Người tốt quanh ta
Thời gian trước đó, khoảng hơn 8 giờ sáng cùng ngày 1/10, anh Lê Phương Đông, là lái xe Taxi thuộc Công ty cổ phần Mai Linh Quảng Ninh có đón một tốp khách du lịch đến từ Lào Cai, vẫy xe tại Khách sạn Bạch Đằng phường Bãi Cháy thành phố Hạ Long sang tham quan Bảo tàng Quảng Ninh. Sau khi khách xuống xe, lái xe Lê Phương Đông phát hiện một chiếc ví của khách để quên, anh Đông đã báo ngay về Công ty, đồng thời bàn giao chiếc ví của khách cho bộ phận trực Tổng đài. Một thời gian ngắn sau, tốp khách đi xe đã liên lạc được với Công ty cổ phần Mai Linh Quảng Ninh và được biết tài sản của mình đã được Công ty giúp cất giữ. Sau khi xác minh thông tin của người khách với các tài sản trong ví, Công ty cổ phần Mai Linh Quảng Ninh đã bàn giao toàn bộ tài sản cho hành khách bao gồm: Một điện thoại Vertu cùng 9,5 triệu đồng tiền mặt, với tổng tài sản trị giá trên 100 triệu đồng và nhiều giấy tờ cá nhân quan trọng khác.
Lái xe Lê Phương Đông và tài sản khách để quên trên xe |
Xúc động nhận lại tài sản sơ ý bỏ quên trên xe, anh Nguyễn Văn Lịch cùng tốp khách du lịch chân thành cảm ơn anh tài xế có tâm Lê Phương Đông, đồng thời cũng cảm ơn và ghi nhận sự lãnh đạo của Công ty cổ phần Mai Linh Quảng Ninh đã đào tạo và quản lý tốt đội ngũ lái xe giỏi, đức độ, không tham tài sản của hành khách. Anh Lịch cho biết, đây là một kỷ niệm đẹp, đáng nhớ của mình trong chuyến du lịch, đồng thời đánh giá cao sự tin tưởng và yêu mến đối với lái xe cũng như Công ty cổ phần Taxi Mai Linh Quảng Ninh.
Khách kiểm tra lại tài sản và chụp ảnh kỷ niệm với các lái xe. |
Nhận xét về lái xe Lê Phương Đông, lãnh đạo Công ty cổ phần Mai Linh Quảng Ninh cho biết: Anh Đông đã làm việc tại công ty trên 10 năm nay, anh luôn gương mẫu thực hiện nghiêm mọi nội quy cũng như nguyên tắc của người lái xe phục vụ hành khách, anh luôn có số ngày công cao và đảm bảo lái xe an toàn nhất công ty. Nhiều năm liền được nhận Giấy khen “Lái xe giỏi” do công ty trao tặng.
Nói về hành động của mình, anh Lê Phương Đông cảm thấy ấm lòng và vui mừng khi khách hàng đã nhận lại được tài sản. Anh cho biết, việc trả lại tài sản cho khách hàng đánh rơi là rất bình thường và nên làm, vì đó không phải tài sản của mình dù là trị giá nhỏ hay lớn.
Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binh và người khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.