Lãnh đạo Hiệp hội thăm và chúc mừng đơn vị Hội viên nhân ngày 20/11

2016-11-19 10:56:33 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Sáng ngày 19/11, Lãnh đạo Hiệp hội VAIDE đã có buổi thăm và chúc mừng Tập đoàn Chân Thiện Mỹ và Đại học Kinh Bắc nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
Về phía Lãnh đạo Hiệp hội VAIDE có ông Dương Minh Đỗ - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội; ông Nguyễn Ngọc Quyết - Tổng biên tập Tạp chí Hướng nghiệp và Hoà nhập; đại diện Lãnh đạo Hội Thanh Hóa.

Anh hùng Lao động thời kì đổi mới Đoàn Xuân Tiếp - Tổng giám đốc Tập đoàn Chân Thiện Mỹ đã thay mặt ban lãnh đạo đón tiếp đoàn. 


Lãnh đạo Hiệp hội và ông Đoàn Xuân Tiếp (thứ 2 từ phải sang) tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, ông Đoàn Xuân Tiếp đã báo cáo Lãnh đạo Hiệp hội về thành tích mà Tập đoàn Chân Thiện Mỹ và Đại học Kinh Bắc đã đạt được trong thời gian qua. 

Được thành lập theo Quyết định 507 của Thủ tướng Chính phủ, trường Đại học Kinh Bắc có trụ sở tại thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh, đào tạo sinh viên cho cả nước trong đó có đặc thù tuyển 15% là sinh viên khuyết tật.


Toàn cảnh buổi làm việc 

Trường đào tạo chính quy 5 chuyên ngành: Tài chính –Ngân hàng, Kế toán, Quản trị kinh doanh, Dịch vụ du lịch và lữ hành, công nghệ thông tin theo các khối A, C và D. Thí sinh có số điểm hơn điểm sàn 2 điểm trở lên được giảm 50% học phí. Sinh viên khi vào học tại trường được ở ký túc xá và tra cứu hệ thống sách, sử dụng Internet miễn phí, môi trường học tập tiện nghi, được đội ngũ Giáo sư, Tiến sỹ và các chuyên gia kinh tế truyền đạt kiến thức.


Đại học Kinh Bắc với đặc thù được tuyển từ 10% đến 15% sinh viên khuyết tật nên đối tượng sinh viên này rất được quan tâm. Trong ảnh là lối đi riêng cho người khuyết tật tại trường Đại học Kinh Bắc.

Với mong muốn đào tạo ở trình độ đại học cho đối tượng người khuyết tật, con thương binh trong cả nước, giúp những người có số phận thiệt thòi phát huy khả năng, hòa nhập cộng đồng. Trường ĐH Kinh Bắc có nhiều nét khác biệt. Học sinh khuyết tật được miễn phí chỗ ở tại ký túc xá và hỗ trợ 50% học phí, giúp các em và gia đình bớt gánh nặng kinh tế . Sau khi tốt nghiệp, nếu có nguyện vọng, các em sẽ được nhà trường bố trí việc làm tại Công ty Mỹ nghệ Hồng Ngọc và Chân - Thiện - Mỹ. Ngoài thời gian trên lớp, nhà trường đang tạo việc làm thêm (thêu xuất khẩu) cho hơn 50 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tại Xưởng thêu của trường, giúp các em có thêm thu nhập, ổn định cuộc sống, yên tâm học tập, nhiều em trở thành những sinh viên xuất sắc.


Xưởng thêu của Công ty Mỹ nghệ Hồng Ngọc và Chân - Thiện - Mỹ

Mục tiêu của Đại học Kinh Bắc là chất lượng đào tạo cao, hướng theo triết lý vì con người và một xã hội phát triển toàn diện: Chân - Thiện - Mỹ để tạo ra những tài năng thực sự, phục vụ cho sự nghiệp xây dựng đất nước văn minh, hiện đại và đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế.




Một số hình ảnh tại Đại học Kinh Bắc
 
Ông Dương Minh Đỗ - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội đã đánh giá cao những thành tích mà Tập đoàn đã đạt được trong thời gian qua và hy vọng trong thời gian tới Tập đoàn sẽ tiếp tục phát triển và đạt được thêm nhiều thành tích rực rỡ hơn nữa. Đồng thời, ông Dương Minh Đỗ cũng gửi lời chúc mừng các thầy cô giáo đang công tác tại Tập đoàn Chân Thiện Mỹ và Đại học Kinh Bắc nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Dàn đại bác khai hỏa trong lễ tổng duyệt 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

21 loạt đại bác vang lên trên nền nhạc Quốc ca trong buổi tổng duyệt kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
2024-05-05 13:02:46

Nghệ An: Công diễn vở kịch hát 'Lời Người - Lời của nước non'

Hướng đến Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), tối 4/5, Trung tâm Nghệ thuật truyền thống tỉnh Nghệ An giới thiệu vở kịch hát “Lời Người - Lời của nước non” của tác giả Vũ Hải, đạo diễn NSND Hồng Lựu.
2024-05-04 22:35:00

HĐND tỉnh Hà Tĩnh thông qua 13 nghị quyết quan trọng

Sáng 4/5, HĐND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Kỳ họp thứ 19 (kỳ họp chuyên đề) đã họp bàn, xem xét và thông qua 13 nghị quyết quan trọng nhằm kịp thời xử lý các yêu cầu thực tiễn đặt ra.
2024-05-04 17:05:00

Vườn mẫu ở Quảng Hải, Ba Đồn mang hiệu quả kinh tế cao

Thực hiện chủ trương về xây dựng khu dân cư, nông thôn mới kiểu mẫu, thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền địa phương đã tích cực vận động, hỗ trợ người dân cải tạo vườn tạp, hình thành những mô hình vườn mẫu cho hiệu quả kinh tế cao, nhằm nâng cao thu nhập, đời sống cho người dân.
2024-05-04 14:25:00

Ra mắt Tour kết nối Phố cổ với không gian nghệ thuật công cộng Phúc Tân

Quận Hoàn Kiếm vừa ra mắt Tour du lịch hấp dẫn kết nối Trung tâm văn hóa nghệ thuật 22 Hàng Buồm với không gian cầu đi bộ Trần Nhật Duật và Dự án nghệ thuật công cộng Phúc Tân.
2024-05-04 11:35:45

Hải Phòng xây dựng nhà cho gia đình người bại liệt nghèo khó

Sáng 3/5, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Lê Chân phối hợp với phường Vĩnh Niệm tổ chức khởi công xây dựng nhà “Đại đoàn kết” cho gia đình ông Nguyễn Văn Nam, bị bại liệt nửa người, phải ngồi xe lăn.
2024-05-04 08:41:24
Đang tải...