Người tốt quanh ta

2019-10-02 08:43:52 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Vào 9 giờ sáng ngày 1/10/2019, Công ty cổ phần Mai Linh Quảng Ninh vừa trả lại số tài sản trị giá hàng trăm triệu đồng và nhiều giấy tờ cá nhân quan trọng cho hành khách bỏ quên trên Taxi.

Thời gian trước đó, khoảng hơn 8 giờ sáng cùng ngày 1/10, anh Lê Phương Đông, là lái xe Taxi thuộc Công ty cổ phần Mai Linh Quảng Ninh có đón một tốp khách du lịch đến từ Lào Cai, vẫy xe tại Khách sạn Bạch Đằng phường Bãi Cháy thành phố Hạ Long sang tham quan Bảo tàng Quảng Ninh. Sau khi khách xuống xe, lái xe Lê Phương Đông phát hiện một chiếc ví của khách để quên, anh Đông đã báo ngay về Công ty, đồng thời bàn giao chiếc ví của khách cho bộ phận trực Tổng đài. Một thời gian ngắn sau, tốp khách đi xe đã liên lạc được với Công ty cổ phần Mai Linh Quảng Ninh và được biết tài sản của mình đã được Công ty giúp cất giữ. Sau khi xác minh thông tin của người khách với các tài sản trong ví, Công ty cổ phần Mai Linh Quảng Ninh đã bàn giao toàn bộ tài sản cho hành khách bao gồm: Một điện thoại Vertu cùng 9,5 triệu đồng tiền mặt, với tổng tài sản trị giá trên 100 triệu đồng và nhiều giấy tờ cá nhân quan trọng khác.





Lái xe Lê Phương Đông và tài sản khách để quên trên xe


Xúc động nhận lại tài sản sơ ý bỏ quên trên xe, anh Nguyễn Văn Lịch cùng tốp khách du lịch chân thành cảm ơn anh tài xế có tâm Lê Phương Đông, đồng thời cũng cảm ơn và ghi nhận sự lãnh đạo của Công ty cổ phần Mai Linh Quảng Ninh đã đào tạo và quản lý tốt đội ngũ lái xe giỏi, đức độ, không tham tài sản của hành khách. Anh Lịch cho biết, đây là một kỷ niệm đẹp, đáng nhớ của mình trong chuyến du lịch, đồng thời đánh giá cao sự tin tưởng và yêu mến đối với lái xe cũng như Công ty cổ phần Taxi Mai Linh Quảng Ninh.



Khách kiểm tra lại tài sản và chụp ảnh kỷ niệm với các lái xe.


Nhận xét về lái xe Lê Phương Đông, lãnh đạo Công ty cổ phần Mai Linh Quảng Ninh cho biết: Anh Đông đã làm việc tại công ty trên 10 năm nay, anh luôn gương mẫu thực hiện nghiêm mọi nội quy cũng như nguyên tắc của người lái xe phục vụ hành khách, anh luôn có số ngày công cao và đảm bảo lái xe an toàn nhất công ty. Nhiều năm liền được nhận Giấy khen “Lái xe giỏi” do công ty trao tặng.

Nói về hành động của mình, anh Lê Phương Đông cảm thấy ấm lòng và vui mừng khi khách hàng đã nhận lại được tài sản. Anh cho biết, việc trả lại tài sản cho khách hàng đánh rơi là rất bình thường và nên làm, vì đó không phải tài sản của mình dù là trị giá nhỏ hay lớn.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Đồng Nai: Bị thổi nồng độ cồn, 'ma men' đốt xe chuyên dụng của CSGT

Vì có hành vi vi phạm nồng độ cồn nên một người đàn ông đã bị tổ công tác của lực lượng CSGT giữ lại. Điều đáng nói là sau đó người đàn ông này đã phóng hoả đốt xe chuyên dụng của cảnh sát.
2024-04-29 18:14:10

Quảng Ninh: “Bừng sáng cùng Kỳ quan” - Carnaval Hạ Long đầu tiên trên biển

Tối 28/4 tại khu du lịch Bãi Cháy thành phố Hạ Long, Carnaval Hạ Long 2024 lần đầu tiên được tổ chức trên biển đã mang tới cho du khách nhiều cảm xúc về vùng đất, con người Quảng Ninh với nhiều nét văn hóa đặc sắc, khởi động một mùa du lịch mới.
2024-04-29 14:43:11

CSGT đưa người già, trẻ nhỏ thoát khỏi nắng nóng trên cao tốc Pháp Vân

Tuần tra kiểm soát trên cao tốc, tổ công tác của đội Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ số 3 (Cục CSGT) kịp thời giúp nhiều trẻ nhỏ, người già khỏi nắng nóng.
2024-04-29 09:00:00

Ủy ban ATGT Quốc gia công bố đường dây nóng trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Ủy ban ATGT Quốc gia công bố số điện thoại đường dây nóng về hoạt động vận tải và đảm bảo TTATGT trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
2024-04-28 10:00:00

Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

Tại Hội nghị Geneve, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Văn Đồng thay mặt Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã kiên định với lập trường: "Đi tới một giải pháp hoàn chỉnh là đình chỉ chiến sự trên toàn bán đảo Đông Dương đi đôi với giải pháp chính trị cho vấn đề Việt Nam, Lào và Campuchia trên cơ sở tôn trọng độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của mỗi nước Đông Dương".
2024-04-27 19:43:25

Triển lãm ảnh những chiến thắng làm thay đổi dòng chảy lịch sử

Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội phối hợp cùng Bảo tàng chiến thắng B52 và Bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam vừa tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề “Việt Nam - những chiến thắng làm thay đổi dòng chảy lịch sử Thế giới”.
2024-04-27 01:13:48
Đang tải...