Khởi công làm đường, sửa nhà cho mẹ VNAH sau chỉ đạo của Bí thư Thăng

2016-02-22 21:07:17 0 Bình luận
Ngày 22/2, UBND huyện Củ Chi đã bắt tay vào việc sửa con đường vào nhà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Em và căn nhà của bà Lê Thị Kiều Oanh. Việc này diễn ra 4 ngày sau chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng.
 
Mẹ Nguyễn Thị Em trên con đường đang được sửa.

Theo ghi nhận của PV, ngay trong buổi sáng, con đường dài gần 60m, rộng 2,5m vào nhà mẹ Nguyễn Thị Em tại ấp Chánh, xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi đã được trải đá. Dự kiến con đường này sẽ được đổ bê tông, mắc điện và ống dẫn nước sạch với kinh phí khoảng 100 triệu đồng.

Lãnh đạo huyện Củ Chi cho biết, một doanh nghiệp đã tài trợ 70 triệu đồng, số còn lại sẽ được lấy từ ngân sách của huyện. Do việc thi công khá đơn giản nên dự kiến trong khoảng 3 ngày con đường mới sẽ hoàn thành.

Chứng kiến việc này  mẹ Nguyễn Thị Em không giấu được vui mừng, bà nói: “Mẹ cũng không ngờ mọi việc lại nhanh như vậy. Trước đây khi trời mưa là con đường lầy lội, đám nhỏ đi học về có khi té lên xuống, nhưng bây giờ thì đẹp quá rồi”.

Mẹ cũng cho biết đã có ý định sửa lại nhưng còn đang gom góp thì được ông Thăng xuống thăm và chỉ đạo cho cấp dưới làm. “Từ đó đến nay mọi người tới chúc mừng hoài, mình vui mà hàng xóm cũng vui vì thấy ông Bí thư gần gũi quá” – Mẹ cười nói.

 
 

 

Dự kiến trong 3 ngày con đường này sẽ xong.

Cũng trong ngày hôm nay, nhà bà Lê Thị Kiều Oanh (có chồng và cha là liệt sĩ) đã được sửa chữa. Theo đó gian bếp bên cạnh nhà chính sẽ được dỡ bỏ để xây dựng một căn nhà mới có diện tích khoảng 40 mét vuông với công trình phụ bên trong.

Kinh phí cho công trình này dự kiến khoảng 80 triệu đồng và được trích từ ngân sách địa phương cùng Ban chỉ huy quân sự huyện. Theo đội thi công, do phức tạp hơn nên căn nhà này phải mất khoảng 1 tháng để hoàn thiện.

“Cách đây mấy chục năm đồng đội gom góp mua đất cất nhà cho mẹ con tôi, nhưng qua mưa nắng nên cũng xuống cấp quá, mà tôi thì bệnh, con làm thợ hồ cũng thiếu thốn nên chưa dám sửa, nay được chính quyền giúp cho tôi mừng lắm. Cảm ơn nhà nước, cảm ơn ông Bí thư” – bà Oanh xúc động nói.

Khởi công gian bếp tại nhà bà Oanh.

Trước đó vào sáng ngày 18/2 ông Đinh La Thăng đã tới thăm một số gia đình chính sách tại huyện. Khi thấy hoàn cảnh của Mẹ Em và bà Oanh ông đã chỉ đạo chính quyền sớm cải thiện cơ sở vật chất và chăm lo tốt hơn cho hai gia đình.

 

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Lễ thượng cờ ‘Thống nhất non sông’ bên bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng ngày 30/4, tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông" lá cờ Tổ quốc được kéo lên tại kỳ đài Di tích Hiền Lương - Bến Hải trong tiếng nhạc "Tiến quân ca" khiến nhiều người xúc động.
2024-04-30 14:05:00

Du khách trên sông Nho Quế tăng cao dịp lễ, CSGT căng sức điều tiết thuyền bè

Đội CSGT - TT Công an huyện Mèo Vạc đã triển khai nhiều giải pháp đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
2024-04-30 01:24:14

Đồng Nai: Bị thổi nồng độ cồn, 'ma men' đốt xe chuyên dụng của CSGT

Vì có hành vi vi phạm nồng độ cồn nên một người đàn ông đã bị tổ công tác của lực lượng CSGT giữ lại. Điều đáng nói là sau đó người đàn ông này đã phóng hoả đốt xe chuyên dụng của cảnh sát.
2024-04-29 18:14:10

Đũa gỗ Quảng Thủy, Ba Đồn: Chất lượng truyền thống - Công nghệ hiện đại

Đũa gỗ Quảng Thủy thành công nhờ áp dụng ứng dụng khoa học và công nghệ kết hợp với phương pháp thủ công truyền thống, sản phẩm HTX đa dạng mẫu mã kiểu dáng, chất lượng đáp ứng nhu cầu của các khách hàng, không chỉ bền, đẹp mà giá cả rất hấp dẫn phù hợp với nhiều khách hàng.
2024-04-29 16:20:00

Quảng Ninh: “Bừng sáng cùng Kỳ quan” - Carnaval Hạ Long đầu tiên trên biển

Tối 28/4 tại khu du lịch Bãi Cháy thành phố Hạ Long, Carnaval Hạ Long 2024 lần đầu tiên được tổ chức trên biển đã mang tới cho du khách nhiều cảm xúc về vùng đất, con người Quảng Ninh với nhiều nét văn hóa đặc sắc, khởi động một mùa du lịch mới.
2024-04-29 14:43:11

Công nhân môi trường lặng thầm làm đẹp đường phố dịp Lễ 30/4

Trong khi phần lớn người dân được nghỉ Lễ 30/4 kéo dài 5 ngày, thì trên các tuyến đường, ngõ phố của Hà Nội các công nhân vệ sinh môi trường vẫn đang đội nắng mưa, lặng thầm làm đẹp từng con đường, góc phố Thủ đô.
2024-04-29 11:29:38
Đang tải...