Nữ Việt Nam có thể gây bất ngờ trước Á quân World Cup Nhật Bản

2016-03-07 13:32:07 0 Bình luận
Đối mặt với một Nhật Bản đang khủng hoảng là cơ hội lớn để tuyển nữ Việt Nam giành điểm trước Á quân World Cup 2015.

Tuyển nữ Việt Nam tràn đầy quyết tâm trước trận gặp Nhật Bản (Ảnh: AFC)

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp đối thủ nữ Nhật Bản vào tối nay (7/3) trong tình cảnh cả hai đội đang chia nhau hai vị trí cuối bảng vòng loại cuối Olympic Rio 2016 khu vực châu Á. Tuyển nữ Việt Nam chưa có điểm nào còn Nhật Bản mới có 1 điểm sau ba trận.

Nên nhớ, tuyển nữ Nhật Bản là đương kim Á quân Olympic và World Cup, là đội tuyển được đánh giá cao nhất tại vòng loại lần này, sở hữu trong đội hình hàng loạt ngôi sao tầm thế giới và lại được thi đấu trên sân nhà.

Những thất bại liên tiếp trước Australia và Trung Quốc đang khiến tham vọng dự Olympic 2016 của đội Á quân thế giới bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Huấn luyện viên trưởng Norio Sasaki của nữ Nhật Bản tuyên bố: “Chúng tôi vẫn còn hai trận ở phía trước. Những gì Nhật Bản phải làm lúc này làm là kiểm soát xem chúng tôi có thể làm gì và tập trung hết sức để có màn trình diễn tốt nhất trong hai trận sắp tới.”

Đồng quan điểm với ông Sasaki, cầu thủ xuất sắc nhất châu Á ba năm liên tiếp Aya Miyama quyết tâm: “Về lý thuyết, chúng tôi vẫn còn cơ hội đi tiếp. Bây giờ chưa phải là lúc nói xin lỗi vì những gì đã diễn ra. Chúng tôi mang trên vai hy vọng của cả đất nước. Điều đó sẽ không thay đổi. Nhật Bản sẽ chiến đấu tới những phút cuối cùng.”

Thử thách của Nhật Bản trong trận đấu tối nay là tuyển nữ Việt Nam. Dù không ngừng nói về tinh thần cọ sát và học hỏi, huấn luyện viên Mai Đức Chung vẫn đang có những tính toán của riêng mình. Ông vẫn muốn cùng tuyển nữ Việt Nam tạo nên một bất ngờ ở vòng loại này.

Trước đó, tuyển nữ Việt Nam đã suýt thủ hòa Triều Tiên tại lượt trận ba. Bàn duy nhất của nữ Triều Tiên được ghi ở phút 90 nhờ công của Ju Hyo-sim. Trước đó, nữ Việt Nam cũng chỉ thua Trung Quốc 2-0.

Lặng lẽ, qua từng trận đấu, Minh Nguyệt và các đồng đội đang cho thấy dấu hiệu tiến bộ. Trước Nhật Bản, nếu họ cứ chơi tốt như ở trận gặp Triều Tiên, tuyển nữ Việt Nam hoàn toàn có hy vọng.

Ba trận vừa qua ở vòng loại, tuyển nữ Nhật Bản chỉ ghi được 3 bàn. Phong độ và tinh thần của họ đều đang ở mức thấp nhất. Đây là cơ hội tuyệt vời cho tuyển nữ Việt Nam giành điểm trước nhà Á quân World Cup.

Trận đấu giữa hai đội sẽ diễn ra vào hồi 17 giờ 39 phút tối nay (giờ Việt Nam). Đây cũng là lần đầu tiên tại vòng loại này tuyển nữ Việt Nam được thi đấu ở khung giờ đẹp (do đối thủ là chủ nhà Nhật Bản)./.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Lễ thượng cờ ‘Thống nhất non sông’ bên bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng ngày 30/4, tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông" lá cờ Tổ quốc được kéo lên tại kỳ đài Di tích Hiền Lương - Bến Hải trong tiếng nhạc "Tiến quân ca" khiến nhiều người xúc động.
2024-04-30 14:05:00

Đồng Nai: Bị thổi nồng độ cồn, 'ma men' đốt xe chuyên dụng của CSGT

Vì có hành vi vi phạm nồng độ cồn nên một người đàn ông đã bị tổ công tác của lực lượng CSGT giữ lại. Điều đáng nói là sau đó người đàn ông này đã phóng hoả đốt xe chuyên dụng của cảnh sát.
2024-04-29 18:14:10

Đũa gỗ Quảng Thủy, Ba Đồn: Chất lượng truyền thống - Công nghệ hiện đại

Đũa gỗ Quảng Thủy thành công nhờ áp dụng ứng dụng khoa học và công nghệ kết hợp với phương pháp thủ công truyền thống, sản phẩm HTX đa dạng mẫu mã kiểu dáng, chất lượng đáp ứng nhu cầu của các khách hàng, không chỉ bền, đẹp mà giá cả rất hấp dẫn phù hợp với nhiều khách hàng.
2024-04-29 16:20:00

Quảng Ninh: “Bừng sáng cùng Kỳ quan” - Carnaval Hạ Long đầu tiên trên biển

Tối 28/4 tại khu du lịch Bãi Cháy thành phố Hạ Long, Carnaval Hạ Long 2024 lần đầu tiên được tổ chức trên biển đã mang tới cho du khách nhiều cảm xúc về vùng đất, con người Quảng Ninh với nhiều nét văn hóa đặc sắc, khởi động một mùa du lịch mới.
2024-04-29 14:43:11

Công nhân môi trường lặng thầm làm đẹp đường phố dịp Lễ 30/4

Trong khi phần lớn người dân được nghỉ Lễ 30/4 kéo dài 5 ngày, thì trên các tuyến đường, ngõ phố của Hà Nội các công nhân vệ sinh môi trường vẫn đang đội nắng mưa, lặng thầm làm đẹp từng con đường, góc phố Thủ đô.
2024-04-29 11:29:38

CSGT đưa người già, trẻ nhỏ thoát khỏi nắng nóng trên cao tốc Pháp Vân

Tuần tra kiểm soát trên cao tốc, tổ công tác của đội Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ số 3 (Cục CSGT) kịp thời giúp nhiều trẻ nhỏ, người già khỏi nắng nóng.
2024-04-29 09:00:00
Đang tải...