Nghị định liên thông thành lập DN và đăng ký sử dụng hóa đơn
Sau khi được cấp đăng ký kinh doanh (ĐKKD) hoặc có sự thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh, doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện sẽ chia sẻ thông tin cho cơ quan bảo hiểm xã hội (BHXH), cơ quan thuế, cơ quan quản lý Nhà nước về lao động.
Khi doanh nghiệp đóng BHXH, cơ quan BHXH chia sẻ thông tin về số lượng lao động đóng BHXH cho cơ quan đăng ĐKKD để thực hiện quản lý Nhà nước với doanh nghiệp sau đăng ký thành lập.
Cơ quan ĐKKD chia sẻ thông tin về tên, mã số, địa chỉ, người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp, người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện, tổng số lao động dự kiến của doanh nghiệp… cho Phòng Lao động - Thương binh và xã hội hoặc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (đối với doanh nghiệp trong khu công nghiệp) nơi doanh nghiệp đặt trụ sở để phục vụ quản lý về lao động.
Về lĩnh vực thuế, cơ quan thuế chia sẻ thông tin về mã số doanh nghiệp, mã chi nhánh, phân cấp cơ quan thuế quản lý trực tiếp được tạo tự động bởi hệ thống thông tin đăng ký thuế cho cơ quan ĐKKD.
Nghị định 122/2020/NĐ-CP có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15/10/2020.
Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.