Một quốc gia trả cho người dân 22 triệu đồng để bỏ lái xe
Kế hoạch này nằm trong chương trình Bruxell'Air, xoay quanh các biện pháp khuyến khích mọi người ngừng lái xe ở Brussels. Là một thành phố tương đối nhỏ, Brussels có chất lượng không khí rất kém, tương đương những thành phố lớn như Paris, Amsterdam, hay thậm chí London.
Brussels đang tìm nhiều cách để người dân bỏ lái xe cá nhân và giải quyết nạn ô nhiễm không khí ở thành phố (Ảnh: The Drive)
Một phần là do giao thông. Kể từ năm 2017, chính quyền thành phố đã liên tục nghĩ ra các giải pháp để làm sạch bầu không khí. Chẳng hạn, trợ giá cho những phương tiện "sạch" như xe đạp.
Giải pháp mới này thì trực tiếp hơn: Nếu hủy đăng ký xe (về mặt pháp lý không được sử dụng, nhưng vẫn có thể đem bán) thì có thể được nhận tới 900 euro để mua xe "sạch" (như xe đạp) hoặc làm thẻ giao thông công cộng. Số tiền này áp dụng cho những người khuyết tật hoặc những người có thu nhập 7.600 euro/năm. Những người có thu nhập tới 75.100 euro thì có nhận được khoản trợ cấp 500 euro.
Chính quyền thành phố Brussels hy vọng rằng điều này sẽ giúp giảm bớt lưu lượng giao thông, khuyến khích mọi người sử dụng xe đạp và các phương tiện công cộng - vốn được đánh giá có chất lượng tốt song người dân vẫn thích xe cá nhân hơn.
Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.