Khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách

2017-06-16 11:45:22 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2017) và tiếp nối truyền thống " Uống nước nhớ nguồn”. Ngày 8/6/2017, Bệnh viện đa khoa Hà Đông phối hợp với UBND Phường Quang Trung tổ chức "Khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách” trên địa bàn quận Hà Đông.
Tham dự có Ban Giám đốc Bệnh viện đa khoa Hà Đông, Đại diện Chủ tịch và Phó chủ tịch UBND Phường Quang Trung cùng các y, bác sĩ và đối tượng chính sách.

BS.CKII: Đào Thiện Tiến phát biểu khai mạc trong chương trình Khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách tại Phường Quang Trung.

Phát huy truyền thống “ Uống nước nhớ nguồn” nhằm tri ân các gia đình chính sách, thể hiện tình đoàn kết quân dân y hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017). Với 8 bàn khám cùng các bác sĩ giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn về các chuyên khoa như: Tim mạch, huyết áp, tai mũi họng, răng hàm mặt… khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách.

Bệnh viện cũng phối hợp chặt chẽ với phường Quang Trung phòng chống khi có các dịch bệnh xảy ra trên địa bàn. Đặc biệt để đáp ứng nhu cầu và phục vụ sức khỏe nhân dân Thủ đô nói chung và nhân dân trên địa bàn Quận nói riêng Bệnh viện đã trang bị nhiều máy móc hiện đại sẵn sàng trong cấp cứu, thăm khám và điều trị nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân, góp phần giữ vững và phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, đồng thời gắn kết tình quân dân y đó là phát biểu của BS.CKII: Đào Thiện Tiến – Giám đốc Bệnh viện đa khoa Hà Đông.

Trong đợt này, 295 đối tượng chính sách trên địa bàn quận Hà Đông đã được các y, bác sĩ khám: điện tim, tai mũi họng, răng hàm mặt, đo huyết áp và kê đơn cấp thuốc miến phí. Bên cạnh đó, các y bác sĩ đã tận tình tư vấn cho các đối tượng về tình trạng sức khỏe, hướng dẫn phương pháp điều trị phù hợp và cách phòng tránh, bảo vệ sức khỏe trước những nguy cơ bệnh tật có thể xảy ra, nhất là cách ăn uống, tập luyện, sinh hoạt điều độ để ngăn ngừa, giảm nguy cơ mắc các bệnh thường gặp như tim mạch, huyết áp, hô hấp,...

Tham gia chương trình khám chữa bệnh từ thiện tại Phường Quang Trung, bác Phạm Văn Ta 72 tuổi (trú Số nhà 15, Nguyễn Thái Học , Quang Trung, Hà Đông) là một thương binh hạng 2 trong chiến tranh chống Mỹ cho biết: hôm nay tôi rất phấn khởi, hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sĩ được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Phường Quang Trung và Bệnh viện đa khoa Hà Đông khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho những gia đình chính sách như chúng tôi, tôi vui lắm. Bản thân tôi đã từng đi chiến đấu nay tuổi đã cao, sức khỏe không đảm bảo tốt, tay tôi những ngày trái nắng, trở trời vẫn bị giật giật, đau và rát lắm, nhà tôi ở gần Bệnh viện Hà Đông mỗi khi đau tôi lại sang đó đấy khám, tôi thấy bệnh viện thay đổi rất nhiều qua từng năm về cơ sở vật chất và trang thiết bị y tế. Đặc biệt là thái độ của các y, bác sĩ ngày càng ân cần hơn.

Niềm vui của bác Phạm Văn Ta trong buổi khám, tư vấn và cấp thuôc miễn phí tại phường Quang Trung

Cũng trong chương trình Khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách tại Phường Quang Trung BS.CKII Nguyễn Thị Cương – Người trực tiếp xây dựng Kế hoạch thành lập đoàn khám và chăm sóc sức khỏe cho các đối tượng chính sách cho biết: Kết quả khám cho thấy: bệnh xương khớp, tăng huyết áp, mắt là các bệnh mà nhiều cụ mắc nhất. Ngoài việc khám bệnh, các bác sĩ còn tư vấn cách phòng tránh bệnh tật và giữ gìn sức khỏe. Đây cũng là hoạt động tri ân thường niên của Bệnh viện tưởng nhớ công ơn những người đã khuất, chăm sóc những người trở về mang theo vết thương chiến tranh, thể hiện đạo lý “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”.

BS.CKII: Nguyển Thị Cương – Trưởng phòng Kê Hoạch Tổng hợp cùng CBNV đến từ rất sớm để chuẩn bị cho chương trình Khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách tại Phường Quang Trung

Dưới đây là một số hình ảnh trong chương trình trình Khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách tại Phường Quang Trung.                       
















      

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Nghệ An: Công diễn vở kịch hát 'Lời Người - Lời của nước non'

Hướng đến Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), tối 4/5, Trung tâm Nghệ thuật truyền thống tỉnh Nghệ An giới thiệu vở kịch hát “Lời Người - Lời của nước non” của tác giả Vũ Hải, đạo diễn NSND Hồng Lựu.
2024-05-04 22:35:00

HĐND tỉnh Hà Tĩnh thông qua 13 nghị quyết quan trọng

Sáng 4/5, HĐND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Kỳ họp thứ 19 (kỳ họp chuyên đề) đã họp bàn, xem xét và thông qua 13 nghị quyết quan trọng nhằm kịp thời xử lý các yêu cầu thực tiễn đặt ra.
2024-05-04 17:05:00

Vườn mẫu ở Quảng Hải, Ba Đồn mang hiệu quả kinh tế cao

Thực hiện chủ trương về xây dựng khu dân cư, nông thôn mới kiểu mẫu, thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền địa phương đã tích cực vận động, hỗ trợ người dân cải tạo vườn tạp, hình thành những mô hình vườn mẫu cho hiệu quả kinh tế cao, nhằm nâng cao thu nhập, đời sống cho người dân.
2024-05-04 14:25:00

Ra mắt Tour kết nối Phố cổ với không gian nghệ thuật công cộng Phúc Tân

Quận Hoàn Kiếm vừa ra mắt Tour du lịch hấp dẫn kết nối Trung tâm văn hóa nghệ thuật 22 Hàng Buồm với không gian cầu đi bộ Trần Nhật Duật và Dự án nghệ thuật công cộng Phúc Tân.
2024-05-04 11:35:45

Hải Phòng xây dựng nhà cho gia đình người bại liệt nghèo khó

Sáng 3/5, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Lê Chân phối hợp với phường Vĩnh Niệm tổ chức khởi công xây dựng nhà “Đại đoàn kết” cho gia đình ông Nguyễn Văn Nam, bị bại liệt nửa người, phải ngồi xe lăn.
2024-05-04 08:41:24

Hải Phòng: Bắn pháo hoa nổ tầm thấp các ngày cuối tuần tại đảo Vũ Yên

TP.Hải Phòng vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch đồng ý việc tổ chức một điểm bắn pháo hoa nổ tầm thấp vào các ngày thứ bảy, chủ nhật hàng tuần tại Khu vui chơi giải trí, nhà ở và công viên sinh thái đảo Vũ Yên (Thủy Nguyên)
2024-05-04 08:03:06
Đang tải...