Ninh Thuận: Vùng đất đa trải nghiệm hút hồn du khách

2019-07-16 22:36:12 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Du lịch ngày nay không còn đơn thuần là ngắm nhìn cảnh đẹp, chụp những bức hình “check-in”, nghỉ ngơi và trở về. Xu hướng nghỉ dưỡng – trải nghiệm lên ngôi tại Phan Rang – Tháp Chàm (Ninh Thuận) mang lại những xúc cảm không thể quên cho mỗi du khách về những điều mới lạ trong suốt hành trình.
Xu hướng nghỉ dưỡng – trải nghiệm lên ngôi

Khi tour du lịch khám phá hang động kỳ vĩ nhất thế giới Sơn Đoòng khởi động, với vài ngàn khách mỗi năm, đây trở thành điểm đến đáng mơ ước của hàng triệu người trên khắp hành tinh, kể cả những người đã từng đặt chân tới Everest.

Hay, dù không phải Sơn Đoòng mà chỉ là một chuyến đi ngắn ngày, du khách cũng không ngừng tìm kiếm những mảnh đất mới lạ, những kết nối với văn hóa bản địa, những trải nghiệm trước nay chưa từng có từ một vùng đất khác…





Một báo cáo của Euromonitor - Tập đoàn nghiên cứu thị trường tại Anh khẳng định, giờ đây khách du lịch không còn chú ý nhiều tới việc định giá tiền bạc đối với mỗi chuyến đi. Thay vào đó họ có xu hướng tìm kiếm những hành trình năng động, các trải nghiệm đi bộ đường dài, các trò thể thao, khám phá mới lạ…

Tổ chức Du lịch Thế giới (WTO) từng dự báo, xu hướng du lịch mới cho thấy du khách đang tìm kiếm cảm xúc thực tế để hiểu về một vùng đất của một đất nước theo cách gần gũi và thân thương nhất.

Gần gũi hơn, khi những vị khách từ xứ sở Bạch Dương đặt chân tới dải đất hình chữ S, họ ưu tiên du lịch nghỉ dưỡng hàm lượng trải nghiệm cao. Điểm đến Nha Trang, Phú Quốc tấp nập dòng khách Nga nhờ vẻ đẹp biển, những dịch vụ thể thao biển, đầy nắng gió, thuận lợi kết nối với văn hóa vùng bên cạnh những khu resort, các khách sạn chất lượng cao nhiều tiện ích.

Những điều đó cho thấy, chuyến đi của du khách hiện nay là tập hợp các nhu cầu khám phá - càng mới lạ càng hấp dẫn, nghỉ dưỡng với hàm lượng trải nghiệm cao.

Xu hướng nghỉ dưỡng – trải nghiệm lên ngôi đồng thời mở ra một thách thức: Làm sao để có thể khai thác, xây dựng và tạo ra được những hành trình, điểm đến thực sự hút hồn du khách?

Gọi tên miền đất của những xúc cảm mãi nhớ

Suốt trong 2 năm 2018 -2019, Ninh Thuận là cái tên “cửa miệng” của những tín đồ du lịch Việt. Những bãi biển thơ mộng như Bình Sơn, Vĩnh Hy, Bình Tiên, Ninh Chữ, những công trình văn hóa – kiến trúc cổ tuổi đời từ 400 - 1100 năm tuổi, những tiểu sa mạc biến ảo… chinh phục hơn 2,19 triệu lượt du khách trong năm 2018.

Định vị của du khách dành cho vùng đất này là những trải nghiệm không thể quên, của vẻ đẹp đa dạng đáng kinh ngạc với rừng, biển, sa mạc xen kẽ, những cánh đồng nho bạt ngàn và những trầm tích văn hóa đầy sống động như lễ hội Ka tê được tổ chức hàng năm tại tháp Pô Klong Garai, các làng nghề truyền thống Bàu Trúc, Mỹ Nghiệp. Tất cả là chất xúc tác thôi thúc du khách quay trở lại.




Ninh Thuận hút hồn du khách.

Vậy điều gì đã khiến Ninh Thuận từ một vị trí khiêm tốn trở thành “cơn sốt” của những mùa du lịch trong 2 năm qua? Đặc biệt trong bối cảnh du lịch không còn đơn thuần là thưởng ngoạn cảnh quan mà đã phát triển thành một hành trình trải nghiệm đầy cảm xúc với những yêu cầu ngày càng khắt khe.

Theo PGS. TS Phạm Trung Lương, nguyên Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu du lịch, những lợi thế như hệ sinh thái san van điển hình ở Việt Nam, đồi cát; 105km bờ biển; văn hóa Chăm sống động, … tạo điều kiện hình thành nhiều loại hình/sản phẩm du lịch đặc thù khác biệt, hấp dẫn chỉ có riêng ở Ninh Thuận.

Du khách đến Ninh Thuận có nhiều lựa chọn cho hành trình: từ treckking, du lịch sinh thái, thể thao mạo hiểm như đua xe trên cát, sôi động cùng các hoạt động thể thao biển diễn ra quanh năm, hòa cùng người dân địa phương trong những lễ hội Chăm độc đáo…

Ông Nguyễn Đức Chi, Chủ tịch – Tổng giám đốc Tập đoàn Crystal Bay nhấn mạnh: “Ninh Thuận đã trở thành 1 chân kiềng vững chắc trong vùng liên kết du lịch Nam miền Trung – Tây Nguyên. Một hành trình, nhiều điểm đến là điều kiện thỏa mãn nhu cầu đa trải nghiệm với những màu sắc hoàn toàn khác biệt, tạo ra lực hút du khách mới và đón du khách quay lại nhiều lần. Sự tăng trưởng của du lịch Ninh Thuận thời gian qua là minh chứng”.

Nhằm đóng góp những động lực mạnh cho du lịch Ninh Thuật đột phá hơn nữa, Tập đoàn Crystal Bay đã đưa đến nơi này nhiều dự án lớn, trong chiến lược tạo dựng các tổ hợp – quần thể nghỉ dưỡng giải trí biển đa tiện ích, đa trải nghiệm đón dòng khách quốc tế lớn.




Ninh Thuận, vùng đất hấp dẫn hàng loạt dự án lớn, mang đến trải nghiệm khó quên.

Đơn cử là SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang - dự án mô hình ApartHotel đầu tiên ở Việt Nam, tọa lạc tại trung tâm công viên biển Bình Sơn (thành phố Phan Rang – Tháp Chàm). Dự án gây chú ý khi đồng thời cung cấp một loạt tiện ích như: trung tâm thương mại, khu công viên phức hợp ven biển, hồ bơi vô cực, những quán bar, spa chăm sóc sức khỏe... Nơi này cũng sẽ là một thế giới giải trí đa dạng chưa từng có ở Ninh Thuận với hàng loạt khu thể thao biển, game, khu vực interactive sea (khu giải trí tương tác biển công nghệ cao tiên phong tại Việt Nam), công viên nước… Một thế giới trải nghiệm đáp ứng mọi nhu cầu du khách.

Mặt khác, nhờ vị thế đắc địa, các nhà phát triển SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang đã biến dự án thành một “trạm kết nối” khổng lồ. Từ dự án, du khách chỉ mất ít phút để tới 53 điểm đến nức tiếng Ninh Thuận; hoặc 60 phút đến 90 phút cho một hành trình đến Đà Lạt, Phan Thiết, hoặc Nha Trang

Bằng tiềm năng và sức mạnh nội tại cùng sự hiện diện của các doanh nghiệp lớn, Ninh Thuận giờ đây đã trở thành một địa điểm du lịch mang màu sắc rất riêng biệt, chiếm lĩnh xu thế du lịch nghỉ dưỡng - trải nghiệm hiện nay.

SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang
Landing page: http://sunbaypark.vn/

Để biết thêm thông tin về SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang, độc giả liên hệ:

Khu vực miền Bắc: Haiphat Group (0965038795), Hoàng Yến (0911568686), DIH Group (0399692222), Lộc Sơn Hà (1900633382), Enterland (0961027722), Tấc Vàng Land (0982626362).
Khu vực miền Nam: Đông Tây Realty (093 339 7007), Mland (0967597677), Maicom (0937029555).

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Quảng Ninh: “Bừng sáng cùng Kỳ quan” - Carnaval Hạ Long đầu tiên trên biển

Tối 28/4 tại khu du lịch Bãi Cháy thành phố Hạ Long, Carnaval Hạ Long 2024 lần đầu tiên được tổ chức trên biển đã mang tới cho du khách nhiều cảm xúc về vùng đất, con người Quảng Ninh với nhiều nét văn hóa đặc sắc, khởi động một mùa du lịch mới.
2024-04-29 14:43:11

Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

Tại Hội nghị Geneve, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Văn Đồng thay mặt Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã kiên định với lập trường: "Đi tới một giải pháp hoàn chỉnh là đình chỉ chiến sự trên toàn bán đảo Đông Dương đi đôi với giải pháp chính trị cho vấn đề Việt Nam, Lào và Campuchia trên cơ sở tôn trọng độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của mỗi nước Đông Dương".
2024-04-27 19:43:25

Triển lãm ảnh những chiến thắng làm thay đổi dòng chảy lịch sử

Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội phối hợp cùng Bảo tàng chiến thắng B52 và Bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam vừa tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề “Việt Nam - những chiến thắng làm thay đổi dòng chảy lịch sử Thế giới”.
2024-04-27 01:13:48

Khai mạc Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024

Tối 26/4, tại Công viên Thống Nhất, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Hà Nội đã tổ chức Khai mạc Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024.
2024-04-26 23:56:34

SHB tăng tốc chuyển đổi, lợi nhuận quý I năm 2024 cao nhất lịch sử

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu TOP 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.
2024-04-26 18:33:29
Đang tải...