Người tình xưa

2016-02-29 20:28:03 0 Bình luận
Anh khá bảnh trai, cư xử lại hơi “bị” khéo. Hơn nữa, anh lại là người tốt bụng, hay giúp đỡ người khác. Mấy năm trước đây, bọn con gái chúng tôi thường nháy mắt nhau mỗi khi anh xuất hiện trong công sở. Anh là mục tiêu của rất nhiều cô gái.


Tuy nhiên, anh hầu như không bao giờ để ý đến chúng tôi. Anh coi chuyện con gái để mắt tới anh là chuyện không mấy ngạc nhiên. 

Qua những cuộc chuyện trò, tôi có dịp biết anh đã có người yêu - một cô gái khá xinh đẹp và đảm đang. Anh thường nói về tình yêu của mình với tôi:

- “Em biết không, tình yêu của bọn anh đẹp lắm. Nó lãng mạn như trong mơ. Anh cảm ơn cô ấy đã ban cho anh một tình yêu như vậy. Nhất định bọn anh sẽ không thể thiếu nhau”. 

Một buổi chiều mùa hạ, khi lẽ ra tôi và anh phải đi ký một hợp đồng mới cho công ty nhưng anh đã không đến công sở làm việc như thường ngày. Ba ngày sau đó, anh mới tới công sở với bộ dạng phờ phạc của kẻ mất ngủ và không thắt ca-la-vát như thường ngày. Mọi người xung quanh và ngay cả tôi đã không dám hỏi chuyện anh vì vẻ mặt lầm lì khó tả của anh khi đó. Tuy nhiên, sau này tôi được anh kể lại đó là ngày anh và cô gái xinh đẹp của anh đã chính thức xa nhau. Anh nói chuyện tình yêu không thể biết trước, cứ ngỡ hai người sẽ không bao giờ xa nhau. Vậy mà..
 
10 năm sau, nhóm chúng tôi đứa nào đứa nấy đều có nơi có chốn, con cái lần lượt ra đời. Đến cả tôi là đứa em út nhỏ tuổi nhất cũng không nằm ngoài quy luật - lấy chồng và sinh con. Và anh Q - người mà xưa kia chúng tôi hay “nhấm nháy” lúc này đã ngoài tuổi tứ tuần nhưng vẫn “phòng không đơn chiếc”. 

Anh cũng có bạn gái, có bồ như bao người đàn ông khác. Bồ của anh là người hoàn hảo, xinh đẹp và giỏi giang. Chỉ tiếc một điều chị đã có chồng và con rất lớn. 

Khi cô gái xinh đẹp của anh đi lấy chồng là lúc anh đau buồn và day dứt nhất. Anh tự đổ lỗi cho mình làm trai nhưng không kiên quyết nên duyên nợ hai người mới dở dang. Cứ tự trách mình như vậy, mang mối hận nuối tiếc mỗi khi gợi nhớ về hình ảnh người thương nên những tháng ngày sau đó anh vẫn chưa nguôi ngoai chuyện tình cảm giữa hai người. 

Sự thật là vậy đó, sau bao năm anh mới lấy lại được sự thanh thản. Khi nhìn những người xung quanh trạc tuổi, ai nấy đều có lứa đôi sum vầy, đặc biệt trong những ngày lễ tết, lúc này anh mới bắt đầu thấm thía nỗi cô đơn. Anh bước đầu để ý đến các cô gái có cảm tình với mình và có lẽ trong thâm tâm đã quyết định không nuối tiếc mối tình xưa nữa.

Và rồi một buổi chiều tối, cô gái tình cũ xưa kia đón đợi anh ngoài cổng công sở. Hai người ghé vào quán càfê gần đó. Qua những phút giây xã giao chào hỏi ban đầu, cô gái đã nức nở nghẹn ngào “Tại sao xưa kia mình lại xa nhau hả anh. Tại sao anh không phải là chồng em. Sao hồi đó anh không ngăn cản em lấy chồng. Bây giờ em khổ quá. Em chẳng biết làm gì, em luôn nghĩ đến anh và hôm nay em quyết tâm gặp mặt anh, chỉ đơn giản muốn tâm sự cùng anh thôi”. 
 


Hoá ra, cô gái gặp chuyện trục trặc gia đình. Anh chồng làm ăn phi pháp, thua lỗ, do tính chất công việc và do không làm chủ được mình đã đẩy anh ta tới chỗ nghiện ngập ma tuý, bê tha. Có lúc quá khích đã đối xử nặng với vợ. Chuyện cặp kè với một vài phụ nữ cũng đã xảy ra. Cô gái lúc này tìm đến anh để tâm sự, giãi bày cho vợi nỗi niềm. 

Chuyện xảy ra quá bất ngờ đối với anh. Dù năm tháng trôi đi nhưng nét mặt đẹp đẽ của người xưa vẫn chẳng mấy đổi thay. ở cô có những nét mặn mà duyên dáng, dễ thương đặc biệt mà anh chưa từng gặp ở những người phụ nữ khác. Chính những đặc điểm đó khiến anh thật khó quên cô. Nhìn những giọt nước mắt lăn trên đôi má mịn màng, xanh xao - lòng anh quặn đau. Một cảm giác mềm lòng xâm chiếm. Anh không thể bỏ mặc người xưa chịu đựng nỗi đau một mình. Và điều mà anh không bao giờ nghĩ trước.. đã xảy ra. 


Thêm một lần nữa anh thấy giận bản thân mình vì quyết định của ngày xưa. Anh ôm cô vào lòng, an ủi che chở cô theo cách riêng của mình. Kể từ ngày đó, anh trở thành điểm tựa không thể thiếu của người tình cũ. Họ gặp nhau khá thường xuyên, bên nhau nồng thắm như chưa bao giờ xa nhau. Cuộc sống của anh cũng như thay đổi. Anh vui vẻ, hoạt bát hơn, dường như chưa bao giờ biết đến cô đơn. 

Tuy nhiên, thời gian cứ như vậy trôi đi mà cuộc tình của anh vẫn chưa có gì rõ ràng. Một lần anh hỏi cô gái:

- “Em định tính sao đây. Chẳng lẽ cứ kéo dài tình trạng này sao”.

- “Em cũng muốn thay đổi lắm chứ, nhưng anh biết đấy, hiện tại tên vũ phu ấy sẵn sàng làm bất cứ việc gì để gây sự với em. Hơn nữa, em muốn con gái em lớn chút nữa, nó sẽ hiểu ra mọi chuyện. Anh hãy cho em thêm một thời gian”.

Như thể hiểu được tâm trạng của anh, cô gái luôn yêu chiều anh hết mực. Cô biết cách làm anh say đắm. Cô rất dịu dàng và luôn thủ thỉ “xin anh đừng bao giờ rời xa em nhé. Anh là niềm vui, hy vọng cuối cùng của cuộc đời em. Hãy để em được tiếp tục sống”. 

Gia đình thấy anh “sao lãng chuyện vợ con” thì lấy làm sốt ruột và luôn hối thúc anh. Bà con, cô bác đã không ngần ngại dẫn các cô gái, trẻ có, già có để anh lựa chọn. Song đối với anh, các cô gái trẻ sao mà nhạt nhẽo và vô duyên thế. Họ nhõng nhẽo một cách vô lý. Nói chuyện với họ chẳng có gì là lý thú, anh không hào hứng với các cô gái ấy. Còn đối với những người chững chạc, đứng tuổi hơn thì anh lại thấy họ khô khan thế nào ấy. Họ thiếu sự lãng mạn và tình tứ. 

Trong mắt anh, người tình hiện tại là hình ảnh tổng thể của sự lãng mạn và sâu sắc. Cô ấy ngự trị trong anh sự đằm thắm, thiết tha và cuồng nhiệt. Đó chính là cái anh cần và anh hạnh phúc với nó. Đây cũng là lý do vì sao anh bỏ mặc những lời thúc giục của bố mẹ, họ hàng cô bác.

Cứ như vậy, mấy năm nữa lại trôi qua. Nấn ná, vấn vương và tiếc thương cứ như “vòng luẩn quẩn” quanh anh, không làm sao bứt được. Cuộc tình đó khiến cho nhiều người vừa giận, vừa xót thương anh.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

Tại Hội nghị Geneve, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Văn Đồng thay mặt Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã kiên định với lập trường: "Đi tới một giải pháp hoàn chỉnh là đình chỉ chiến sự trên toàn bán đảo Đông Dương đi đôi với giải pháp chính trị cho vấn đề Việt Nam, Lào và Campuchia trên cơ sở tôn trọng độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của mỗi nước Đông Dương".
2024-04-27 19:43:25

Triển lãm ảnh những chiến thắng làm thay đổi dòng chảy lịch sử

Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội phối hợp cùng Bảo tàng chiến thắng B52 và Bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam vừa tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề “Việt Nam - những chiến thắng làm thay đổi dòng chảy lịch sử Thế giới”.
2024-04-27 01:13:48

Khai mạc Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024

Tối 26/4, tại Công viên Thống Nhất, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Hà Nội đã tổ chức Khai mạc Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024.
2024-04-26 23:56:34

SHB tăng tốc chuyển đổi, lợi nhuận quý I năm 2024 cao nhất lịch sử

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu TOP 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.
2024-04-26 18:33:29

Hoa Kỳ và tỉnh Cà Mau khởi động dự án hỗ trợ người khuyết tật

Ngày 25/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và UBND tỉnh Cà Mau tổ chức lễ khởi động dự án hỗ trợ người khuyết tật do USAID tài trợ được triển khai trên địa bàn tỉnh.
2024-04-26 12:27:06
Đang tải...