Mẹ em bé bị chặt đầu ở Đài Loan: Xin đừng mất lòng tin, vì thế gian vẫn còn người tốt

2016-03-30 14:57:05 0 Bình luận
Người mẹ của bé gái 4 tuổi bị chặt đầu dã man ngay trên đường phố đã khiến người dân Đài Loan cảm phục với sự điềm tĩnh và vị tha dành cho kẻ thủ ác đã cướp đi mạng sống của chính con gái mình.

Gia đình chị Claire Wang (Ảnh: Straits Times)

“May mắn thay, hàng ngày mẹ đã luôn ôm con thật chặt và nói với con rằng mẹ yêu con rất nhiều.” Chị Claire Wang, mẹ của bé gái 4 tuổi bị chặt đầu ngay trên đường phố Đài Loan, mở đầu bức thư gửi người con gái đã mất trên Facebook của mình. 

Chỉ vài giờ sau khi phải tận mắt chứng kiến tấn thảm kịch xảy ra với chính con gái mình, chị Wang đã xuất hiện trước giới truyền thông. Nuốt nước mắt vào trong, bà mẹ 36 tuổi đã thuật lại rõ ràng những nỗ lực của bản thân để bảo vệ con gái nhưng không thành. 

Vào ngày 28/3, bé gái đang đi xe đạp cùng mẹ quanh khu phố thì tên Wang Ching-yu đi tới. Chị Wang tưởng người này định giúp con mình đạp xe lên dốc thì bất ngờ hắn rút ra một con dao và chặt đầu bé gái khiến bé tử vong tại chỗ. Được biết, tên Wang có tiền án sử dụng ma túy và từng phải điều trị tâm thần. 

Tại Đài Loan, một làn sóng phẫn nộ đã nổ ra khi người dân yêu cầu các nhà lập pháp giữ nguyên án tử hình trong bộ luật hình sự, đồng thời kêu gọi phiên tòa xét xử kẻ thủ ác cần phải được tiến hành nhanh chóng. Trái ngược lại với phản ứng của mọi người, chị Wang vẫn tỏ ra khá bình tĩnh: “Tôi tin rằng hung thủ các vụ giết người bừa bãi chỉ bị mất trí dẫn tới không kiểm soát được hành vi.”

 
 

 

“Tội ác này không thể loại bỏ hoàn toàn chỉ bằng luật pháp.” Chị Wang giải thích. “Tôi hy vọng rằng chúng ta có thể giải quyết vấn đề từ gốc rễ bằng cách thay đổi quan điểm của gia đình và nền giáo dục, từ đó xã hội sẽ không còn những tên thủ ác như hắn.”

Chị Wang và chồng đều tốt nghiệp đại học Nam California (Mỹ). Hiện tại chồng chị đang làm việc trong ngành công nghệ cao, trong khi chị Wang ở nhà làm nội trợ. Hai vợ chồng còn có ba người con khác, một 9 tuổi và một cặp sinh đôi 2 tuổi.

Người mẹ hy vọng thảm kịch của chính gia đình mình sẽ trở thành bài học cho xã hội và hướng đến những điều tốt đẹp hơn.

“Sau khi vụ việc xảy ra, nhiều bạn bè khuyên tôi nên đóng cửa trang blog và Facebook, nhưng tôi thực sự hy vọng rằng sự ra đi của con tôi có thể để lại nhiều ý nghĩa, nhắc nhở mọi người về tầm quan trọng của tình yêu thương, cũng như hướng dư luận đến nhiều vấn đề còn đang nhức nhối trong xã hôi.” Chị Wang trả lời cánh phóng viên bên ngoài nhà tang lễ. 

Trên Facebook, chị Wang gửi thông điệp “Hãy tiếp tục giữ vững lòng tin vào mọi người bởi xã hội này vẫn còn nhiều điều tốt đẹp.”
“Hãy ôm lấy những người thân yêu trong gia đình bạn. Điều này thể hiện sự quan tâm và an ủi nhất mà các bạn có thể làm cho gia đình chúng tôi”, người mẹ nhắn gửi.

Nhiều người dân Đài Loan đã bày tỏ lòng cảm phục trước tấm lòng vị tha của người mẹ. Thị trưởng Đài Bắc Ko Wen-je đã viết lên Facebook của mình: “Sự bình tĩnh và tình thương của người mẹ thật đáng khâm phục.” 

Trong khi đó, một người dùng có tên Candice Hsu đã viết lên Facebook của chị Wang: “Chị đã trở thành tấm gương cho chúng tôi…Tôi mong chị sẽ sớm vượt qua dược nỗi đau quá lớn này.”

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Quảng Ninh: Thông qua 14 nghị quyết quan trọng tại Kỳ họp thứ 18 HĐND tỉnh

Sau một ngày (19/4) làm việc khoa học, nghiêm túc, trách nhiệm, Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Quảng Ninh khóa XIV nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 18 theo quy định tại Luật Tổ chức chính quyền địa phương và các quy định pháp luật hiện hành.
2024-04-20 13:28:10

Hải Phòng tổ chức thi kể chuyện theo sách

Đây là hoạt động thường niên và là năm thứ 10 TP.Hải Phòng tổ chức, hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, khẳng định sách và văn hóa đọc mãi trường tồn.
2024-04-20 09:09:26

Hải Phòng tổ chức gặp mặt chiến sĩ Điện Biên và thân nhân

Sáng 19/4, TP.Hải Phòng tổ chức buổi gặp mặt thân nhân liệt sĩ, thanh niên xung phong, dân quân hỏa tuyến, những người đã trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ năm xưa.
2024-04-20 08:25:46

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Cựu chiến binh xã Quảng Hải tổ chức nhiều mô hình phát triển kinh tế

Chiều 19/4, Hội cựu chiến binh xã Quảng Hải, thị xã Ba Đồn tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 – 2024.
2024-04-19 16:20:00

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44
Đang tải...