Kiếm hàng chục triệu đồng mỗi tháng từ “đồ siđa” qua mạng

2016-03-30 10:10:02 0 Bình luận
Mỗi tháng, chị Nga bán hàng nghìn sản phẩm hàng thùng từ quần áo đến túi xách... kiếm về thu nhập khoảng 15 triệu đồng.

Kiện hàng thùng thường nặng 50-100kg.

6 năm trước, chị Nguyễn Thị Nga ở TP Hà Tĩnh bắt đầu bén duyên với nghề buôn bán quần áo cũ. Ban đầu, chị thuê cửa hàng với giá 3 triệu đồng, thêm tiền công nhân viên và điện nước, mỗi tháng chi phí xấp xỉ gần chục triệu. Dù mức tiêu thụ hàng ổn nhưng không để ra được bao vì phụ trội nhiều.

Cuối năm 2012, chị Nga quyết định dẹp cửa hàng, chuyển hẳn sang bán online. Thời gian đầu, chị gặp khó khăn vì khách hàng ít lại chưa biết cách quảng cáo sản phẩm hiệu quả trên mạng. Nhưng khi đã có lượng khách hàng quen, doanh số bắt đầu tăng cao. Hiện, mỗi tháng doanh thu shop trực tuyến của chị đạt khoảng 600-800 triệu đồng, trừ chi phí, lợi nhuận thu về từ 20 triệu đồng đến 30 triệu đồng.


Túi xách là một trong những mặt hàng yêu thích của các tín đồ hàng thùng.

"Ưu thế nhất của bán hàng thùng online là khách chỉ cần ngồi máy tính bấm chuột là chọn được món đồ ưng ý thay vì đi khui kiện trực tiếp, mua hàng phải tranh giành. Ngoài ra, việc bán hàng trực tuyến giúp tôi kết nối với người mua ở khắp nơi, thay vì chỉ phục vụ một nhóm nhỏ khách địa phương như trước", chị Nga cho biết.

Theo chị Nga, từ ngày bán hàng thùng online, quy mô kinh doanh lớn hơntrước. Ngoài bán lẻ, hiện chị còn chuyển sang bán buôn. 2 tháng đầu năm, khách mới tìm tới shop tăng 50%, doanh thu thêm 50-60% so cùng kỳ năm ngoái.

Tùy vào nguồn gốc xuất xứ (Mỹ, Nhật, Hàn, Australia...), độ mới và sản phẩm (quần áo, phụ kiện, giày dép), giá mỗi kiện hàng thùng lại khác nhau, trung bình 5-8 triệu đồng. Các kiện hàng được ép hơi, cân nặng 50-100kg. Thế mạnh của hàng thùng là đồ mùa đông, vì chất lượng hàng tốt, giá rẻ hơn nhiều so với hàng mới, còn vào mùa hè, phụ kiện lại lên ngôi.

"Một kiện hàng 100kg hàng áo khoác lông vũ nhập về, hàng xấu cũng có nhưng chỉ cần giặt là sẽ như mới ngay. Những chiếc áo tuyển được bán giá 500.000-700.000 đồng trong khi giá gốc trung bình chỉ 100.000-120.000 đồng một chiếc", chị Nga cho biết thêm.

Không bán buôn như chị Nga, nhưng chị Hải Linh ở quận Tân Bình, TP HCM cũng thu về hàng chục triệu đồng mỗi tháng nhờ bán lẻ "quần áo, giày dép sida". Phương châm bán hàng thùng của Linh là đẹp, xịn lại độc, giá vừa phải hợp túi tiền.

Ngoài ra, chị Linh còn đăng ký dịch vụ trả tiền theo số lần hiển thị mẫu quảng cáo trên Facebook nhằm thu được nhiều khách hàng hơn, đồng thời lồng thêm các đoạn video giới thiệu sản phẩm, tăng sức lan tỏa đến mọi người. Tính chung, tổng chi phí bỏ ra cho các hoạt động trên chiếm khoảng 10-15% doanh thu hàng tháng. Nhờ các chiêu thức kinh doanh tốt nên hàng của shop chị lúc nào cũng hết nhanh. Mỗi tuần chị lại nhập thêm cả chục kiện mới. Tháng cao điểm, chị Linh lợi nhuận gần 50 triệu đồng.

Tuy nhiên, để có được như ngày hôm nay chị cũng từng trải qua không ít khó khăn. Bên cạnh kiện hàng rất đẹp cũng có kiện hàng xấu nhiều đồ cũ rách, rất khó hoặc không bán được, những lần như vậy chị mất luôn vốn. "Bán hàng thùng yếu tố hên xui xảy ra thường xuyên. Khách mua onlinecũng không nhìn tận mắt sờ tận tay nên chuyện không hài lòng chất lượng sản phẩm rất phổ biến". Để giữ khách, chị chấp nhận chịu lỗ vận chuyển, cho người mua hoàn trả sản phẩm. Chị Linh cho rằng bán online, dịch vụ chăm sóc khách rất quan trọng. Ngoài chăm chút là lượt đồ thật đẹp, thật chất, bà chủ còn phải chăm cập nhật từng ngày, từng giờ lịch khui hàng cho khách trên trang cá nhân.

Chia sẻ kinh nghiệm giúp buôn bán hàng thùng thành công, chị Nga và chị Linh đều cho rằng để lựa chọn được nguồn hàng tốt, người bán nên chú ý nguồn gốc kiện hàng. Xét về độ mới thì các tép hàng của Mỹ, Australia chất lượng ổn định nhất, tránh được 80% rủi ro, tuy nhiên thường size to.

Hàng Nhật, Hàn không mới bằng châu Âu, Mỹ nhưng kiểu dáng đa dạng, hợp size người Việt. Nếu mới tập bán đồ cũ, người mua có thể chọn hàng "cắt chân" (kiện đã loại bỏ sản phẩm cũ, rách). Giá thành những sản phẩm này cao hơn nhưng đỡ rủi ro, khi dần ổn định có thể lấy cả kiện.

Với khách mua lẻ online, nên chọn những shop uy tín, người bán tư vấn nhiệt tình, có địa chỉ, số tài khoản rõ ràng để tránh trường hợp lừa đảo.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Triển lãm Lê La mùa 3: Khát vọng và sức mạnh của những ước mơ

Sáng ngày 21/11/2025, trong không gian ấm cúng và tràn đầy chất thơ của La Farine Café (Cầu Giấy, Hà Nội), triển lãm đa phương tiện thường niên Lê La mùa thứ ba đã chính thức khai mạc.
2025-11-25 09:07:38

Tập đoàn BRG và Ngân hàng SeABank trao 5 tỷ đồng ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả thiên tai

Mới đây, đại diện Tập đoàn BRG, Ngân hàng SeABank và các Công ty Thành viên đã trao tặng 5 tỷ đồng qua Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam để hỗ trợ đồng bào tại các vùng chịu thiệt hại nặng nề do thiên tai sớm ổn định cuộc sống.
2025-11-24 16:52:37

Thái Nguyên tháo gỡ 'điểm nghẽn' tại các xã phía Bắc tỉnh

Nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế- xã hội của các phường, xã khu vực phía Bắc tỉnh; sau khi sáp nhập lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên đã có những chuyến vi hành thực tế và có những chỉ đạo cụ thể.
2025-11-24 16:36:00

Phường Hà Lầm (Quảng Ninh): Hiến giọt máu đào - Hưởng ứng chương trình hiến máu tình nguyện năm 2025

Kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam 23/11 (1946-2025), Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện phường Hà Lầm phối hợp với Đoàn Thanh niên, Hội LHPN phường và Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện năm 2025.
2025-11-24 11:20:07

Quảng Ninh: Sôi động Giải Marathon Quốc tế Di sản Hạ Long 2025

Sau một thời gian chuẩn bị chu đáo, Giải Marathon Quốc tế Di sản Hạ Long 2025 đã được tổ chức sáng 23/11 tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh. Giải đón nhận sự tham gia của hơn 14.000 vận động viên (VĐV) chuyên nghiệp và phong trào đến từ các tỉnh, thành phố trong cả nước và quốc tế, đặc biệt trong đó có hơn 3.000 VĐV quốc tế đến từ gần 60 quốc gia và vùng lãnh thổ.
2025-11-24 11:14:44

Xây dựng TP.Hải Phòng thành điểm đến ‘du lịch xanh, an toàn, hấp dẫn và thân thiện’

Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Du lịch TP.Hải Phòng và Tập đoàn Gelemximco vừa phối hợp tổ chức Hội nghị xúc tiến điểm đến Du lịch Hải Phòng năm 2025 với chủ đề “điểm đến du lịch 4 mùa”.
2025-11-24 07:59:06
Đang tải...