Ngành y cần tiếp tục đổi mới toàn diện cơ chế hoạt động

2016-02-28 09:12:16 0 Bình luận
Tối (27/2), Bộ Y tế phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Chương trình: “Y tế Việt Nam - Đổi mới phục vụ, Hội nhập và Phát triển” nhằm tăng cường giáo dục truyền thống lịch sử, lòng yêu ngành, yêu nghề của đội ngũ thầy thuốc.
 

 

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát biểu tại chương trình kỷ niệm. (Ảnh: Phương Hoa/TTXVN)

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tham dự và có bài phát biểu quan trọng trong buổi lễ kỉ niệm.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, 61 năm qua, thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ, ngành Y tế đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp bảo vệ, xây dựng Tổ quốc. Đồng hành cùng đất nước, ngành Y tế anh dũng vượt qua mọi hy sinh, gian khổ, ác liệt trong các cuộc kháng chiến chống ngoại xâm, góp phần làm nên thắng lợi vĩ đại của dân tộc.

Đất nước hòa bình, thống nhất, tiến hành công cuộc đổi mới, ngành Y tế đã không ngừng phát triển, lớn mạnh. Hệ thống bệnh viện, trạm y tế từ Trung ương đến cơ sở được xây dựng ngày càng hoàn thiện. Đội ngũ thầy thuốc ngày càng đông đảo, trình độ ngày càng cao. Nhiều kỹ thuật, công nghệ mới, hiện đại được ứng dụng; chất lượng khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân được nâng lên. Nhiều bệnh dịch mới, nguy hiểm đã được khống chế, đẩy lùi, không để dịch bệnh lớn xảy ra. Việt Nam đã thực hiện thành công hầu hết các mục tiêu phát triển thiên niên kỷ của Liên hợp quốc về lĩnh vực y tế. Với những nỗ lực phấn đấu và cống hiến to lớn đó, nhiều tập thể, cá nhân Ngành Y tế đã được Đảng, Nhà nước trao tặng các huân chương và danh hiệu cao quý. Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, tôi nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương những đóng góp to lớn của Ngành Y tế, của các thầy thuốc cho đất nước hơn 60 năm qua.
 
Theo Chủ tịch nước, hiện nay, công tác bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe nhân dân luôn là mối quan tâm hàng đầu của Đảng và Nhà nước ta. Trong bối cảnh toàn cầu hóa, biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường, nhiều loại dịch, bệnh mới phát sinh ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của nhân dân, công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe càng có ý nghĩa và vai trò đặc biệt quan trọng. 

Đại hội lần thứ XII của Đảng đề ra nhiệm vụ tiếp tục xây dựng, phát triển hệ thống bệnh viện, trạm y tế; nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh; phát triển hệ thống y tế dự phòng, các dịch vụ y tế hiện đại; phát triển y học cổ truyền; chủ động phòng bệnh, không để xảy ra bệnh dịch lớn; tăng cường đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, ý thức trách nhiệm, đạo đức của cán bộ y tế. 

Để phát huy hơn nữa những thành tựu đó, Chủ tịch nước cho rằng  ngành Y tế cần tiếp tục đổi mới toàn diện cơ chế hoạt động, cơ chế tài chính, phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ; đổi mới công tác đào tạo, sử dụng cán bộ; công tác truyền thông, giáo dục sức khỏe cho người dân và cộng đồng...; đồng thời, tiếp tục xây dựng, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị; đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ, kỹ thuật y học tiên tiến, các kinh nghiệm quý báu của y học cổ truyền trong công tác phòng và khám chữa bệnh; tăng cường nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ để sản xuất thuốc, vắc xin, trang thiết bị y tế trong nước. Đội ngũ cán bộ và nhân viên y tế cần thường xuyên học tập, tu dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và phẩm chất đạo đức, thực hiện lời dạy của Bác Hồ: “Lương y như từ mẫu”. 

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến thay mặt lãnh đạo ngành y tế và gần 500 ngàn cán bộ, công chức, viên chức bày tỏ lòng biết ơn đối với đội ngũ thầy thuốc Việt Nam qua các thời kỳ đã không quản ngại hy sinh, cống hiến sức lực, tâm trí và nhiệt huyết cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Đồng thời bà cũng kêu gọi toàn bộ cán bộ, nhân viên y tế tế đoàn kết, với trách nhiệm lương tâm người thầy thuốc cống hiến hết sức lực, tâm huyết của mình trong công cuộc chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Hình ảnh cuộc diễu binh sống dậy ký ức 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ vào sáng 7/5 tại Sân vận động tỉnh Điện Biên với cuộc diễu binh khí thế ngút trời.
2024-05-07 11:42:59

Người dân đội mưa chen kín quanh SVĐ dự Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 7/5, hàng nghìn người dân đứng dưới mưa để chứng kiến lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Cơn mưa nặng hạt không làm ảnh hưởng nhuệ khí ngút trời của lực lượng diễu binh cũng như người dân Điện Biên và du khách.
2024-05-07 09:43:23

Chiến dịch Điện Biên Phủ: Bước ngoặt trong cuộc kháng chiến chống Pháp

Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, chiến thắng Điện Biên Phủ là một trong những đỉnh cao chói lọi, một kỳ tích vẻ vang của thời đại Hồ Chí Minh. Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, chiến thắng Điện Biên Phủ là chiến thắng vĩ đại nhất, giáng đòn quyết định tạo bước ngoặt lịch sử làm thay đổi hẳn cục diện chiến tranh giữa ta và địch, trực tiếp đưa đến việc ký kết Hiệp định Giơnevơ về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Đông Dương.
2024-05-07 08:48:42

Ông cụ 75 tuổi lên Nghĩa trang Liệt sỹ Điện Biên thăm bố dịp Kỷ niệm 70 năm

Những ngày này, Đồi A1 lịch sử ở phường Mường Thanh, TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, nơi từng diễn ra những trận đánh ác liệt có tính quyết định chiến dịch Điện Biên Phủ, hoa phượng đỏ thắm như máu của hàng nghìn chiến sĩ đã ngã xuống.
2024-05-07 06:05:00

SHB là đại diện ngân hàng Việt Nam đầu tiên, duy nhất giành cú đúp giải thưởng tại DIGITAL CX AWARDS 2024

SHB giành cú đúp giải thưởng “Trải nghiệm trên nền tảng số nổi bật nhất – hạng mục Nền tảng quản lý dòng tiền” và “Áp dụng công nghệ tốt nhất cho trải nghiệm số” tại Lễ trao giải Digital CX Awards 2024.
2024-05-06 15:28:07

Bia Hơi Hà Nội - Vị bia gắn kết những khoảnh khắc ngày hè

Thưởng thức Bia Hơi Hà Nội đã trở thành một thói quen, một nét đặc trưng của đời sống văn hóa trong những dịp tụ họp gắn kết. Có thể khẳng định rằng Bia Hơi Hà Nội là một phần không thể thiếu trong nền tinh hoa ẩm thực Hà Thành, là sự giao thoa giữa các tầng lớp xã hội, nhiều ngành nghề khác nhau.
2024-05-06 14:15:00
Đang tải...