Khai giảng lớp giáo viên dạy nghề tẩm quất cho người khiếm thị

2019-09-16 17:28:55 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Sáng ngày 16/9, trung tâm giáo dục nghề nghiệp hội người mù TP Hà Nội đã tổ chức lễ khai giảng khóa đào tạo giáo viên nghề tẩm quất cho người khiếm thị.

Đây là hoạt động trong khuôn khổ dự án “nâng cao năng lực chuyên môn giảng dạy cho đội ngũ giáo viên nghề tẩm quất và kĩ năng marketing dịch vụ tẩm quất” do quỹ Abilis Phần Lan tài trợ.


Ông Trần Trung Hiếu phát biểu tại lễ khai giảng 


Ông Trần Trung Hiếu-giám đốc trung tâm giáo dục nghề nghiệp hội người mù tp Hà Nội cho biết: Từ thực tiễn hoạt động dạy nghề Tẩm Quất và nghiên cứu đánh giá hoạt động dịch vụ Tẩm Quất của người khiếm thị trong các năm 2016 – 2018. Trung tâm nhận thấy, hiện nay, nghề tẩm Quất vẫn đang là nghề mũi nhọn và mang lại thu nhập ổn định cho người khiếm thị. Tuy vậy, hiện nay, nghề này cũng đang gặp những khó khăn về khả năng cạnh tranh cũng như hoạt động marketing nhằm xây dựng và mở rộng thị trường.

Để giải quyết những khó khăn nêu trên, trung tâm đã xây dựng dự án “Nâng cao năng lực chuyên môn, giảng dạy cho đội ngũ giáo viên nghề tẩm quất và kỹ năng marketing dịch vụ Tẩm Quất” với mong muốn có đội ngũ giáo viên dạy nghề tẩm quất có chuyên môn, mang đến hiệu quả cao hơn trong dạy nghề tẩm quất, giúp cho người khiếm thị luôn tự tin với tay nghề và có được thu nhập cao đảm bảo kinh tế cho cuộc sống của họ.

Thời gian dự án diễn ra: 05 tháng từ tháng 9 năm 2019 đến hết tháng 01 năm 2020.

Đối tượng học viên là người khiếm thị đã tham gia các khóa đào tạo giáo viên dạy nghề tẩm quất năm 2014 2015, và từng tham gia giảng dạy các năm 2016 đến 2018 và có trình độ tay nghề cao.


Học viên của dự án nhận quà động viên từ hội đông y tp Hà Nội. 


Trong thời gian 05 tháng học tập, Dự án sẽ đào tạo 10 người khiếm thị có trình độ chuyên môn cao về nghề tẩm quất, có kiến thức sư phạm, kiến thức marketing trong lĩnh vực dịch vụ và thực hành các bài giảng.


Bà Nguyễn Thị Hằng mong muốn dự án sẽ mở ra những cơ hội mới cho người khiếm thị. 


Chia sẻ tại buổi lễ khai giảng, bà Nguyễn Thị Hằng đại diện tổ chức Abilis Phần Lan tại Việt Nam cho biết: Abilis là tổ chức hoạt động với mục tiêu hỗ trợ cho người khuyết tật có cơ hội được học nghề, có công việc để tạo ra nguồn thu nhập ổn định nhằm cải thiện cuộc sống. Bà Hằng cũng mong rằng khi dự án được thực hiện có thể giúp cho những người khiếm thị tham gia khóa học cải thiện được chuyên môn, từ đó giúp cho nhiều người khiếm thị khác chưa có công việc có cơ hội việc làm, cải thiện cuộc sống.


Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ CBNV nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
2024-04-25 11:31:59

Thái Nguyên khai mạc mùa du lịch 2024

Sáng 25/4 tại Khu du lịch hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.
2024-04-25 11:06:52

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38
Đang tải...