Làm thế nào để môn lịch sử tạo sức hút cho học sinh
Môn học Lịch sử của ta
là lối học truyền thống hơn nữa, đây là môn học mang tính đối phó vì nó là môn
tự chọn. Trong khi đó, môn lịch sử là môn học bắt buộc ở tất cả các nước tiên
tiến. Cách truyền đạt từ giáo viên chưa tạo sự hứng thú trong tiết học.
Để khơi dậy hứng thú môn học Lịch sử phụ thuộc vào nghệ thuật giảng dạy của giáo viên, phải nghiên cứu và tìm ra những phương pháp sao cho có sức lôi cuốn học sinh, không còn là tiết học phải nhồi nhét vào đầu học trò nữa. Chẳng hạn, kết hợp với việc truyền tải nội dung với kể chuyện lịch sử, kết hợp dạy truyền thống với hình ảnh minh họa, tranh ảnh. Dạy học và tham quan thực tế, như thăm quan các khu di tích lịch sử nhằm hiểu sâu và có sự tư duy giúp các em dễ nhớ khắc sâu kiến thức tạo sự ham học, sự tò mò tìm hiểu.
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Không nên lạm dụng
CNTT quá nhiều, đồng thời nhân dịp những ngày đặc biệt chúng ta có thể tổ chức
các buổi gặp nhân chứng lịch sử để kể chuyện, giao lưu cùng học sinh khơi dạy
truyền thống yêu nước, thái độ ý thức trách nhiệm của thế hệ trẻ với tổ quốc.
Việc truyền cảm hứng cho các em bằng cả trái tim đó là trách nhiệm của người thầy, nó sẽ xóa đi sự khô khan, những con số khó nhớ. Cách truyền cảm của người thầy góp phần khắc sâu vào tâm khảm của học sinh với các sự kiện lịch sử sống động gắn với những nhân vật điển hình của mỗi giai đoạn.
Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.