Nghe sinh viên trường Báo kể chuyện về những đam mê qua MV “Starry Night”

2023-10-23 14:47:55 0 Bình luận
Vào ngày 22/10, sự kiện chào tân Fire Up 2023: Stellarous đã chính thức tung ra MV “Starry Night” như một món quà dành tặng sinh viên khóa 43, Học viện Báo chí và Tuyên truyền. MV là lời giãi bày của tân sinh viên về hành trình bước ra khỏi “vùng an toàn” để khám phá chính mình, tiến vào thế giới mới đầy diệu kỳ.

Việc ra mắt MV ca nhạc dường như đã trở thành “truyền thống” của Fire Up. Sau sự bùng nổ của “Fire It Up” (2019) và “Đây là Rap Viện” (2020), năm nay, Fire Up 2023: Stellarous đã cho “ra lò” MV “Starry Night” và được sự đón nhận nồng nhiệt từ các bạn trẻ.

MV “Starry Night” thể hiện phần hình ảnh chỉn chu, đẹp mắt.

Lấy cảm hứng từ ý nghĩa của cái tên Stellarous: Thế giới ánh sáng huyền bí, MV “Starry Night” là câu chuyện về một cậu bạn 18 tuổi có đam mê với ngành báo chí, truyền thông và có tài năng âm nhạc thiên bẩm. Sau nhiều lần đắn đo, cân nhắc, cậu đã lựa chọn Học viện Báo chí và Tuyên truyền làm nơi gửi gắm ước mơ của mình. Nhưng đứng trước những ngã rẽ cuộc đời, cậu vẫn còn rụt rè, e ngại và chưa dám thể hiện bản thân.

MV là hành trình khám phá chính mình đầy khó khăn của người trẻ khi bước qua cánh cổng trường đại học để bước vào thế giới mới. Song trên chặng đường chinh phục ước mơ với biết bao nỗi băn khoăn, vô định ấy, Viện Báo chí sẽ luôn là nhà, sẵn sàng chở che và cùng bạn tỏa sáng.

MV thu hút khán giả bằng giai điệu bắt tai, giọng rap cuốn hút và ca từ “chất phát ngất”, thể hiện sự đầu tư kỹ lưỡng từ ekip thực hiện. Người xem có thể dễ dàng thấy được các “đặc điểm nhận dạng” của sinh viên báo chí với sự năng động, nhiệt huyết và đầy sáng tạo xuyêt suốt hơn 3 phút thời lượng MV.

Những câu rap đầy tinh nghịch đậm chất “báo” trong “Starry Night” như “Anh vẫn nét như là báo ảnh/ Nên em thích để lại mùi hương trên áo anh/ Báo in bọn anh thì lại quá chảnh/ Tinh hoa hội tụ trên từng trên từng trang giấy bọn anh quá bảnh”. Các ngôi sao của Viện Báo chí còn không quên “flex” của chính ngành học bằng “Em bảo là em cần người tinh tế/ Truyền thông đại chúng bọn anh luôn luôn chín nghề”. Không chỉ vậy, biệt danh mà mọi người đặt cho trường Báo cũng xuất hiện: “Trung tâm tổ chức sự kiện Xuân Thuỷ/ Vẫn làm việc thật là miệt mài/ Sáng tạo thì không bao giờ nghỉ” khiến sinh viên báo chí không khỏi thích thú như nhìn thấy chính mình.

Những phân cảnh “chất phát ngất” trong MV

Đặc điểm nhận dạng” của sinh viên báo chí được khéo léo lồng ghép vào “Starry Night”

Không chỉ mang đến một MV ca nhạc đơn thuần, Ban tổ chức Fire Up 2023 còn vô cùng tinh tế khi gửi gắm thông điệp: “Mỗi tân sinh viên đều là một ngôi sao đang đi tìm vùng trời phù hợp với chính họ. Và Viện Báo chí sẽ là khoảng không gian bí ẩn chờ đón những ngôi sao ấy để cùng nhau tạo nên một bầu trời lấp lánh.” MV đã chạm đến trái tim đông đảo các bạn sinh viên trong và ngoài trường khi thu về gần 1000 lượt like, gần 700 bình luận và hơn 200 lượt chia sẻ chỉ sau 3 giờ đăng tải.

Ca khúc “Starry Night” được sáng tác và thể hiện bởi Đức Tâm - sinh viên của chính Viện Báo chí. Chia sẻ về nguồn cảm hứng cho ca khúc, Đức Tâm tâm sự: “Những năm học tập tại học viện và Viện Báo chí đã khiến mình thêm thấu hiểu những đặc trưng riêng biệt, chẳng nơi nào có của trường, của ngành. Mình muốn đưa tất cả những điều ấy vào MV, như một lời tuyên ngôn của sinh viên ViBaChi nói riêng và trường Báo nói chung”. Tình yêu đối với trường lớp, thầy cô, bè bạn và ngành học của bạn đã khiến cho bài hát thêm đong đầy cảm xúc và ý nghĩa.

Sự bùng nổ của MV “Starry Night” chính là tiền đề cho đêm đại nhạc hội Fire Up 2023: Stellarous diễn ra vào ngày 29/10 sắp tới. Đây sẽ là chặng dừng chân cho chuyến tàu ước mơ tuổi 18 của các tân sinh viên Viện Báo chí, hứa hẹn mang đến những cung bậc cảm xúc thăng hoa cho khán giả.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Vui trọn nốt mùa hè: Sun World Ha Long ưu đãi vé công viên nước Lốc Xoáy

Công viên nước Lốc Xoáy Sun World Ha Long tạm biệt mùa hè từ ngày 20/9 đến ngày 30/9 với giá vé chỉ 100.000 đồng cho cả người lớn và trẻ em - cơ hội hiếm hoi để các gia đình và nhóm bạn tận hưởng trọn vẹn những ngày cuối hè tại công viên nước lớn nhất miền Bắc.
2025-09-16 09:39:57

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng giải chạy VnExpress Marathon Cần Thơ 2025

Cần Thơ, tháng 9 năm 2025 - Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, là Nhà Tài Trợ chính thức của giải chạy VnExpress Marathon Cần Thơ 2025 được tổ chức từ ngày 12 đến 14 tháng 09 năm 2025 tại thành phố Cần Thơ. Đây là giải chạy đầu tiên thuộc hệ thống VnExpress Marathon được tổ chức tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Giải chạy thu hút sự tham gia của hơn 9.000 vận động viên trong nước và quốc tế.
2025-09-16 07:59:28

Bộ xây dựng cần làm rõ việc sử dụng cát biển trong xây dựng

Ngày 8/9/2025, tại hội nghị triển khai nghị quyết 57 của bộ chính trị và nghị quyết 71/NQ-CP của chính phủ, bộ trưởng bộ xây dựng Trần Hồng Minh đã khẳng định: Các nghiên cứu khoa học từ hơn 200 năm trước đã chỉ ra đặc tính bất lợi của loại vật liệu cát biển, và đến nay vẫn còn nguyên giá trị cảnh báo.
2025-09-16 07:58:38

Thành lập đội cứu hộ cứu nạn-116 Chi nhánh Quảng Ninh

Tại phường Bãi Cháy vừa thành lập đội thiện nguyện cứu hộ cứu nạn miễn phí trên sông nước-116, Chi nhánh tại Quảng Ninh.
2025-09-15 20:55:00

Chung kết “Theo bước di sản cộng đồng”: Sáng tạo trẻ thổi hồn vào di sản

Ngày 15/9/2025, sau hơn ba tháng phát động, cuộc thi thiết kế sản phẩm văn hoá “Theo bước di sản cộng đồng” đã khép lại bằng vòng chung kết, lễ trao giải và trưng bày các tác phẩm xuất sắc, diễn ra trong hai ngày 15-16/9 tại Trung tâm Điều phối các hoạt động sáng tạo Hà Nội – Bảo tàng Hà Nội.
2025-09-15 20:20:42

Chiến lược truyền thông kết nối tiếng nói của hơn 7 triệu người khuyết tật Việt Nam

Liên hiệp hội về Người khuyết tật Việt Nam (VFD) đang xây dựng Chiến lược truyền thông giai đoạn 2025 - 2030, với kỳ vọng kết nối tiếng nói của hơn 7 triệu người khuyết tật trên cả nước. Phóng viên đã có cuộc trao đổi với ông Đặng Văn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực liên hiệp hội về Người khuyết tật Việt Nam (VFD) về lộ trình, thách thức cũng như những kỳ vọng mà chiến lược mới này mang lại.
2025-09-15 16:13:55
Đang tải...