, gần 4,8 triệu người ở lại AirBnB ở châu Âu, tăng 101% so với năm 2014, công ty cho biết.

Expedia nói các cuộc tấn công Paris giảm thu nhập trước lãi, thuế và khấu hao từ 10 triệu usd đến 15 triệu usd; 4,5% trong quý IV. Mark Okerstrom – sếp tài chính trang web đặt phòng du lịch Expedia – nói với các nhà phân tích tháng trước, công ty đã “khá hài lòng” với hiệu suất tài chính tổng thể của nó, cho dù ngược với Paris.

Ernst Teunissen, giám đốc tài chính của TripAdvisor nói với các nhà phân tích, trong tháng trước, các cuộc tấn công Paris đã làm giảm doanh thu quý IV 1,5% đến 2%. Đến tháng Giêng, không có tác động kéo dài, “nhưng chúng tôi đang để mắt đến nó rất chặt chẽ”, ông nói.

Nhưng Priceline cho thấy tốc độ tăng trưởng 27% trong đặt phòng nghỉ  và tốc độ tăng trưởng 11% trong những ngày cho thuê xe tổng thể trong quý IV khi các cuộc tấn công Paris xảy ra, theo Daniel Finnegan - giám đốc tài chính. Mặc dù giảm hơn 10 điểm % trong khoảng thời gian ba tuần sau vụ giết  người điên cuồng đó, Finnegan nói với các nhà phân tích vào tháng trước.

“Tăng trưởng bật mạnh trở lại trong tháng Mười Hai,” Finnegan nói.

Surry của Hopper cho biết các cuộc tấn công khủng bố lặp đi lặp lại có thể có một tác động tích lũy đã không hoàn toàn được cảm nhận sắp tới trên đỉnh cuộc khủng hoảng người tị nạn đang diễn ra và và tin tức về cuộc đấu tranh tài chính của một số nước.

“Không có gì tốt trên các tin tức về châu Âu hiện nay”, ông nói./.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Nam Định kỷ niệm 55 năm thành lập Hội Người mù Việt Nam

Sáng 16/4, Hội Người mù tỉnh Nam Định đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 55 năm thành lập Hội Người mù Việt Nam (17/4/1969 - 17/4/2024) và kỷ niệm 44 năm thành lập Hội Người mù tỉnh Nam Định (1980-2024).
2024-04-16 14:34:00

HDBank hỗ trợ trả góp 100% tiền học phí với kỳ hạn đến 60 tháng

HDBank là ngân hàng duy nhất triển khai gói sản phẩm Đồng hành tri thức - ưu đãi thanh toán học phí và trả góp đến 60 tháng, giải quyết nỗi lo về tài chính cho các các bậc phụ huynh.
2024-04-16 14:22:33

Phó CT Hải Phòng thăm gia đình người có công dịp 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 16/4, ông Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng đến thăm, tặng quà các gia đình người có công tại huyện An Lão nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.
2024-04-16 11:47:00

Hải Phòng: Thông qua 7 Nghị quyết tại Kỳ họp thứ 15 HĐND thành phố

Chiều 15/4, HĐND TP.Hải Phòng đã tổ chức kỳ họp 15 (chuyên đề) khóa XVI, thông qua 7 Nghị quyết và hoàn thành các nội dung chương trình đề ra.
2024-04-16 11:25:51

Cựu chiến binh xã tổ chức lớp học giáo dục truyền thống cho thanh niên

Sáng 16/4, Hội cựu chiến binh xã Quảng Tân tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 – 2024
2024-04-16 10:40:00

Tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho giáo viên khuyết tật ở Bắc Kạn

Sáng 15/4, tại Trường TH&THCS Dương Phong, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn đã diễn ra Lễ trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho cô giáo Đàm Thị Thanh Tâm- tấm gương sáng về tinh thần vượt khó vươn lên trong giảng dạy và giáo dục.
2024-04-16 09:42:30
Đang tải...